Chương 45: Ám Muội

515 7 0
                                    

Ám muội là một cái kẹo, ngọt tới mức ưu thương, lời nói này một chút cũng không hề giả dối.

***

Những năm này, Thành Thành thực sự rất nhớ Dĩnh Tử.

Nhớ nhung khoảng thời gian đã ở cùng cô.

Nhớ cái nhăn mày, nụ cười, lời trách móc và sự giận dữ của cô.

Anh vẫn thường xuyên hỏi bản thân, tại sao anh lại thích Dĩnh Tử đến vậy? Từ lúc nào anh đã thích Dĩnh Tử đến thế?

Câu hỏi thứ hai, dường như dễ dàng trả lời hơn. Anh thích Dĩnh Tử, có lẽ là ngay từ lúc mới gặp mặt thì phải? Có lẽ, lúc đó là một kiểu thích khác. Nhưng anh vẫn còn nhớ rất rõ ràng, từ lần đầu tiên nhìn thấy cô bé có đôi mắt to tròn kia, anh đã thích cô bé mất rồi.

Còn về câu hỏi thứ nhất, tại sao chứ? Anh nghĩ, lý do có quá nhiều, rất khó kể cho đủ. Nhưng ít nhất, anh cũng biết được một nguyên nhân trong đó, là lúc nhỏ khi Dĩnh Tử mang bát canh xương hầm sang cho anh.

Đừng trách anh ý chí yếu đuối, ai có thể kháng cự lại được bát canh hầm mà Dĩnh Tử đưa sang chứ.

Khi hai người họ chính thức quen biết, là ở nhà Thành Thành. Tối đó Đới Tuyết Mai có việc gấp, nên gửi Dĩnh Tử sang nhà anh.

Lần đầu tiên gặp mặt, Dĩnh Tử rất xa cách, không nói chuyện mấy với Thành Thành. Thành Thành hỏi cô bé điều gì, đa phần chỉ thấy cô bé gật hoặc lắc đầu, coi như đó là câu trả lời.

Lần thứ hai, lần thứ ba, hai người họ mới dần thân thiết hơn, cô bé cũng dần dần nói nhiều hơn. Mà câu hỏi cô bé không thể đừng được, đó là về tướng mạo của Thành Thành, vì Dĩnh Tử thực sự chưa từng nhìn thấy gương mặt nào đẹp đến vậy, thực đúng là rất đẹp!

Lúc đó Dĩnh Tử sáu tuổi, cô bé ngẩng gương mặt trắng tinh khiết nhỏ nhắn lên, đôi mắt đen láy mở to, hỏi: "Anh Thành Thành, sao anh lại đẹp trai đến thế chứ?"

Thành Thành nhất thời ngây ra. Cậu bé nhìn Dĩnh Tử.

Trên gương mặt và trong đôi mắt của Dĩnh Tử đong đầy sự ngưỡng mộ và cảm thán, ngoài ra không còn điều gì khác.

Gương mặt cô bé thanh khiết như một đứa bé sơ sinh, đôi mắt trong vắt như hồ nước, Thành Thành biết, lời cô bé nói là sự cảm nhận từ tận sâu thẳm trong trái tim, chứ không hề mang theo bất cứ thứ tạp nham nào.

Trái tim Thành Thành không kìm được mà cảm thấy ấm áp và thực cảm động.

Đúng, Thành Thành từ lúc sinh ra đã đẹp trai, thế nhưng, cậu vẫn luôn rất ghét khi người khác nói mình như vậy. Bởi những người nói như vậy, nếu không phải là trong mắt, thì lại là trong lời nói, đều mang theo sự thương xót. Chỉ vì cậu là một thằng bé đẹp trai ... bị thọt.

Chỉ có Dĩnh Tử, nói cậu đẹp trai, chỉ là đẹp trai, chứ không còn thứ gì khác nữa.

Hơn nữa, cô bé không chỉ có một lần khen cậu đẹp trai. Mỗi khi ở bên cạnh cô bé, Thành Thành thực không thể biết được lúc nào cô bé sẽ tự dưng lên cơn cảm thán.

Ấm Áp Như Xưa - Đinh TuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ