38

8.4K 222 4
                                    

Zeine pov

napalakad-lakad ako sa harap ni Roque dahil sa frustration na nararamdaman ko paano ba naman kasi isang linggo pa lang ngang lumilipas ng nagkaroon ako ng matinding katahimikan ay ito na naman gulo na naman ang kailangan kong harapin. Kinailangan ko talagang umuwi sapagkat sa ilang araw na sinubukan kong mangumusta sa sekretarya ko ay ni wala akong makuhang sagot. Kaya kahit ayaw ko man ay kinailangan ko ng umuwi at pagkalapag ko sa pinas ay dumiretso ako sa kompaniya.

And here I am inabutan ko lang naman tong pinsan ko na nagpapatalsik ng mga tauhan ko kahit sa maliit lang na pagkakamali akalain mong ang mali lang naman ni Nestor ay ang maihulog ang isang papel mula sa folder na hawak nito na sana'y ibibigay kay Roque ngunit nagtransform agad itong ugok kong pinsan into a dragon.

"So ano ang problema mo Roque? At teka bakit bago ata ang babaeng nasa labas? Asan na nga ba ang sekretarya ko? Pinatalsik mo ba!" Sa tagal na nagtratrabaho ang sekretarya kong iyon sa kompaniya ko ay masasabi kong ito na ang pinagkakatiwalaan ko sa lahat kaya nga pinapahalagahan ko ito dahil ang laki ng pakinabang ko rito lalo pa't magaling at masipag rin iyon sa trabaho.

Pero nakakainit ng ulo dahil naabutan ko lang naman ang mukhang malanding higad sa labas with a cake make up on it's face nakakasira ng view. Mas okay pa sa'kin ang nerd na sekretarya ko sapagkat hindi masakit sa mata ang itsura kaysa sa babaeng nasa labas na kulang na lang maghubad bwisit ginawa pa atang bar ang kompaniya ko.

"S-She resigned." Mahinang sambit nito na muntik ko na ngang hindi marinig. Outek nakakapanibago itong pinapakitang ugali ni Roque parang may mali. He would never be silent for a long time sapagkat ang dami nitong patutsada kaya mas gusto kong halungkatin ang mga nangyari because I know that there is something wrong.

"Sabihin mo sa'kin Roque what did you do this time?" Hindi ito sumagot saka, napahilamos ito ng mukha while averting his eyes from me.

"I ASK YOU ROQUE may ginawa ka ba? Ni hindi mo pa nga napagbayaran ang ginawa mo noong isang linggo kung saan pinalapit mo sa'kin ang isang Kelvin Cajes! And now this? Ano na na---" Hindi pa man ako natatapos ay natigalan ako agad dahil sa sunod nitong binitawan na mga salita.

"H-Hindi ko sinasadya Z-Zeine l-lasing ako at sa sobrang galit ko I f-f-forced her hindi ko alam ang ginawa ko pero p-para sa'kin 'yun ang tama I need to o-own her hindi ko na alam ang iisipi-" Sinampal ko ito na kinabaling ng mukha nito sa kanan hindi ko inasahan na magkakaganito ang lahat. Akala ko ay hindi ito aabot kung saan ay mamimilit ito ng babae pero ngayon halos hindi ko makilala ang pinsan ko he change.

"Hindi ako makapaniwala na nagawa mo ito Roque! May nanay at pinsan kang babae ngunit anong ginawa mo ? You forced yourself to a woman? Sa tingin mo ba maganda 'yon? 'di ba binalaan na kita na huwag mong galawin ang mga tauhan o empleyado sa kompaniya ko but still you insisted and now you let my efficient employee slipped from my company? That woman knows a lot paano kung siraan nito ang kompaniya at syempre paano kung ipapakulong ka no'n? Hindi ka ba talaga nag-iisip girls are not your play thing may pakiramdam ang mga babae. Hindi lang bilang parausan ang gamit namin kaya we are not a laughing stock!" Nakayuko lang ito at matamang nakinig I can see his shoulder are down wala itong lakas na komontra pa saka mali niya naman kaya ko siya pinagsasabihan dahil hindi niya dapat ginawa 'yon sa sekretarya ko that woman is kind. Ito lang ata ang nakatiis na magtrabaho sa'kin for how many years and she doesn't deserve what my cousin did.

"N-Nagsisisi ako Zeine I just made it because I love her --" Napaismid ako ng marinig ko sa aking isip ang isang boses na sinasabi rin ang tatlong salitang 'yon putek di pa rin ako tinatantanan tapos na dapat 'tong issue na ito sapagkat isang linggo na ang lumipas isang linggo kung saan walang araw na hindi siya sumagi sa isip ko.

I erase the running thoughts on my mind saka pinagtuonan na lang ng pansin ang problemang nasa aking harapan dapat ay hindi ko na aalalahanin ang problemang nagawa ko nang tapusin.

"Dapat lang Roque but for now I want you out of my company. Gusto kong makuha mo ang leksiyon na ito make this all things right. Panagutan mo ang ginaw mo you should gave that woman the treatment she deserve tandaan mo hindi sa lahat ng bagay nakukuha ng manadalian huwag kang mag-alala sapagkat kung anong pinagtrabahuan mo ay babalik sa'yo. Kung anong pinag-usapan natin ay tutuparin ko but as a punishment you need to go back to your father and find yourself. Pagod na akong kunsintihan ang nga kalokohan mo! Sana naman umayos kana." Lumakad ako papunta sa harap ng isang pader saka binuksan at pumasok ako sa loob ng secret laboratory ko at iniwan ito sa office kung saan bibigyan ko ito ng time na mag-isip.





Unknown pov.

"She is already back, madam." Sabi ng kinuha kong tauhan para bantayan ang babaeng nag-ngangalang Carzeine Faith tumango ako and signal him that he can go out now napangisi ako dahil sa wakas mauumisahan ko na ang laro.

"Sigurado ka ba na mangengelam ka? " I smile sweeetly at the man in front of me gagawin ko dahil may rason ako isang rason na katanggap-tanggap

"Yes I will." Umiling-iling ito saka napabuntong-hininga but I know he will support me gusto niya rin na gawin ko ito saka kung ayaw niya wala rin siyang magagawa.

"Hindi na ako proprotesta sapagkat nakapagdesisyon kana sana lang tama 'yang ginagawa mo." I giggle wala talaga itong magawa dahil ako ang masusunod sa lahat ng bagay.

"Let the game begin." I said happily while clapping my hands he just shook his head and smile.






😙😙😘😘😘👉👉👉👉👉👉👉👉

Next chap ako bawi ang short lang kasi nito sensiya na wala kasing maisip eh.

Hate Series 3: CARZEINE FAITHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon