Zeine povBumaba ako sa hagdanan realizing that it is another day. Masaya ako na nakabalik na si ate sapagkat naging masaya ang tatlong araw na kasa-kasama ko siya. We are happy but still I felt something is missing napailing ako. Tapos na ang lahat kailangan kalimutan ko na siya. Naglakad ako papunta sa lugar na naaamoy ko ang mabangong-amoy. Baka nagluluto na naman si ate
At hindi nga ko nagkakamali nagluluto nga ito and now she's making pancake. Nakangiting niyakap ko ito mula sa likod.
"Morning ate. Hmm mukhang niluluto mo ang paborito ko." Tumawa si ate saka kinuha ang nalutong pancake at inilagay sa isang plato nagtaka ako dahil sa dami ng naluto nito. Kami-kami lang naman ang nandito kaya bakit mukhang napadami.
"Gising na ang baby kong bunso nga pala huwag ka ngang parang bata riyan nakikita ka ng mga bisita natin." Nakangising pahayag nito kaya natigilan ako at napatingin sa paligid kahit ayaw ko ay agaran na pinamulahan ako dahil nakita ko lang naman ang dalawang lalaki na prenteng nakaupo sa dalawang silya na nakaharap sa'min habang may ngiting nakapaskil sa mga labi at nang makabawi ako ay agad kong pinalitan aking emosyon pinalamig ko iyon.
"What the hell are you two doing here?" Sino ang nagpapasok sa dalawang ito? Shit akala ko ba galit si ate sa lalaking 'to? 'Di ba dapat nag-aaway sila saka ang mas nakakatakot ay ang kaisipang Baka kukunin nito si Zyn. Hindi ba 'yon iniisip ni ate? At Isa pa 'tong lalaking 'to dapat hindi na ito pumunta rito. Dapat ay nagpatuloy na ito sa missing in action na drama nito ngunit ewan ko ba noong magtama ang mga mata namin ay nakaramdam ako ng tuwa at pag-asa dahil andito siyang muli, He never gave up.
"Bunso ano ka ba huwag kang magulo may binibisita lang sila." Nangunot ang noo ko. Nakangiti kasi si ate habang inilalapag ang mga plato saharap ng mga bwisita namin kita ko kung paano magningning ang mga mata nina ate at ni Thunder the satan! T-Teka anong nangyari? Natulog lang ako tapos ito na maabutan ko? Ligawan effect, pabebe effect saan ang hustisya at ang talanding lalaking 'to may asawa na nga nilalandi pa ang nananahimik ko ng kapatid. Ano siya dual purpose pang cellphone na dual sim?
"Binibisita?! The hell ate pinapasok mo ang mga 'yan e' dapat nga riyan pinapalayas sa bahay na 'to dahil hindi sila nararapat dito and that man! Ate naman sinaktan ka na niyan at muntik mo ng ikamatay pero ayan kung umakto ka parang walang nangyari saka kung ituring mo siya ay parang special na special and the bad thing is You act like he is an old friend. An old lover ni hindi niya deserve 'yan ate dahil sinira niya buhay mo!" Sandaling katahimikan ang namayani sa loob ng kusina. Even ate was stopped from putting chocolate syrup on the pancakes.
Si Kelvin naman na kanina pa hindi ako tinitingnan ay nagpatuloy lang sa pagkain na parang walang naririnig.
Hell nakakafrustrate aarap hilahin ang lahat ng buhok na nasa ulo ko. Putakte!
"Bunso gaya ng sinabi mo ayoko ng tumakbo. I need to face this para kay Zyn gusto kong makilala niya ang ama niya aaka ako mismo ang nag-imbita sa kanila." I gape w-what? Sinabi na nito sa mga lalaking 'to na kadugo nila si Zyn?! At kaya pala nandito ang mga ito ay dahil sa pag-imbita ni ate but I thought we are okay. Akala ko ba sapat na kami lang tatlo? Kaya Bakit kailangan pang ipaalam sa mga Cajes na walang ginawa na saktan kami. Dagdag pang Si Thunder ang may kasalanan ng pagkawatak-watak namin kaya ano pa ang saysay na malaman niya ang totoo? Hindi na naman sila mabubuo dahil pamilyadong tao si Thunder.
At 'di ko maiwasang mapatingin muli kay Kelvin which is so silent. He is like a cold ice sitting on a chair. Naramdaman ko ang pagkadismaya. Akala ko pa naman Shit! Zeine Ikaw ang may gusto nito. Suko na siya dahil ikaw ang may gusto no'n kaya nga huwag kang magpakita na gusto mo pa rin siyang makasama because for him it's over and that is what it should be.
"Ate naman! He hurted you! Sinaktan ka niya. Siya ang may dahilan kung bakit umalis ka at naiwang mag-isa si Zyn! Hindi naman kakailanganin ni Zyn ang amang katulad niya! He is married with other woman! At magkakaanak rin sila." Napailing ako akala ko naayos ko na ang lahat.. I sacrifice everything just for this family but again i felt betray.. Naging katawa tawa ako. Sa harap ng mga cajes.
"Pero a-anak niya din si Zyn she needs him Zeine. I want to give her the experience of having a father." Naluluhang pahayag nito ngunit masasaktan lang siya. Alam ko at kita ko sa mga mata nito na may pagmamahal pa ito kay Thunder at ayokong masaktan at magpakatanga pa ito sa taong walang pagpapalaga sa tulad niya.
"Si Zyn? O baka naman 'yang sarili mo ang iniisip mo. Kita naman na gusto mo pa 'yang gagong lalaking 'yan! So ano ba ang gusto mo ate 'a? Ang MAGING KABIT? Ang maging kabit ng lalaking 'ya-" bumaling ang mukha ko at naramdaman ko ang matinding sakit sa kaliwang parte ng pisnge ko. 'Di ako makapaniwalang napatingin sa may gawa no'n. Walang iba kundi ang sarili kong ate. Puno ng luha ang mga mata nito habang nanginginig ang kamay nito na ginamit sa pangsampal sa'kin. Napatingin ako sa paligid and I see Kelvin's face shock and are now standing ready to walk towards me.
"I-I I-I'm sorry b-buns--" Umiling-iling ako saka tumakbo palabas ng bahay 'di ko mapigilang mapaluha. Ang sakit ginawa ko lang naman 'yon para protektahan siya. Gusto ko na hindi na siya umalis muli.
I ran and ran. I can hear someone shouted but i am so hurt to care. Nakarinig ako ng busina kaya napahinto ako and stare at the car running towards my way shit!
My eyes blurred with more tears hindi ko magawang tumakbo all I did was close my eyes and wait for my fate ngunit ilang minutong dumaan di ko naramdaman ang sakit at imbes na kotse ang maramdaman ko sa katawan ko ay hindi nangyari sapagkat isang matipuno at matigas na braso ang pumulupot sa'kin.
I just find my self engulf in warm arms wrap around me securing me then I am lifted from the ground and when I open my eyes it was met by those beautiful eyes. Ang mga matang nakatingin sa'kin na nababakasan ng pag-aalala. Namamalikmata ba ako. Bakit nandito siya? 'Di ba malamig na ang turing niya sa'kin? Kaya bakit naman niya ako hahabulin? Tinaboy ko na siya.
"W-Why---"
"Quit crying my wife because you don't deserve that especially now you are with my child. Our child needs you And I need you." Napasinghap ako, w-wife? P-pero akala ko sumuko na siya? Akala ko napagod na siya but why now?
The tears blind me from seeing him i sobbed then i felt him started to walk. Tahimik ito at walang imik
"I-I thoug--"
"You thought na susuko na ako ng gano'n-gano'n lang. 'Di ba sabi ko sa'yo mahal kita kaya kong masaktan ng paulit-ulit, ipagtabuyan ng paulit-ulit pero ikaw par in ang babalikan ko sapagkat nakuha mo na ang puso ko. Hindi ko hahayaan na mabuhay ako ng kulang. Ikaw lang ang gugustuhin kong kasama sapagkat ikaw ang nagpapasaya sa'kin at gaya ng sinabi ko. Kung ayaw mong lumaban edi ako ang gagawa pero huwag na huwag mong sasabihin na susuko ako dahil hinding-hindi iyon mangyayari." Naramdaman ko ang paghalik nito sa noo ko kaya mas lalong umagos ang luha sa aking mga mata. He loves me hindi ko napigilan na mas mapasiksik at mapasubsob sa dibdib nito ramdam ko ang panatag sa loob ko.
I felt secure na dapat ay hindi mangyari.
"Just accept na ikaw ay para sa'kin Faith. Akin kana at nagbago na ang isip ko hindi na ako maghihintay na ikaw ay maliwanagan dahil ako na mismo ang magpapaintindi sa'yo. I love you and I will show you how a KELVIN REED CAJES CARE FOR HIS WOMAN. " Ibinaba ako nito sa loob ng kotse nito pero para pa rin akong lumulutang sa mga sinasabi nito. He'll show me how he loves me.
Nagising ako sa aking pagkawala sa wisyo ng marinig ko ang pag-andar ng makina. Pinunasan ko ang mga luha ko gamit ang palad ko saka natatarantang napatingin sa tanawin sa labas ng umaandar ng kotse.
"T-Teka saan mo ako dadalhin?" Kinakabhan na tanong ko tiningnan ko si Kelvin na ngumiti sa'kin ng malahulugan.
"'Di ba sabi ko ipapakita ko sa'yo kung paano ako magmahal at Ipaparamdam ko sa'yo kung gaano kita kamahal kaya kahit ito man lang hayaan mo na ako Faith." May ngiti ito sa labi na nagpapaaliwalas sa mukha nito kaya umiwas ako ng tingin. Bakit ba kasi ang gwapo ng gunggong na ito? Tsk buti na nga lang hindi ito nakakabasa ng isip baka kung nagkataon lalaki ang ulo nito.
Pero ang tanong saan ba ako dadalhin nito? And why do I feel the excitement?
😍😍😍😘😘😉😍😍😘😍😘😘😘😍😛
Hi guys? This is my update for you Muwah. 😘
BINABASA MO ANG
Hate Series 3: CARZEINE FAITH
Romance"I made you bitter then I'll be the one to make you sweeter again by making you feel the sweetest pleasure that only me can give. I own you just like you own me." -Kelvin Reed Cajes.. "I hate love because of you! And no one!, even you can make me ch...