Chapter 6

59 3 0
                                    

>>>

Dahan-dahan akong napa mulat at bahagyang napa igtad.

I really want to sleep pa dahil sa pagod ko mula kahapon but then, i still need to practice for my upcoming fan meeting.

Bumangon na ako at dumiretso ng banyo upang mag hilamos at mag sipilyo. Nag palit narin ako ng damit. I just wear shorts and sleeveless for my top. I just tie my hair very quick, messy bun.

Dumiretso naman ako ng kitchen upang kumuha ng milk sa fridge.

Makalanghap nga muna ng sariwang hangin sa terrace. Lumabas ako tungong terrace na may dalang isang basong milk.

Mas lalong gumanda ang araw ko ng may mahagip ang mga mata ko.

Nakita ko lang naman ang napaka gwapong William sa terrace ng unit niya.

TEKA NGA? Pinag papantasyahan mo na naman ba si William for the second time Lily? Di ba nga, hindi ka pwedeng ma inlove sa lalaking ya'n? He's not your type okay? Stop! Kahapon lang sobrang init ng ulo mo sa kanya huh! Baka nakakalimutan mo ang pag trato sayo ng lalaking ya'n!

Napailing nalang ako at napatingin ulit kay William. Nakaupo siya at nag babasa siguro ng mga documents.

Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko sakanya.

Eh samantala naman, siya nga hindi manlang ako pinapansin, sinusungitan pa.

Hayst!

I need to be honest rin naman self, ang cute niya talaga sa suot niyang longsleeve at pajama. Idagdag mo pa ang suot niyang eyeglasses.

Parang kamukha niya yung isang member ng boy group sa seoul.

Si Taehyung ng BTS. I know maraming nakakakilala sakanya all over the world.

Ang gwapo niya talaga, seryoso.

Di ko lang alam kung bakit ang init ng ulo niya sakin.

First time palang naming mag kita pero feeling ko ang laki na ng kasalanan ko sakanya sa past.

Aish! Marami na akong iniisip at ayoko na itong madagdagan pa. Baka ma baliw na'ko.

Makapag practice na nga lang sa loob.

William POV

Nag babasa ako ng mga documents about ECS Entertainment nang napansin kong may nakatitig sakin. Nakita ko sa peripheral vision ko na si Lily yu'n.

Nakangiti siyang pinagmamasdan ako.

She's weird.

Nung makita ko siyang pumasok sa loob ng unit niya pumasok narin ako upang kunin ang phone ko.

Natigilan ako sandali nang may mahinang tunog akong narinig mula sa katabi kong unit, which is unit ni Lily.

"Dahil sayo akoy matapang, dahil sayo akoy lalaban. Para sayo ang pag mamahal na, walang katapusan."

Napangiwi nalang ako dahil sa basag niyang boses.

Wala sa tono.

Nakakasira ng eardrums, seryoso.

Kahit sino makarinig, maiirita.

"Ano ba ya'n? Nakakainis! Di talaga ako marunong kumanta!" Rinig kong reklamo niya.

Parang gusto kong matawa sakanya.

Sige lang, try your best....

.....Sister-in-law.

Magpakahirap ka para sa maganda mong image, tignan natin kung hanggang saan ang kaya mo.

Bahagya akong napangisi at akmang aalis na ng may marinig ulit ako.

To Love Again (Fanfiction) COMPLETEDWhere stories live. Discover now