Buổi chiều ngày hôm đó, nắng xuân ấm áp. Hai kẻ bị thọt, một lớn một bé, cùng dắt tay nhau đi về nhà.
***
Lên đến bờ, ngồi vào trong xe, Hinh Dĩnh lập tức bật máy sưởi.
Kính Thành hỏi: "Còn lạnh không?"
Hinh Dĩnh lắc đầu đáp: "Không lạnh nữa rồi." Đột nhiên cô nhớ ra lúc ôm ấp thân mật trên chuyến phà kia, không đừng được lại đỏ ửng gương mặt, tim cũng đập nhanh hơn. Cô tự an ủi mình, việc đó có lẽ cũng chẳng đáng gì đúng không? Trên biển lạnh như thế, dù có là bạn bè bình thường, cũng có thể ôm ấp sưởi ấm cho nhau phải không?
Thế nhưng, tận sâu trong trái tim cô lại hiểu rõ, sự khát vọng của cô đối với anh, không phải sự khát vọng giữa những người bạn bình thường. Cảm giác của cô lúc ở trong lòng anh, cũng không phải cảm giác mà một người bạn bình thường có thể mang lại.
Nhẹ lắc lắc đầu,, cô thầm nhủ, phải tận hưởng cho tốt khoảng thời gian cuối cùng bên anh. Những thứ khác, đừng nghĩ tới nữa.
Có điều, sao có thể không nghĩ tới chứ?
Cô yêu anh. Đã qua mười năm, mà vẫn yêu như thế.
Có kinh ngạc hay không?
Có lẽ. Bởi cô sớm đã quyết định buông tay. Cũng cứ ngỡ rằng mình đã buông tay được rồi.
Có lẽ lại không. Bởi khoảng cách thời gian đã qua nhiều năm như vậy, mà cô đôi lúc vẫn mơ thấy anh. Mơ thấy gương mặt anh tuấn của anh, đôi mắt thâm sâu đó, nụ cười ấm áp, mơ thấy giọng nói dễ nghe của anh đang gọi cô là "Dĩnh Tử", còn cả, mơ thấy dáng vẻ khi bước đi rất đặc biệt của anh...
Cô đã từng rất buồn bực, không biết tới lúc nào mới có thể ngừng mơ thấy anh?
Giờ xem ra, cả đời này cũng không thể làm thế được.
Thế nhưng, còn Thế Văn thì sao? Cô không phải vì yêu Thế Văn, nên mới đồng ý gả cho anh hay sao?
Những năm này, Hinh Dĩnh chuyên tâm học tập, những việc khác không chú tâm tới.
Đại khái khoảng hai ba năm trước, bố mẹ cô bắt đầu nhắc nhở: "Dĩnh Tử, việc lớn trong đời có thể bắt đầu xem xét được rồi đó." Đừng chỉ biết đến học tập như thế, rồi lại để lỡ việc của mình.
Mỗi lần nghe thấy, phản ứng đầu tiên trong lòng Hinh Dĩnh, là giờ Thành Thành đang ở nơi nào?
Tiếp đó lại cười khổ mà lắc đầu. Không biết nữa. Mà dù có biết thì sẽ thế nào? Năm đó anh ra đi dứt khoát như thế, giờ đã qua lâu đến như vậy, chỉ e chẳng còn nhớ tới cô nữa rồi ý nhỉ?
Nhớ nhung thì vẫn chỉ là nhớ nhưng, Hinh Dĩnh lại là một người thực tế, biết mình không thể nào cả đời không lập gia đình được. Lại nói, lẽ nào chỉ vì một người không cần để ý đến sự chờ đợi của mình mà ngốc nghếch đợi cả một đời hay sao? Cô nào có ngốc đến thế.
Vì thế, cô bắt đầu nghiêm túc xem xét. Dù gì bên cạnh cô, trước giờ cũng chưa từng thiếu người theo đuổi.
Thế Văn là người có gia thế tốt, học vấn giỏi, rất phong độ, nhân phẩm cũng tốt. Gần như không còn gì có thể bắt bẻ được nữa. Anh rất nhanh đã đánh bật những đối thủ khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ấm Áp Như Xưa - Đinh Tuệ
RomanceTác giả Đinh Tuệ gửi đến bạn đọc một truyện mới đầy sức hấp dẫn với những đoạn nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút, yêu hay không yêu đối với cô mà nói vẫn còn là một ẩn số, tình yêu thì không thể níu giữ cũng thẳng thể đẩy đi, chính là chỉ còn chờ vào l...