A/N: The cover of this story is made by
PROLOUGE
Lily POV
Ang baba ng tingin ko sa sarili ko kahit ang tingin sakin ng mga taong nakakapanood sakin sa telebisyon at social media ay isang bituin na nag niningning sa kalangitan. They don't know the TRUE me. Malaki ang kasalanan ko sa mundo dahil sa nagawa ko. I don't deserve to live. Sana ako nalang ang nawala at hindi si ate Scarlet.
William POV
She's my life. Without her, para narin akong namatay. I promise na ipaparamdam ko sa babaeng yo'n ang ginawa niya sa pinakamamahal kong girlfriend. I will be the law, and i will give Scarlet justice. Sisiguraduhin kong pagsisisihan niyang nabuhay pa siya sa mundo. I'll make her suffer for the rest of her life!
CHARACTERS
•Lily Hernandes
•William Kim
•Scarlet Heart JimenezScarlet Heart Jimenez
Dear Diary,
Minsan may mga bagay talaga tayong dapat isakripisyo, minsan nga pati buhay natin na-isasakripisyo nalang natin para sa mga mahal natin.
Makakaya mo bang titigan at pag masdan nalang ang mahal mo nang naghihirap? Siyempre kahit sobrang sakit gagawin mo nalang. Kahit iniisip mo pa yung mga taong maiiwan mo sa mundong ito. Wala eh, may magagawa pa ba ako?
TEASER
Scarlet POV
"Umalis nga pala si Mommy at aabutin siya ng mga one month para mag hanap ng mag do-donate sayo ng heart." Kalmado kong tugon kay Lily.
"Ate, kahit umalis pa si mommy ng one month para mag hanap ng heart na ipapalit sakin, alam kong hindi aabot. Sino ba ang mag lalakas loob na mag donate ng heart?" Walang pag asa niyang sabi.
"Meron Lily, huwag kang mawalan ng pag asa." Sabi ko sakanya.
Mahirap man pero mas mahirap ang makita ang mahal mo na nahihirapan. Hindi ko kasi kayang nag hihirap siya kaya kailangan ko na talaga tong gawin.
"Mag pahinga ka nalang, okay? Tiwala lang." Pag papakalma ko sakanya.
Ngumiti siya sakin at pinikit lang ang mga mata.
Lumabas na ako ng silid ni Lily at napa sandal nalang ako sa pader sa isang gilid kasabay ng pag tulo ng mga luha ko.
Napatapal nalang ako ng kamay ko sa bunganga ko para pigilan ang mapa hagulgol.
Pinahidan ko ang mga luhang tumutulo sa pisngi ko at lumakad na.
"Doc!" Habol ko sa Doctor ni Lily na papasok ng office nito.
Napatigil siya sa pag lalakad at hinarap ako.
"Yes, Miss Jimenez. Is there something wrong?" Tanong niya ng makalapit na ako sakanya.
"May sasabihin po ako sa inyo." Maluha-luha kong tugon sa Doctor ni Lily kaya napa kunot noo naman siya.
"Ano yu'n miss Jimenez?" Tanong niya kaya humugot muna ako ng lakas ng loob bago sabihin sakanya ang gusto kong sabihin.
"Nakahanap na po ako ng.....................mag do-donate ng heart kay Lily."
Pag ka sabi ko nu'n ay kasabay ng pamumuo ng mga luha mula sa mata ko.
"Really? That's great? Can i see her or him?" Malawak na ngiti nito.
Napa yuko nalang ako at napa hagulgol.
YOU ARE READING
To Love Again (Fanfiction) COMPLETED
FanfictionKakayanin mo kayang mapatawad pa ang babaeng mismong dahilan nang pagkawala ng mahal mo? Ng kasiyahan mo? Ng mundo mo? Kakayanin mo kayang paniwalaan ang mga taong nag sasabi sayo na patawarin na siya kahit na masakit parin? Kakayanin mo kayang pa...