CHAPTER 43

1.8K 65 6
                                    

CHAPTER 43

YTCHEE'S POV

Nakakapagod ang naging first day namin sa Baguio. Hindi ako masiyadong makatulog sa biyahe kanina kahit napaka komportable ng deck ang hinihigaan ko. Kaya buong biyahe wala akong ginawa kundi ang makipag tsikahan sa mga baklang kaibigan ko, makinig at magmasid sa paligid ko. Naging exciting ang pagabalik ko dahil maraming bagay ang nagbago sa Carlisle.

At ang highlight ng lahat ng pagbabago sa campus ay ang transferee na si Lucky Gonzaga. Ang baklang magnet ng kamalasan.Minsan pinaguusapan nga nila baklang Andi at Marlon na may transparent na balat si Lucky sa pwet. Keber! Inggit lang sila dahil wala silang sinabi sa ganda ni Lucky Gonzaga. Na ikuwento ni Andi at Marlon ang lahat ng nangyari simula nung mawala ako sa Carlisle hanggang sa pagpasok ni Lucky.

He's a very interesting subject, halos lahat ng kaibigan at mga kakilala ko sa Carlisle siya ang bukam bibig pagbalik ko. Mostly about sa gulo nila ni Amber at MJ. Well, nasaksihan ko nga yung sagupaan nila ni MJ sa campus at kahit na dehado si Lucky nung time na yun, bawing bawi naman siya dahil pikon na pikon naman yung negrang yun sa sagutan nila.

Sabagay looks pa lang ni bakla pamatay na, kaso sablay lang dahil parang tomboy siyang kumilos, sinapawan yung angas ko. Oo, tomboy nga ako kung yun ang iniisip mo, pero bisexual ako yun ang gender preference ko. Boyish ako kumilos pero hindi ako yung butch type. Nagdadamit ako kung saaan ako komportable at yung ang gender identity ko. Simple pero ROCK!

Parang si Lucky simple lang ang datingan, messy look pero ang astig tingnan dahil kahit simple lang ang suot mukha paring astig dahil magaling siyang magdala ng sarili. Yan ang unang nagustuhan ko sa kanya kasi pareho kaming pa simple pero astigin. Ang kakaibang napapansin ko lang sa kanya ay ang lungkot ng mga mata niya kapag tinitingnan ko siya. Madalas kasing blangko ang expression niya, pero sa tuwing ngingiti naman siya mapapansin mo rin yung kakaibang kinang ng mga mata niya at alam mong masaya siya.

"There's more to this than meets the eye. I think Lucky is not who we think he is.

"There must be more to him, or else why would he be interested in him?"

*** F L A S H B A C K ***

"L-Lucky." Napalingon ako at nakita ko si Kenneth na lumapit sa amin.

"Kuha lang ako ng tubig sa mesa Ytchee.." at nginitan ako bago tumalikod at hindi man lang sumulyap kay Kenneth.

"Pakyu ka ulol anong, I'm perfectly fine? MUKHA MO!!!" malakas na sigaw ko sa kanya habang papalayo. Alam kong nag inaarte siya ngayon dahil napikon siya kay Kenneth kanina habang nag aasaran sila.

"Ikaw namang lalaki ka sa dinami dami naman kasi ng pwede mong sasabihin yun pa naisip mong ikuda!" Singhal ko dahil sa inis ko sa kanya.

"I didn't mean it that way, you know that." Mahinang sambit niya at nakanguso.

"How will i know that, aber? Hirap kasi sayo.." inambaan ko siya ng konyat at napayuko siya na parang natatawa.

"Puro ka kasi pa pogi pero walang laman yang kukote mo!"

"Counter attack ko lang yun sa sinabi niya kanina, siyempre na insulto ang pagkalalake ko sa sinabi niya."

"So dapat i-insultuhin mo rin siya ganun? Alam mo naman kaming mga miyembro ng ikatlong lahi may pagkamadamdamin kami lalo't kung ang kasarian na namin ang iniinsulto niyo." Mahabang litanya ko.

Lucky Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon