Thành Thành đối với Dĩnh Tử trước giờ luôn luôn có thừa trân trọng yêu thương. Anh trai ruột đối với em gái ruột có lẽ cũng chỉ đến được thế này chăng?
***
Thành Thành nhà bà đã thích cô bé Dĩnh Tử ở tầng trên mất rồi!
Điều này sao có thể chứ?
Điều này sao lại không thể chứ?
Đúng vậy, nhất định là đúng rồi.
Từ bé tới giờ, đã có biết bao người nói những lời khó nghe, nhưng Thành Thành cũng chưa từng thấy khóc. Vậy mà chỉ vì một câu nói của Dĩnh Tử, lại có thể gây tổn thương lớn như vậy tới thằng bé, thế thì chỉ có thể bởi vì ...
Thằng bé thích cô bé kia.
Sao bà lại không nghĩ tới khả năng này nhỉ?
Thành Thành đã mười sáu tuổi, đang bước vào thời kỳ trưởng thành, đương nhiên sẽ nảy sinh tình cảm đầu đời, sẽ thích một bạn gái nào đó. Tàn tật, sao có thể ngăn cản thằng bé đi yêu thương một con người.
Chỉ là thực không thể ngờ, người đó lại là Dĩnh Tử.
Dĩnh Tử dù đã mười ba tuổi, nhưng thế nào cũng vẫn chỉ là một đứa trẻ, đương nhiên không thể thấy được tâm ý Thành Thành đối với con bé.
Vì thế cho nên, con bé mới có thể vô tâm nói ra những lời như thế, kết quả khiến trái tim Thành Thành tổn thương.
Thế nhưng, bà lẽ nào lại trách con bé chăng?
Đương nhiên sao có thể.
Nếu muốn trách, chỉ có thể trách Thành Thành nhà bà, đã thích Dĩnh Tử mà thôi.
Phải biết rằng, Dĩnh Tử đâu có giống những cô bé khác. Cô bé có gia thế tốt, được nuôi dưỡng cũng tốt, thông minh, xinh đẹp, lại dịu dàng, biết quan tâm chăm sóc, ngoan ngoãn... qua mấy năm nữa thôi, cô bé nhất định sẽ trở thành ước mơ của tất cả các cậu con trai.
Còn Thành Thành, không phải bà tự khoe, nhưng gia thế cũng đâu kém, được nuôi dưỡng cũng tốt như vậy, thông minh, anh tuấn, kiên cường, có ý chí phấn đấu, lương thiện...
Chỉ có điều, dù có ngàn tốt vạn tốt, thì nó lại vẫn là một ...
Người tàn tật.
Vương Thu Vân hiểu rõ hơn ai hết về chuyện tàn tật, sẽ để lại ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc đời một con người — vô cùng gian nan, vô cùng đau khổ. Hơn nữa, trong mấy việc đi học, lập nghiệp và hôn nhân trong cuộc đời một con người, thì tàn tật dường như lại ảnh hưởng lớn nhất đến hôn nhân.
Một người tàn tật, đi học mà có khó khăn thì có thể tự học, đi làm nếu có khó khăn thì có thể tự lập nghiệp, thế nhưng nếu kết hôn mà khó khăn thì phải làm sao?
Kết hôn là việc của hai con người, cần hai người phải cùng đồng tâm đồng lòng. Vương Thu Vân không biết, tương lai liệu có thể có người con gái nào môn đăng hộ đối có thể nhìn thấy được sự tốt đẹp của thằng bé đằng sau vẻ tàn tật kia không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Ấm Áp Như Xưa - Đinh Tuệ
RomanceTác giả Đinh Tuệ gửi đến bạn đọc một truyện mới đầy sức hấp dẫn với những đoạn nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút, yêu hay không yêu đối với cô mà nói vẫn còn là một ẩn số, tình yêu thì không thể níu giữ cũng thẳng thể đẩy đi, chính là chỉ còn chờ vào l...