Napabuntong-hininga ako dahil sa mga naalala ko, sa araw na 'yon ay ang nagkabasag ang puso ko, the words he uttered keeps haunting my mind kung paano niya ko insultuhin at apak-apakin.
Napatingin ako sa cellphone ko ng magring iyon, it's Zai nagdadalawang isip ako kung sasagutin ko ba ito, kasi hanggang ngayon kasi ay may konting tampo pa ako sa kanila pero sa huli sinagot ko pa rin iyon dahil kahit hindi ko man aminin alam ko sa sarili ko na miss ko na rin siya.
"He-" 'di ko natapos ang sabihin ko nang marinig ko ang nagpapanic na boses ni Zai.
"Zeine nanganak na si Raven! Dalian mo andito kami nagayon sa hospital sa ***********." Malutong akong napamura at kinabahan langhiya.
"Sige pupunta ako riyan." Pagkatapos ko iyon sabihin ay binaba ko na ang call at agad na tumakbo ako palabas ng bahay saka dumiretso sa kotse ko at pinaandar iyon.
"Fuck! Raven be safe! Kung hindi mapapatay ko ang asawa mong bumuntis sa'yo." Mariing sambit ko at mas binilisan ang pagdradrive.
------
Dahil sa mabilis kong pagdradrive ay agad na narating ko ang hospital na pagmamay-ari ko mismo. Lakad-takbo kong tinungo ang waiting area kung saan nakita ko agad si Zai, Gideon, at ang hindi mapakaling Roux, nilapitan ko sila at hinarap ko si Roux, sinampal ko ito ng malakas dahil na rin sa galit ko.
"Fuck! Kapag may nangyari kay Raven mapapatay kita!" Galit na saad ko na kinayuko nito samantalang lumapit naman sa'kin si Zai at niyakap ako mula sa likod.
"Salamat at dumating ka Zeine, si Cane kasama mo ba?" Naluluhang sabi ni Zai kaya nag-aalalang pinunasan ko ang mga luha nito bwisit buntis pa naman ito at hindi pwedeng mastress.
"Hindi ko matawagan si Cane, cannot be reach siya. Huwag kanang umiyak palaban si Raven iyon pa e' masamang damo 'yon saka bakit naman ako hindi pupunta e' bestfriend ko si Raven." Sabi ko na kinangiti ni Zai nakita ko ang pagsimangot ni Roux.
"Hindi masamang damo ang asawa ko!" Sabi nito sinamaan ko naman ito ng tingin.
"Oo hindi siya masamang damo sadyang ang asawa niya lang ang demonyo." Sabi ko saka umirap.
"Basag" nang-aasar na sambit ni gideon kay roux saka tumawa
"At ikaw naman diyan huwag kang tumawa pareho lang kayo." Sabi ko, ngunit ang mabait na Zai ay kinurot ako sa beywang.
"Huwag mo ng awayin ang asawa ko." I sigh saka nagroll eyes.
Ngunit para akong natulos nang marinig ko ang boses na 'yon.
"Hey!" Gusto kong magmura, fuck andito rin siya? Ayy tanga bakit naman hindi e' bestfriend ng Kelvin na iyan si Roux!
"Pre!/bro!" Sabay na sigaw ni Gid at Roux sa bagong dating ako naman ay lumakad papunta sa isang upuan kasama si Zai na umupo naman sa tabi ko.
"So kamusta si Raven?" Tanong nito kay Roux ako naman ay umaktong parang walang tao kundi kami lang ni Zai,
"Still in that fucking room!" Frustrated na sabi ni Roux ako naman ay napangisi.
"Kasalanan mo naman." Bulong ko ngunit hindi ko alam narinig pala nito.
"Ginusto rin kaya ni Raven." Ganti nito and I mouthed 'whatever ' saka tinuon na lang ang pansin ko sa paghinatay sa sinumang doctor na nagpapaanak kay Raven ngunit nagulat ako nang maramdaman ko ang pag-upo ng isang tao sa kabilang side ko. Kaya ang nangyari ay sa kanan ko si Zai at sa kaliwa naman ay ang taong kinabwibwisitan ko.
"Hi there faith." Hindi ko ito pinansin at parang hangin ang pakikitungo ko rito samantala si Zai ay nanunuksong tiningnan ako at sinagot ko naman ito ng tingin na nagsasabing 'what the fuck are you thinking?'
BINABASA MO ANG
Hate Series 3: CARZEINE FAITH
Romance"I made you bitter then I'll be the one to make you sweeter again by making you feel the sweetest pleasure that only me can give. I own you just like you own me." -Kelvin Reed Cajes.. "I hate love because of you! And no one!, even you can make me ch...