CHAPTER 51 - CAUGHT IN ACT 2

1.5K 62 3
                                    

CHAPTER 51

LUCKY'S POV

"Surprise Bitch!" mataray na bungad ni Mj sa amin pagkabukas ng pinto. Sunod sunod na mang pumasok ang mga kaibigan ko kasama si Kenneth at Wesley.

Para kaming sumali sa mannequin challenge sa posisyon namin ni ser Adam ngayon. Kasalukuyang nakaipit ang ulo ko sa kili kili at dibdib ni sir Adam at pareho kaming nanigas sa biglaang pagpasok nila sa suite.

'Oh crap!' nakalimutan kong i-text si Ytchee kanina kung nasaan ako.'

"MJ, what are doing here?" at dahan dahan kaming naghiwalay ni sir Adam at umayos ako ng tayo.

"Lucky what's the meaning of this?" kunot noong tanong niya at paulit ulit niyang kinakagat ang pang ibabang labi niya dala siguro ng pagka tense.

"W-Wesley, i'll explain everything, please hindi ito tulad ng iniisip mo." Hinawakan ko siya sa kanang braso pero dahan dahan niyang inalis ang kamay ko. Nagpalipat lipat ang tingin niya sa amin ni sir Adam at mababakas sa mukha niya ang pagtataka at pagkadismaya.

"See, I told you guys ma su-surpresa kayo. Lucky is not who we think he is." Nakapamewang na sabat ni Mj.

"Shut up Mj. You don't know anything about me." Naiinis na sagot ko habang nakatingin sa kanya.

"Now i do honey. Lucky The Slut." Dahan dahang sagot niya at masiyadong trying hard magpaka bitch sa harap naming lahat.

"Atleast hindi ko pinagpipilitan ang sarili ko sa ibang tao." Sarkastikong sagot ko. Kitang kita ko ang galit sa mga mata niya dahil sa sinabi ko.

"Pfft! Hindi yun ang issue dito dear. Concern lang ako sa mga kaibigan mo kaya nag magandang loob akong samahan sila dito para makita at malaman nila kung anong tunay na pagkatao mo.."

"Psh, kailan ka pa nagkaroon ng concern sa affairs ng mga kaibigan ko Mj?"

"Its just happened. I was on the right place and on a right time. Na surprise ba kita?"

'Teka papaano niya naman nalamang nandito ako sa suite ni ser Adam? Tch, stalker nga pala to.' Napalingon ako sa tabi ni ser Adam.

"Sa kabilang suite sila naka check in." Mahinang bulong ni ser Adam sa likod ko.

"Mj please you're so fake. Mahihiya sayo si Barbie." Napapailing na sagot ko.

"Look whose talking, pareho lang tayo ang pagkakaiba lang natin hindi ako pumapatol sa instructor ko." Gusto kong tumawa ng malakas sa huking sinabi niya. Hindi ko alam na joker din pala tong si Mj.

"Alam niyo po bang ground for termination itong ginagawa niyo Sir Adam?" lumapit si Wesley kay ser pero mabilis siyang pinigilan ni Kenneth at hinila ito papalapit sa tabi niya.

"I know the rules Wesley, if you let us explain the situation." pigil ni ser Adam sa namumuong tensiyon.

"Ganyan ka na ba ka desperado manalo Lucky? Kaya pati instructor mo pinatulan muna para siguraduhing mananalo ka mamaya sa laban?" Malisiyoso at nakakainsultong tanong ni Mj. Gusto ko siyang sapakin sa baho ng bibig niya.

Tahimik lang na nakikinig ang mga kaibigan ko. Hindi ko naman hinihiling na ipagtanggol nila ako sa pagkakataong ito gusto ko lang makinig sila sa magiging paliwanag ko o kahit sa ipapaliwanag ni ser Adam.

"MJ what are you talking about? This is ridiculous!" sabat ni ser Adam at napahawak siya sa batok niya at minasahe niya ito ng dahan dahan. Nararamdaman kong na stress na siya sa sitwasyon namin.

Lucky Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon