SPECIAL CHAPTER

2.3K 71 17
                                    

LUCKY'S POV

Pagdating namin sa bahay nagluluto pa si Tita Jack kaya inaya ko muna si Jasper na tumambay sa kubo sa likod ng bahay namin.

"What brought you here Jasper? " sinenyasan ko siyang umupo sa tabi ko.

"You know why i'm here YumYum." Isang pilyong ngiti ang iginawad niya sa akin.

"Oh c'mon Jasper! Akala ko ba napag usapan na natin 'to?" sumusukong tugon ko.

'Anong bang level ng kakulitan ang meron ang lalaking 'to at saksakan talaga ng tigas ang bungo!'

"Alam mong hindi ako madaling sumuko lalo't kapag gusto ko." Pagmamatigas niya.

Nung kami pa naku kyutan ako sa ugali niyang 'to, pero ngayon na realize ko masakit pala sa ulo.

"Jasper, we talked about this and my answer is still no." Nag cross arm ako.

"Pero paano na ako?"

"Paano ka? Eh engot ka pala eh diba aalis kana papuntang states? Almost two weeks ka na lang dito sa Pinas nag aadik ka ba?"

'Ano bang kinukuda nito aalis na lang eh dina dramahan pa ako?'

"So kapag hindi ako umalis may pag asa pa ako?" pangungulit niya at bakas sa mukha niya ang tuwa.

"Ilan ba puyo mong talipandas ka at bakit saksakan ng tigas yang bungo mo?" Naghahalo na ang inis pero natatawang sagot ko.

"Sagutin mo muna ang tanong ko Lucky. May pag asa paba ako sayo?"

"Meron naman siguro kapag umalis ka." Mahinang sagot ko.

'May pag asa ka pa. May pag asa ka pang magbago.'

"Really? May pag asa pa talaga ako?" Bigla siyang napatayo sa kina uupuan niya at hinawaka ano sa magkabilang balikat.

"Tss, meron naman kaso sa kakatihan mong kulugo ka, malamang wala pang dalawang linggo makaka buntis ka na naman sa Tate. So good bye pag asa." Derechong litanya ko sa kanya.

"I hate you!" Nakangusong sagot niya habang umuupo. Ang cute niya kaso may tagas lang.

"Now you hate me. I like that." Tatango tangong sagot ko.

"I'm gonna miss you my lucky star." Malambing na sambit niya at isinandal ang ulo sa balikat ko. Namiss ko yung paglalambing niya ng sobra. Sigh.

"I know.." Mayabang na sagot ko at napangiti siya.

"Araw araw kitang tatawagan para lalong mainis yung boyfriend mong possessive. Hahaha!"

"Baliw!" Natatawang sagot ko.

Namiss ko tuloy bigla yung ungas na yun kahit hindi naman direktang binabanggit ang pangalan niya.

"You really like him do you?" nakaturo ang pointing finger niya sa pisngi ko.

Inatras ko ang ulo ko. "Why do you say that."

"Hindi kita nakitang ganyan nung naging tayo."

"Psh, anong alam mo?!"

"Kakaiba kasi yung kinang ng mga mata mo ngayon. At ibang Lucky Gonzaga ang nakikita ko."

"Iba talaga, dahil yun yung tira tira ng Jasper Teng na kilala ko." Umiling iling ako.

"Ang hard mo sa akin."

Lucky Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon