Cô bé gọi cậu là gì thế? Anh Đông Đông! Hiểu Đông nhất thời sung sướng vô cùng.
***
Lúc này, một giọng nói nhẹ nhàng vang lên: "Chèn vạch, không tính."
Là ai thế?
Là người bán kẹo đường.
Ông ta nói gì chứ?
Chèn vạch, không tính?
Dĩnh Tử khi nghe thấy câu này, thực đúng như sấm rền giữa trời quang.
Không, còn kinh động hơn cả lúc sấm rền giữa trời quang.
"Ông xem, ông nhìn xem, ở bên trong vạch cơ mà." Cô bé chỉ đầu nhọn, cuống quýt nói.
Đúng thế, đúng thế, ở trong, ở trong mà, những người đứng xung quanh cũng đồng thanh nói.
Giọng Lị Lị to nhất, đúng thế, chính xác luôn.
"Ở trên vạch." Người bán kẹo đường nói chắc chắn. "Không tính."
Dĩnh Tử nhất thời cuống đến nỗi nước mắt cũng chực rơi xuống, lại chỉ vào đầu nhọn nói: "Ông xem đi, rõ ràng là ở bên trong vạch cơ mà."
Lị Lị cũng hét ầm lên: "Rõ ràng là nằm trong vạch mà."
Đối với lũ trẻ mà nói, người bán kẹo đường này đúng là vô lý, cứ lặp đi lặp lại đúng một câu: "Chèn vạch. Quay lại đi."
Đây là lần đầu tiên trong đời Dĩnh Tử gặp phải kiểu thổ phỉ cường đạo như thế này, hoặc cũng có thể nói, là kinh nghiệm đầu tiên trong đời của cô bé về cái gọi là "quyền quyết định cuối cùng thuộc về thương gia". Chuyện như thế này, đối với một cô bé tuổi còn nhỏ, bất luận thế nào cũng không thể hiểu được.
Đây đúng là dối trá mà, đúng là không thể được!
Cô bé tiếp tục tranh cãi, cố chấp dùng ngón tay chỉ vào đầu kim xoay: "Ông nhìn đi, nhìn đi."
Người bán kẹo đường có chút bực mình, cũng giơ tay chỉ chỉ, có điều, ông ta hình như cố ý, tự dưng ngón tay chạm một cái vào kim xoay.
Đầu mũi kim hơi hơi động đậy, đợi khi nó đã dừng hẳn, thì đầu mũi kim cũng cố chấp chỉ đúng vào vạch giữa của giải thưởng và chấm bát đà.
Tia hi vọng cuối cùng của Dĩnh Tử cũng thế bị hủy hoàn toàn, nước mắt lập tức rơi xuống.
"Xoay lại lần nữa đi." Người bán kẹo đường nói.
Dĩnh Tử không động đậy, cô bé thực không thể chấp nhận sự thật này. Khủng long của cô bé, vừa mới xuất hiện, cô bé còn chưa kịp thở một hơi "haizzz", đã theo gió bay mất.
Những đứa trẻ đứng xung quanh cũng lớn giọng bàn luận, rõ ràng là ở bên trong vạch, rõ ràng là khủng long, chính thế, đúng vậy...
Người bán kẹo đường tự biết mình đuối lý. Có điều, cái nghề buôn bán nhỏ này thực chẳng dễ dàng. Hôm nay lại cực kỳ xui xẻo, trước đó đã có mấy đứa xoay được vào giải thưởng lớn, nếu giờ còn làm thêm một con khủng long nữa, thì hôm nay có mà lỗ, lại còn mất thời gian. Vừa nãy ông đã nhanh mắt nhìn khắp một lượt, ở đây ngoài một đứa bé mười tuổi, còn lại mấy đứa kia đều bé lít nhít, vì thế nên, ông đã chuẩn bị quyết phải vô lại đến cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ấm Áp Như Xưa - Đinh Tuệ
RomanceTác giả Đinh Tuệ gửi đến bạn đọc một truyện mới đầy sức hấp dẫn với những đoạn nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút, yêu hay không yêu đối với cô mà nói vẫn còn là một ẩn số, tình yêu thì không thể níu giữ cũng thẳng thể đẩy đi, chính là chỉ còn chờ vào l...