CHAPTER 18
LUCKY'S POV
Papalabas na kami ng class room ng mapansin ni Andi na nalaglag yung phone ko sa upuan. May iniisip lang ako ako kaya hindi ko namalayang nahulog na pala pagtayo ko kanina. Ito na kasi yung last subject namin at gusto ko ng ipahinga ang utak ko. Pakiramdam ko nakunan ako. Charot!
"Sesshhie, wala ka bang sasabihin sakin." May halong tampo pero nangingibabaw yung ispiritu ng pagiging tsismosa sa boses niya. Sa ganung tono alam na alam ko na yung tinutukoy niya.
Mga lalake. Boys, Otoko, otoko bells, shotoko, shotokobells, boylets yan lang naman tumtakbo ang madalas na utak niya 'e. Typical na yun sa aming mga bakla ang pagusapan sila everytime. Sila ang bateryang bumubuhay sa katawan at malaswang isipan namin. Anti stress namin ni Andi'ng pag usapan sila pag may time kami pareho. Dahil kay Andi, pakiramdam ko nagdadalaga ako. Nanumbalik yung dating sigla ko bilang isang normal na teenager at high school beki.
Pero sa pagkakalukot ng matambok na mukhang dinaig niya yung sama at pagdilim ng kalangitan dahil sa namumuong bagyo. May gusto siyang malaman. Hayst!
'Shet na malagket!'
Alin kaya ang uusisain niya ngayon? Hindi daw kasi siya maka move on sa mga kaganapan last week.
Sa dami ng exams this past few days wala na kaming time para mapagkwentuhan ang lahat ng nangyare.
Sa talas ng pakiramdam at memorya ni Andi baka hindi maka kaligtas yung yakapan namin ni Wesley sa field, huling eksena namin ni Jasper sa Trinoma, or yakapan namin ni Kenneth sa hallway ng Carlisle Hall?
'Landi mo Lahhkeeeeyy Sheeeyyyn!'
"Thank you seshie ikaw ang nakakita sa phone ko kanina.." Pangagaya ko sa kanya.
"You're very much welcome sesshhiee ko." Nilampasan niya pa ang sigla ko.
'Tibay nag beautiful eyes pa akala ko sinapian ng ligaw na ispiritu o kaya tinamaan ng ligaw na bala.'
"PLLUUUKKKK!"
"Awraaay! Maka batok ahh!"
"GAGA hindi yun ang gusto kong malaman!" sigaw niya at napalitan ng mataray na itsura.
"Eh ano ba?" Maang maangan ko baka makalusot pa 'e.
"Yung eksena niyo nung EX mong si Jasper sa Trinoma?" akala ko sunog na longganisa ang itinaas niya daliri pala niya. Hehehe! "Yung niyakap ka ni Wesley sa field at kalung-kalungan mo sa loob ng kotse niya." Dumagdag pa ang isang daliri sa pagbibilang niya. "At ang pinakahuli.. yung niyakap mo ang ultimate crush ko na si Kenneth James Ang sa Carlisle Hall." Buti nalang wala na kaming kasabay papalabas ng hallway kundi itutulak ko talaga siya sa hagdanan sa ingay ng bibig niya. Tatalbog naman siya kaya di ako masiyadong magaalala.
'Talas talaga ng memorya ng bakla, Anong gatas mo, MEMO GOLD PLUS?!'
"H-huh? L-lahat yun parang ang landi ko naman ata?" kinakabahang tanong ko sa kanya.
"Bakit sa tingin mo hindi ko na sense yun? Huwag mong sabihing walang halong malisya yung paghagod mong yun sa likuran niya Lucky! Jusmiyo gabaang kang bakla ka!"
"Yung bibig mo Andres!" pinandilatan ko siya.
"Tatahimik lang ako kapag may nakuha akong sagot!" lalo niya pang inilakas ang boses niya.
"Okay fine." Saka ko ipinaliwanag ang eksena namin ni Jasper ng ihatid niya ako sa bahay at ang nakakahiyang habulan namin ni Wesley sa field. Mukha namang naniwala siya kaya nakahinga na ako ng maluwag.
BINABASA MO ANG
Lucky Me (COMPLETED)
Teen FictionLucky sa looks. Lucky sa talent. Lucky sa friends. Lucky sa family. Lucky sa layaw jeproks! Yan si Lucky Gonzaga. Ang pambansang bading. Ang ka look a like ni Cara Delevingne. Bakla pero hindi kilos bading. Mukhang babae pero kilos lalake. K...