CHAPTER 58
YTCHEE'S POV
Hindi ko alam kung anong tumatakbo ngayon sa utak ng payatot na 'to. Halos hindi na naman kasi mapaghiwalay ang kilay niya, konting konti na lang mukhang mag iisang linya na sila sa bandang noo niya.
Hinampas ko siya ng mahina sa braso. "Hoy, dahan dahan naman sa pag pedal baka makarating tayo ng South China Sea!"
"H-Huh?" Wala sa sariling sagot niya.
'Sinasabi ko na nga ba may sanib na naman siya.'
"Do you like him?" Prangkang tanong ko at lalo siyang nabalisa.
"D-Do i like who?"
"Si MJ Belmonte kako do you like her?" Sarkastikong sagot ko dahil sa pagbibingi bingihan niya.
"What? No! Are you insane?" Galit na sagot niya.
"Sagutin mo kasi ng maayos yung tanong ko. Obvious ka na nag de-deny ka pa!"
"I don't know." Napasabunot siya sa ulo. "Maybe im out of my mind. I mean he's really not my type. He's not even a girl for Pete's sake. Ugh, this is really frustrating."
'So you like him nga dami oang sinasabi eh.'
Gusto kong matawa sa mga reactions niya. Alam ko namang gulong gulo na siya. Naninibago sa nararamdaman niya, kahit naman siguro sinong tao na ko-confuse sa nararamdaman nila dadaan sa stage na mapa praning din sila kagaya nitong isa.
"I feel you my friend. Same thing happened to me when i fall in love with Bonnie."
"No, mine is different its really unexpected." Para siyang adik na hindi mapakali at maya't maya ang pagkukuyakoy ng legs niya.
"Diba nga may kasabihan—"
"Yan ka na naman sa mga kasbihan mo." Putol niya sa sinasabi ko.
"We often all in love with the most unexpected person at the most unexpected time and do
unexpected things."
"But why him of all people?"
"Bakit hindi mo tanungin ang sarili mo? Maybe you're too busy watching him that's why you never notice.."
"Kalokohan yan!"
"Kalokohan? Kaya pala nasisira na yang ulo mo kakaisip ngayon!?"
"I mean, c'mon dude this is crazy you know?!" padabog niyang sagot.
"Sabi nga nila—"
"Peste, yan ka na naman eh." napipikang tugon niya.
"Makinig ka muna kasi. Falling for someone is like the rain. You can't predict it, but you can always see signs of it before it completely falls."
"I hate it.."
"You hate who, Lucky? Bakit kasalanan ba niya na ma fall ka sa kagaya niya?"
"No! This." Madiing turo niya sa dibdib niya. "This feeling, its confusing me. Its unfair Ytchee. Its really unfair." Malungkot na sagot niya.
"All is fair in Love and War my friend." Iiling iling na sagot ko. Gusto kong matawa ng bigtime.
"But still its so unfair. Bakit ako lang ang nakakaramdam ng ganito? Bakit siya hindi niya ba ako gusto? Panget ba ako? Hindi ba ako masayang kasama kagaya ng pinsan ko? Hindi ko ba siya kayang pasayahin katulad mg ginagawa niya?" Hinampas niya ng malakas ang bangka namin at napayuko siya sa braso na nakasandal sa tuhod niya.
BINABASA MO ANG
Lucky Me (COMPLETED)
Teen FictionLucky sa looks. Lucky sa talent. Lucky sa friends. Lucky sa family. Lucky sa layaw jeproks! Yan si Lucky Gonzaga. Ang pambansang bading. Ang ka look a like ni Cara Delevingne. Bakla pero hindi kilos bading. Mukhang babae pero kilos lalake. K...