Zeine pov.
I wear a black cropped top exposing my flat tummy and a high waist short mamayang hapon na ang flight ko with my private jet yes tama I have decided to escape this country gusto ko munang makapag-isa kasama ang anak ko ayokong na rito this place would not give me a peaceful life kahapon nga ay nagawa niyang saktan ang aking pinsan and I will not forgive him for that ang ginawa niya kahapon ay unforgivable.
Total naman nakuha ko na ang kailangan ko rito because the shares are mine again kaya wala na akong kakailanganin kay Kelvin. He broke the rule, sabi bed partner lang kami pero nangengealam na siya kaya buti na 'yon na ako na mismo ang aalis. Isa pa his action ay 'di na nakakatuwa he became a control freak at hindi nababagay ang action niya sa sitwasyon namin this is my plan B ang ibigay sa pinsan ko ang kompaniya pansamantala para makaiwas kay Kelvin baka matauahan ito kung umalis ako at ihinto na niya ang larong 'to.
Wala na rin akong pakealam sa video ikalat niya kung gusto niya I don't care gagawa na lang ako ng paraan kung andiyan na.
"Pinsan tangna naman ganito talaga ako haharap sa mga employee mo may black eye? Sino ba kasi yung lalaking 'yon boyfriend mo ba baliw ata at pati ako sinapak at sinuntok my gorgeous face is with this shit ayoko na pinsan." OA talaga itong lalaking 'to kanina pa ito nagtatantrums ayaw tumuloy dahil sa itsura niya.
Umismid ako hindi ko na ito mapapagbukas pa baka tupakin na naman ang lalakeng yon at guluhin na naman ako non at kahit 'di ko man isipin alam kong bumubuo na naman 'yon ng plano buti ng ako ang mauna.
"Umayos ka Roque alam mo isang tawag ko lang tsupi na ang kotseng pinapangarap mo at okay na yon na ngayon na kita ipapakilala dahil mamaya na ang flight namin saka tulog pa ang anak ko maiiwan pa natin siya rito sa opisina." Napabuntong-hininga ito kaya tumayo ako at nauna ng naglakad nakasunod lang ito hanggang sa marating namin ang meeting hall andon na lahat ng employee at ang iingay nila nagbubulungan alam kong madaming nagulat na nagpatawag ako ng meeting sapagkat ngayon ko lang kasi ito ginawa.
Dumiretso ako sa harap at kinuha ang micropono.
"Alam kong naguguluhan kayo kung bakit ko kayo pinatawag sa isang meeting I just want to say na temporarily iiwan ko ang pagiging CEO I will give the full control to my cousin at hanggat 'di ako bumabalik siya muna ang mamumuno. Gusto kong irespeto niyo siya tulad ng pagrerespeto niyo sa'kin and remember I will always watch out for those rule breaker kapag may nagawa kayong mali alam niyo na ang kaya kong gawin and I have gifts for all of you for a job well done this year just check your bank accounts. So yeah I'm done and now I will leave you with this new CEO of yours." Tinapik ko ang braso ni Roque saka umalis na tumango lang si Roque habang nagsasaya naman ang mga empleyado dahil sa sinabi kong regalo nakasalubong ko ang sekretarya ko at ngumiti ako rito.
"Ma'am the jet is not available but the chopper is already in our rooftop gising na rin si lady Zyn." Tumango ako
"Thank you at maipapayo ko sa'yo huwag na huwag mong pansinin yang pinsan ko. He's a player at mga katulad mo ang gusto niyang biktimahin just be civil to him at huwag magpaapekto sa mga pagpapansin niya sa'yo." Nagulat ito sa sinabi ko saka yumuko at tumango alam kong 'di magpapapigil ang pinsan kong 'yon. He had set his eyes to this girl kaya alam kong gagawa ito ng paraan para makuha ang gusto kaya pipigilan ko na ito bago pa magawa nito ang gusto.
"You're a good employee ayokong mawala ka sa kompaniya ko." I smile then tap her shoulders just the way I did to Roque and walk away.
-----------------
Kelvin pov
I drunk my beer.
"Niyakap niya ang lalaking 'yon tapos sa'kin pa nagalit putek talaga!" Natawa si Kaino sa sinabi ko pati sina Gideon si Roux lang ang wala rito sapagkat sinusuyo pa raw ang nagtampong asawa.
BINABASA MO ANG
Hate Series 3: CARZEINE FAITH
Romance"I made you bitter then I'll be the one to make you sweeter again by making you feel the sweetest pleasure that only me can give. I own you just like you own me." -Kelvin Reed Cajes.. "I hate love because of you! And no one!, even you can make me ch...