32

10.2K 238 20
                                    

Zeine pov

"So you need to click that princess and there you have it." Nakangiting sambit ko habang nakatapat kami ng anak ko sa isang computer because I am teaching her how to make a website. Ewan ko kung bakit nito nagustuhan na gumawa ng website sa bata nitong edad ay nahihilig na ito sa mga gawaing pang matanda.
Tumingala sa'kin ito saka ngumuso. I chuckle at her cute gesture and pinch her nose.

Sa dalawang araw na lumipas ang anak ko ang tumutulong sa'kin na makalimot pero ang akala kong nakaligtas na ako at nakatakas mula sa sakit ay isang pagkakamali dahil hindi pa rin ako pinapatahimik ng puso ko she always shouted for someone but I restrain myself to listen to her demands ngunit pilit ko man iyon binabalewala ay hindi pa rin ito tumitigil at binabagabag pa rin ako nito. na sana ay hindi nangayayari dahil sa una palang ito naman ang dapat kong gawin ang lumayo sa mga Cajes dahil simula pa lang kaaway ko sila they broke me so I should broke them too ngunit nakakainis lang na hindi ko mapagtagumpayan na pabagsakin sila.

Tama lang din ang ginawa ko 'di ba? Ang lumayo para maisalba ang natitira pa sa'kin dahil kung 'di ko ito gagawin baka magtagumpay na sila sa plano nila.

"Mom! You're spacing out! I am asking if I can also design this?" Nakataas kilay ito habang nakapameywang na habang nakaharap sa'kin.
.

"Ahm of course you can but may I ask what comes to that pretty head of yours and you thought of making a website? you're so young for this princess." She play with her cute pink lips acting like she's thinking of the reason too.

"Maybe I just want to introduce myself with the things I like." Simpleng saad nito saka binaling muli ang tingin computer. Matalino nga ito kahit sa ganiyang edad ay madami ng naiisip na gawin.

"Mom when are we going back to the Philippines again?" Napasinghap ako sa isip ko nagulat naman kasi ako sa tanong nito. Sino ba naman hindi? Kung dalawang araw pa lang kami rito ay gusto na nitong umuwi agad samantalang ako ay ni ayaw ng bumalik doon.

"Why did you ask?" I said while guiding her hands again on the mouse.

"I really want to see my titas and I want to play with their cute daughters it seems fun to be with them." Ramdam kong nalulungkot na ito dahil wala itong nakakalaro at nakikilalang bagong tao kami lang kasi ang naninirahan ngayon sa bahay na pinatayo ko dito sa Australia pero sinasabihan ko naman itong makipaglaro sa iba ngunit umaayaw ito mas gugustuhin pa raw nitong magbake ng cookies kasama ako kaysa makipaglaro sa mga childish na kapwa bata.

"Princess you'll see them soon and I promise I'll tell them about you so for now we will just stay here and enjoy ourselves with each other." Tumango ito saka pinagpatuloy ang ginagawa sa pagdedesign ng website nito and I must say she's doing it good.

"Mom why are you still wearing that ring? I thought you have already manage to take it off yesterday?" Napatingin ako sa singsing na suot ko tsk oo nga pala nakasuot pa rin ito sa'kin hindi ko kasi ito matanggal dahil tanging ang sinong nasuot lang ang makakagawa no'n minsan nga gusto ko na lang putulin ang daliri ko dahil sa inis na sa bawat pagtingin ko rito ay naaalala ko ang lalaking nagmamay-ari nito at may konting kilig shit I am being crazy!

"K-kasi--" 'Di ko natapos ang sasabihin ko nang biglang tumunog ang door bell kaya wala akong nagawa kundi tumayo.

"Princess I'll be back baka si Anthony 'yan." Si Anthony ay ang gay
friend ko na kapitbahay lang namin.
nakilala ko siya noong last week pa na agad namang naging malapit kami sa isa't isa para itong zai the second in short MALANDI rin.

Napaisimid ako nang habang pababa ako ng hagdan ay sige pa rin sa pagdoor bell ang bakla tsk magpapalagay na talaga ako ng gate sa bahay na ito paano ba naman kasi sobrang simple lang nitong pinatayo kong bahay sapagkat yon naman ang gusto ko ngunit simula ng makilala ko ang baklitang yon ay nagsisisi ako sa naging desisyon ko sana nilagyan ko na rin ito ng mga high technology na security.

Hate Series 3: CARZEINE FAITHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon