55

11.1K 265 46
                                    

Zeine pov

"M-Mahal mo 'ko?" Napasinghap ako at nilayo ko ang katawan ni Kelvin mula sa'kin. Namuo ang luha ko nang tumama ang aming mga mata. Those eyes that I am longing to see and stare again ngayon puno iyon ng saya. Erasing the bad nightmare of his eyes filled with sadness in my mind.

"B-Buhay ka!" I hug him.

"Buhay ka salamat akala ko iniwan mo na ako. Akala ko 'di na kita ulit makakasama." I sniff hindi ko na ulit gugustuhin na maramdaman ang sakit na naramdaman ko kanina. Noong inakala kong mawawala na siya. Napakasakit pala naisip kong hindi ko kakayanin na ang lalakong mahal ko ay mawawala ng hindi ko nagawang ipaglaban man lang kahit minsan

"Tsk pinagmukha akong kontrabida kanina." Napatingin ako sa pinanggalingan ng boses at ang nakita ko ay ang kaninang nakatalikod na babae ay nakaharap na sa min at hindi ko inasahan ang mukhang bumunggad sa'kin.

"T-Tita?" Ngumisi ito at napapalakpak pa.

"Tama ka roon Ija." Masiglang saad nito. 'Di ako makapaniwala all along I thought she's one of my enemy in business world who wants to get revenge.

"At ako naman itong kagwapuhan ko ginawang pang gang! Shit sa gwapo kong ito hinid nababagay sa'kin ang maging kontrabidang goons." Napalingon naman ako sa kabila kung saan nagtanggalan na ng maskara ang mga lalaking inakala kong mga kidnapper. Walang iba kundi ang mga ulol na kaibigan ni Kelvin.
Tinulak ko si Kelvin at napatayo. What is happening?

"Huuyy mas gwapo ako sa'yo noh!" Reklamo ni Roux sa sinabi ni Gideon hell what did I missed?

Tumayo si Kelvin na parang wala itong bugbog. O' Shit naloko ako! Ni hindi nga makikitaan na may iniinda itong sakit galing sa mga sugat niya.

"I'm sorry if I did this Faith pero desperado na ako. Ngayon na alam ko nang mahal mo rin ako 'di na ako susuko. Akala ko kapag lumayo ako ay makakalimutan na kita pero hindi Faith 'di ko nagawa dahil ikaw lang ang nasa puso ko. Ikaw lang." Naglakad ito papalapit sa kin at hindi ko magawang makaatras para akong pinako sa aking kinatatayuan. My eyes grew wide as I saw there are a lot of lanterns glow with light kulay asul ang mga iyon at hawak ito ng mga taong malalapit sa'kin. How come? May iba pa palang tao dito bukod sa'min at nanood lang sa mga nangyayari pero hindi ko napansin ang tahimik nila. Ni walang ingay o baka meron pero sadyang nakatuon lang ang pansin ko kila tita.

"Hi bru! Naku galing umakting ng hubbie ko noh at shete ngayon ko lang nakita na nagkagano n ka bru! Mahal mo pala pabebe ka pa." Maeskandalong saad ni Zai. Shit. This is shocking! Napansin ko rin na karga-karga ni Raven ang anak ko na ngayon ay gising na habang sinasamaan ng tingin si Zai.

Binalik ko ang tingin kay Kelvin at ngayon ko lang napansin sa malapitan na makeup lang ang mga pasang nakikita ko at ang dugo-dugo nito ay may kakaiba. Shit it's a paint! Hell! I can't believe it I am fooled!

"Y-You! How could you do this to me?! Pinaniwala mo 'ko!" Sinunontok-suntok ko ang dibdib nito na tinanggap lang nito ng walang parereklamo. Sobrang sakit ng naramdaman ko kanina pero laro lang pala ang lahat how could he? Ganti niya ba 'to sa'kin?

.

"I thought y-you died I thought--" 'Di ko na natapos at napahagulgol na ako. Niyakap ako nito I am engulf from the warmth na ang tagal kong hindi naramdaman. Simula ng umalis siya ngayon na lang ulit, ngayon ko lang ulit naramdaman ang relief at saya.

"I-I'm sorry ginawa ko lang 'yon para maamin mo na ang totoo. I had to take the risk. Sinubukan kong tingnan kung may pagtigin ka talaga sa'kin kahit hindi sigurado. Sinubukan ko pa rind ahil mahal kita." Pinunasan nito ang mga luha na tumakas mula sa aking mga mata and he kiss my forehead I close my eyes savoring the feeling I get from him being close to me.

Hate Series 3: CARZEINE FAITHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon