CHAPTER 6
ANDI'S POV
Isang araw na naman ng kawirduhan. Muntik na akong ma late sa usapan namen ni Lucky dahil sa pisting traffic na yan kaaga aga. Una ko siyang hinanap sa tambayan namin pero wala siya. Dahil maaga pa alam ko ang iisang lugar lang ang pwede niyang puntahan. Sa parking lot kung saan nandun ang pinakamamahal niyang pusa. At hindi ako nagkamali dahil dun ko siya naabutang nakikipag talo kay Kenneth habang nakaakap sa kanya si Wesley.
Oo mga seshie, kay Kenneth at Wesley! Uulitin ko ulet? Kaloka, paulet ulet?
Simpleng malandi din ang seshie ko. Magaling may plano palang magpa rape hindi man lang ako isinaman. Charot! Bilib din naman ako sa ganda nitong kaibigan ko unlimited. Ang bango bango talaga ng flower niya. Nung isang araw si Wesley ang kausap tapos ngayon kasama na sa cast si Kenneth James Ang?
Ano bang sabon ang gamit ni bakla matanong nga mamaya mukhang epektib.
Ang bayot kung sagut sagutin ang ultimate crush ko parang grade one lang ang kausap. Maygad, di ba siya pinulikat? Mula sa kinatatatayuan ko ramdam ko ng hindi nila gusto ang isa't isa sa lakas ng mga bangyan nila. Maganda yan sayo si John Wesley Ongpauco. Akin ang Kenneth James Ang! Aw!!
Pag alis namin ng parking lot nauna si Kenneh sa paglalakad at ang nakakaloka kahit na mukhang badtrip ang lolo mo saksakan padin ng gwapo. Jusmeh! Muntik ng sumirit ang panubigan ko ng isuot niya ang black Ray Ban Aviator Sunglasses niya habang naglalakad kami.
Ito namang si Wesley panay ang kausap kay Lucky na mukhang hindi interesado sa mga sinasabi niya.
Si Lucky naman mukang wapakels habang naglalakad kami. Kilala niya ba kung sino ang mga kasabay namen? Kaloka parang di affected si Ateng kitain mo. Isa pang lutang, sana kay Kenneth na siya sumabay ang layo ng mararating ng katahimikan nila. Mahihiya siguro ang kabilang buhay! Ha ha ha!
Ako nga magkanda ihi-ihi na sa kilig dahil perstaym ko sila makasabay maglakad, na dati sa telescope ko lang sila madalas pagmasdan.
"Bro, join na tayo dito sa table nila Andi ahh." paalam ni Wesley kay Kenneth ng marating namin ang usual spot namin ni Lucky sa canteen.
At huminto ang mundo ko ng dahan dahang hubarin ni Kenneth ang suot niyang sunglasses.
"KYAHHHH!" pigil na pigil ang pagtili ko dahil sa sobrang hiya ko sa magpinsan. Lalo na ng lumingon siya kay Lucky at literal kong nakita ang spark sa pagitan ng matatalim na titigan nila.
"Bahala ka sa buhay mo gutom na ako." Masungit na sagot nito at walang sabi sabing nag walk out.
"Dito lang kayo ako na oorder ng food naten." Paalam ni Wesley habang sinusundan ng tingin ang papalayong pinsan.
"D-dito kayo sa t-table namen kakaen?" Nauutal na tanong ko. 'OMGeeeehh!! Si Kenneth at Wesley sa table namin kakaen?!?' Shet, paano ko mangunguya ang pagkaen kung kaharap ko sila?
"Ayos lang ba? Wala ba kayong hinihintay na iba?" nag aalangang tanong niya. Alam ko namang hindi sila sanay may kasamang iba sa mesa.
"W-wala naman, kame lang." tinapakan ko ng malakas yung paa ni Lucky para hindi niya maisipang tumanggi.
"ARAY!" malakas na daing ni Lucky at tinitigan ako ng masama.
'Sumakay ka lang kinikilig lang ako eh.'
"Samahan na kita umorder ng food." Alok ko sa kanya.
"Huwag na samahan mo nalang si Lucky dito baka biglang mawala eh." Ngumiti siya ng abot tenga at sinundan agad si Kenneth sa counter. Agad kong hinaltak paupo si Lucky.
BINABASA MO ANG
Lucky Me (COMPLETED)
Teen FictionLucky sa looks. Lucky sa talent. Lucky sa friends. Lucky sa family. Lucky sa layaw jeproks! Yan si Lucky Gonzaga. Ang pambansang bading. Ang ka look a like ni Cara Delevingne. Bakla pero hindi kilos bading. Mukhang babae pero kilos lalake. K...