Chapter 5

77 3 0
                                    

Lily POV

Kadarating lang namin ng ECS Entertainment, at parang nanginginig na ang buong katawan ko. Hindi naman ako first timer pero iba talaga ang kutob ko.

Okay, Lily. Just relax. Hindi mo to first time kaya huwag kang O.A. Okay? Breath in, breath out, then smile.

Dire-diretso lang kaming nag lakad papuntang office ng president. Lahat ng mata nung mga employees ay na samin. Sanay naman ako na maraming tumitingin saken pero ngayon parang nadagdagan pa yung kaba ko sa mga tinginan nila.

"William Kim, the president." Basa ko sa itim na pinto nang mag stop kami dahil may kina usap yung manager ko. Peto Hindi ko magawang makinig dahil sa kabang nararamdaman ko.

Shit! Aya'n na, for the second time makikita mo na naman ang lalaking yu'n.

"Miss Lily, pasok na tayo." Pukaw ni Cristy sa iniisip ko.

"Huwag ka ngang kabahan. This is not your first time, and for sure magugustuhan ka niya. Hmm? Fighting!" Dugtong niya with hand gesture kaya bahagya akong napangiti at napatango.

"Fighting!" I murmured.

Pumasok na kami sa office at nakita ko siya agad na parang may kausap sa phone.

Mygosh! Ito na, kaya mo'to Lily.

"Okay, thank you very much Mr. Rivera." Paalam niya sa kabilang linya at binaba na ang phone niya.

"Excuse me Mr.Kim. Miss Collins and her manager is already here." Bungad sakanya ng secretary niya. Dahan-dahan naman siyang napatingin samin at bahagyang ngumiti.

"Hi, goodmorning. I'm Mr. William Kim and i'm the president of ECS  Entertainment. Please take a sit." Sabi niya sabay baling ng tingin sakin.

Shit! Alam kong maganda ako pero parang ang bitter nung titig niya sakin. Parang hindi niya ako gusto huh. Arghh! Nadagdagan tuloy ang kabang nararamdaman ko.

"Good Morning Mr. Kim." Sambit namin nung maka upo na kami at tumango lang siya tsaka naupo narin.

"Miss Lily, ang gwapo niya." Mahinang sabi sakin ni Cristy habang pinipigilan ang kilig. Loka-loka talaga. Nakuha niya pa talagang kiligin sa sitwasyon ko ngayon.

"Shhh." Patahimik ko sakanya.

Nakita ko na kumuha ng isang folder si Mr. Kim and i think it's the contract papers at may sinulat siya du'n.

"Miss Lily, can you sign this contract paper? Ito ang seven years mong kontrata sa entertainment ko." Sabi niya.

I smiled at kinuha ang contract na inabot niya tsaka ito binasa bago pirmahan.

"Thank you Ms. Lily." Saad niya ng ibalik ko ang folder.

"You're welcome." I smiled again.

I have seven years contract with his company at kapag nag kasundo kami, baka pa pirmahin niya ako ng another seven years. Yu'n lang, kung mag kakasundo kami kasi sa palagay ko mukhang strikto siya at masungit. Yu'n pa naman ang ayoko sa mga pinapasukan kong entertainment.

"Thank you Mr. Dee, it was really nice to meet you again after five years." Nakangiti niyang tugon sa manager ko at nakipag kamay.

"Me too, Mr. Kim."

"You may go now." Tugon niya sabay tingin sakin kaya natigilan naman kami.

Ganito ba siya sa mga artista niya? Yu'n lang? Wala man lang pa welcome party? Kahit mag Dinner man lang kami mamaya? Haysst. Sabagay.

To Love Again (Fanfiction) COMPLETEDWhere stories live. Discover now