Chương 20: Tổn Thương

419 7 0
                                    




"Em cút đi!"

***

Ngồi nghĩ kỹ lại, thì rất nhiều những điều không may mắn, dường như đều bắt đầu từ ngày hôm đó.

Trong những năm này, Kính Thành và Hinh Dĩnh có lúc hồi tưởng lại chuyện đã qua, nhưng đều cố tránh nhớ về ngày hôm đó.

Con người luôn có bản năng tự bảo vệ bản thân, thông thường sẽ tự động quên đi những phần hồi ức đau khổ hoặc u buồn. Kính Thành và Hinh Dĩnh cũng gần như đã quên đi hồi ức về ngày hôm đó.

Suốt mấy năm này hai người họ cố ý quên đi những cảnh tượng đó, thời khắc hiện tại đột nhiên tất cả lại ùa về trong đầu. Thời gian dù đã qua lâu như vậy, nhưng sao trong lòng vẫn cảm thấy đau.

Ngày hôm đó, sau khi Dĩnh Tử tan học về, liền qua nhà anh Thành Thành. Bỗng cô bé thấy gương mặt cậu có vết máu, cả người đầy bùn đất, đang ngồi trên ghế sô pha, xoa bóp đôi chân gầy guộc của mình.

"Anh lại đánh nhau sao?" Dĩnh Tử trong lòng vừa thương vừa thất vọng, bất giác giọng nói đã cao hơn ngày thường: "Anh sao lại đánh nhau tiếp thế? Làm sao mà anh phải đánh nhau?"

Kính Thành không nói gì, chỉ tiếp tục xoa bóp đôi chân.

Nửa năm trước, cậu đã hứa với Dĩnh Tử, sẽ không đánh nhau nữa. Từ lúc đó đến giờ, đúng là cậu không đánh nhau một lần nào. Đôi lúc có kẻ cười chế nhạo hay mắng chửi, hay lại còn cố ý xô đẩy, cậu cũng sẽ nhịn, bởi vì cậu đã hứa với Dĩnh Tử, cũng vì cậu không muốn mất đi người bạn là cô bé.

Có điều  ngày hôm nay, Uông Kiến Huy đột nhiên nói Dĩnh Tử như thế, hơn nữa Mạnh Hiểu Đông đứng  cạnh lại không phủ nhận, cứ như lời Uông Kiến Huy nói là thật vậy.

Nói xấu cậu là một chuyện, cậu có thể nhịn, thế nhưng nói xấu Dĩnh Tử, lại là một chuyện hoàn toàn khác, tuyệt đối không thể nhịn cho được.

Thành Thành yêu cầu Uông Kiến Huy thu lại những lời nó đã nói.

Nhưng Uông Kiến Huy không những cứ thong thả từ chối, lại còn nói vào thêm mấy lời khó nghe.

Thành Thành tức đến nỗi máu xông lên não, đã ra tay trước.

Uông Kiến Huy lập tức đánh nhau với cậu.

Hai người đánh hăng đến nỗi không thể can ra.

Do trách cậu năm đó khiến cho Hiểu Đông bị đánh sau đó còn bị một thời gian dài giam lỏng, nên Uông Kiến Huy vẫn luôn ghi hận với Thành Thành.

Thêm chuyện trong thành phố mỗi năm đều tổ chức cuộc thi thiết kế mô hình máy bay dành cho học sinh trung học. Tuần trước, Thành Thành đã tham gia cuộc thi tuyển chọn trong trường, giành được giải cao nhất, sẽ đại biểu cho trường đi tham gia cuộc thi trong thành phố.

Uông Kiến Huy từ nhỏ lại đã thích mô hình máy bay, tự cho là mình có thiên phận thiết kế mô hình loại này, cũng vô cùng đắc ý với mô hình thiết kế mà mình đã lựa chọn để  tham gia cuộc thi ở trường, vì thế, khi bị thất bại thực sự thấy không cam tâm. Giờ còn thua trong tay Thành Thành, cậu lại càng thù mới hận cũ  tính vào.

Ấm Áp Như Xưa - Đinh TuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ