Chapter 46 - Spirit

17.5K 191 5
                                    

Seriously, gusto ko magwala eh. Hahaha. Nakakairita kasi talaga yung nangyari dati. Ugh! It was already perfect! Nakakabuwang lang talaga. But anyway...since super nagmamakaawa na yung ibang readers ko na ituloy yung MPM, I'm making this UD na. I hope matapos ko to this week. I love you guys! Salamat sa mga patuloy na sumusuporta sa MPM! <3

 

I can't say na maganda tong UD na to dahil this is like...short/minadaling version nung nabura dati. Pero it's still the same idea so..I still hope na magandahan parin kayo. I love you guys! Sorry sa uber tagal na UD! 

 

Please vote and comment! Saranghaeeee~~

 

===



"I'm sorry sir but as of now, we have sufficient numbers of nurses in our hospital. We shall be informing you if ever we will be needing your service. Thank you and God Bless."



Pwede na ba ako umiyak? Nakakaasar na to ah! This is my 13th time na ireject ng mga ospital! Bakit ganun?? Sabagay...sobrang dami naman kasi akong kasabay grumaduate ng nursing eh. Magagaling din naman sila pero...I'm from Italy! Best medicine school in Italy! They should think over my education background before rejecting me so cooly.



Nakakadepress naman to.



"How was it?"



inabutan ako ni Rhian ng kape at umupo sa upuan sa harap ko. Yep. Magkasama na kami ni Rhian sa iisang bahay. Para daw...preparasyon sa future...? Hahaha! Ewan ko ba kela tita at tito, bigla bigla nalang binigay samin yung isa nilang bahay at pinatira kami dun.



Umiling lang ako at napahinga ng malalim. "Wala parin. Rejected ulit. Ewan ko ba! Ang weird! Samantalang yung iba kong kaibigan, napapasok naman! Ano ba meron sakin at ayaw nila ako tanggapin?? I graduated with flying colors naman ah!"



"Spirit...ano ka ba. Wag ka masyadong mawalan ng pagasa. Marami pang ospital diyan oh. Malay mo, yung tatanggap sayo, mas bongga pa kesa diyan sa mga nag reject sayo. Ay siya nga pala," tumayo siya at naupo sa tabi ko. "Alam mo na ba yung balita sa Kisses at Bumblebee?"



"Ah, oo naman. Mag sstay daw muna yung mga yun dun. Naghihinayang sa natitirang five months ata."



"Ahh.."



.......



"Uhmm...Rhian. Do you...like kids?"



Napahinto siya sa paginom niya at tumingin sakin. "Well..yeah. Bakit?"



"Eh yung work mo? Kamusta?" remember na stewardess siya? Hindi pa kasi siya nagsisimula magtrabaho eh. "I mean...kelan ka daw magsstart?"



"Kahit anong araw naman daw, pwede ako magstart. Tawagan ko lang daw sila."

My Perverted Master (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon