25

11.3K 246 18
                                    

Zeine pov

Napasuntok ako sa aking mesa sa opisina sapagkat dalawang araw akong walang palyang kinukulit ng gago hindi ko na dinala ang anak ko sa opisina ngayon sa kadahilanang madami akong trabahong kakaharapin at mabobored lang 'yon dito kaya ang ginawa ko pinabantay ko na lang kay manang nang dumating ito kaninang 8 am.

"Ma'am Mr. Monseratt had sent an email at ito po pinaprint ko na." Sabi ng sekretarya kaya napatigil ako saglit sa pagsusulat napaangat ang aking mukha saka pinindot ang button sa mesa ko.

"Then bring it here." I said and take off my reading glass then I play with the pen while waiting for my secretary and after how many minutes I heard the door open and my secretary walk in with papers about five pages.

"Ma'am here it is." Tumango ako saka tinuro ang mesa para roon nito iyon ilapag tumango ito saka ginawa ang pinag-uutos ko.

"Thanks." I uttered and she just nodded before walking out of the office sinuot ko muli ang reading glass ko saka binasa ang papeles. Kumurba ng ngiti ang aking mga labi nice napakagaling talaga ni tito, I scan and read all the details written in the paper saka inilagay ito sa loob ng secure kong drawer gagamitin ko iyon kung kailangan na talaga.

"Ma'am Mr. Guanzon is here and he wanted to report." Pinagpatuloy ko ang pagpirma at pagbasa sa mga tambak na papel na iniwan ko dahil lang sa gagong tulad ng Kelvin na 'yon.

"Let him in." Inilagay ko ang isang folder sa tabi pagkatapos ko 'yon basahin it's from the hospital I owned because I am planing to expand my hospital and I already signed the confirmation.

"Ma'am." Iniangat ko ng panandalian ang aking mukha at tiningnan ang isa sa employee ko saka hinintay ko ang sasabibin nito kasi may hawak kasi itong folder.

"Ma'am we found a way to upgrade the new Spy camera and also we had observed that someone are trying to hacked our system so we made a new security where a virus will attack the person who will try to snatch some information and we need your help in developing a dangerous virus ma'am we have tried many times but we fail I'm sorry ma'am." Inayos ko ang eye glass ko saka tinitigan ko si Mr. Guanzon, isa itong magaling na tao ko pagdating sa computer ngunit ngayon kita ko ang pagkadismayado nito sa sarili dahil hindi nito matapos ang trabaho nito.

Napayuko ito, he's a great employee kaya 'di ko to dapat I-pressure. Napabuntong-hininga ako saka kinuha ang isang USB sa loob ng aking drawer.

"I already developed a virus so I need you to use this carefully you may erase all the information in the computer and might destroy the technologies we have at pati ang ibang kumpaniya sa malapit dito ay mapusukan nito so I'll warn to you use this carefully." Seryoso kong pahayag na kinalunok nito mahirap din kasi na gamitin itong virus dahil dapat sa napakamasusing paraan dahil isang pagkakamali lang it can create a chaos. Kung gugustuhin ko lang sirain ang isang kompaniya gamit ito ay magagawa ko but I want a fair war depende na lang kung gusto ko na talaga mawala ang kompaniyang 'yon.

I also tried to use this to some of the company owned by Kelvin but that man has also a virus na pareho sa lakas ng akin that it even destroy my computer fully. This virus can also take away data from where I want kaya lubhang napakadelikado at madaming advantages ang virus na ginawa ko.

"Ipagkakatiwala n'yo talaga ito sa'kin?" Tumango ako and tap my finger in the hard table. Nakatingin pa rin ito sa nakalahad kong kamay na may USB na hawak.

"Mr. Guanzon alam kong mapagkakatiwalaan ka you are working with my father and sister for a very long time and don't worry I also have a way to destroy that virus. I made and developed it kaya alam ko ang pasikot-sikot niyan." Nag-aatubili man ngunit kinuha din nito ang usb saka yumuko sa harap ko.

Hate Series 3: CARZEINE FAITHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon