37

9.2K 236 15
                                    

Zeine pov.

This morning is so solemn and I felt that there is a big space deep inside of my heart. Nagsimula ito kahapon kung saan nagising ako na wala na siya wala na ang lalaking pinilit kong iwaksi ni gusot sa kamang ginamit nito sa guest room ay hindi ko nakita para bang walang Kelvin na sumulpot sa dalawang araw at kinulit ako I thought it is all illusion which betrayed my imagination on believing that there is this days that a man is proclaiming his love for me ang tanong totoo ba ang sinasabi nito? Paano kung kasinungalingan pa rin 'yon? But those tears and his sad expression dagdag pa mga mata nito na nagpapakita ng lungkot at pagkasawi ay nagdadalawang isip tuloy ako kung paniwalaan ko pa ang paniniwalang Kelvin doesn't know how to love.

"Mom I thought tito Kelvin will come back nbut why is he not here yet?" Nilalaro nito ang pancake nito habang puno ng pagkadismaya ang mga mata hindi ko inasahan na sa konting panahon ay agad na napalapit si Zyn kay Kelvin it's just two days but she grew closer to him that she even misses him.

"Zyn he won't come because he already went home in his family in the Philippines and I doubt it if he will visit us again." I put two glasses of juice on the table saka umupo ako sa
isang silya para umpisahan na ring kumain.

"But mom he promised me something and he said he won't break it so I am sticking to it." Nangunot ang noo ko ano na naman kaya ang pinangako ni Kelvin sa anak ko? At nagawa nitong kuhain ang loob nito pinapaasa niya lang ang anak ko because as we have talked he should not put his presence in my life or even be with the person that connects to me para hindi na kami magkita pa.

"Princess he is busy and maybe he will forget his promise soon so I advise you to finish your food and don't think about him." Bumakas ang lungkot sa mga mata ni Zyn at walang imik na sumubo na lang ng pancake and I do the same ngunit naaasar ako dahil nagawa kong sabihin iyon sa bata it makes her hope shattered on something that Kelvin had promised hindi ko man alam kung ano 'yon pero kahit mahirap ay kailangan kong ipaintindi sa bata na wala ng pag-asang makita nito ulit si Kelvin mabuti na rin 'yon upang matanggap niya ng maaga

"Oh la! Musta kayo riyan bakit bukas ang gate at agad na nakapasok ang diyosang katulad ko?!" Muntik akong mabulunan ng biglang sumulpot si Anthony sa harapan namin at ewan ko kung bakit pagkakita ko pa lang sa mukha nito ay sinaniban ako aga ng inis. Nabwibwisit ako sa pagmumukha nito sarap hilahin ang mukha nito at burahin ang malapad na ngisi sa labi nito. Teka paano ba ito pumasok sa pagkaalala ko nakasara ang gate.

"Mom I opened the gate because i thought he would come I am sorry mom I just miss tito but he is the same with my sister he left me without saying goodbye. You're right he is not worth waiting for. I am done eating I'll be just on my room." Nakaawang ang labi ko at sinundan na lang ng tingin ang papalayong anak ko what have you done Kelvin? Ano ba ang sinabi mo sa anak ko at nagkakaganito ito. My daughter had the hope but now her eyes are filled with hatred and disappointment.

"Anyare rito at mukhang nagdrama si bagets! And where is the hot fafa nawala lang ako ng isang araw tinago mo na siya." Ibinaba ko ang hawak kong kutsara at napahilot ako sa aking sentido hindi ko alam kung anong gagawin ko. I should be happy because I haven't kept him away from me and make him feel hurt ewan nga lang kung totoo ang sakit na pinakita nito but I am sure tha I have succeeded, ang problema nga lang hindi ko ramdam ang panalo ko. Mas lumala yata ang sitwasyon ni hindi ko makuhang ngumuti o tumalon sa tuwa.

"Hoy girl anyare did I missed something important event?! Char lang so ano nga?" Napairap ako saka tumayo nawalan na ako ng ganang kumain , niligpit ko na lang ang mga pinggan at nilagay sa lababo.

"Wala kang dapat malaman Anthony." Rinig ko ang pag-ismid nito at nang harapin ko ito ay nakita ko itong nilagay ang isang supot sa mesa. Muntik pa nga akong maduwal ng maamoy ko ang isang mabahong amoy.

"Aba't sa drama ng anak mo ay alam kong may nangyare at involve si fafa pogi at nga pala may dinala akong favorite mo na lasagne gumawa kasi ako kanina at napadami kaya dinalhan na kita sakto naman dahil wala kang ganang kumain baka ganahan ka muli sa dinala ko." Maduduwal na ako sa ano mang oras kapag hindi pa nilayo nito ang dala-dala nito.

"Ano ba 'yan sira na ata 'yan e' ilayo mo nga 'yan ang baho na nga e'!" Inis na sigaw ko dahil hindi ko talaga mapigilan dahil ang baho talaga.

"Hoy hindi halata na may galit ka sa'kin noh? Grabe kanina ko lang 'yan ginawa tapos sasabihin mo na sira! Ang bango kaya nito. Tsk kung ayaw mo edi huwag ibibigay ko na lang 'to kay bagets." Sinara nito muli ang container saka inirapan ako nawewirduhan ako sa sarili ko, bakit ko ba ito nararamdaman? May kakaiba kasi tsk baka naprapraning lang ako, yeah praning lang nga ito.

"At ano ba ang ginagawa mo rito?" Pagpapalit ko ng paksa para tumigil ito sa titig nito na mapanuri parang x-tray na ini-iscan hanggang kaloob-looban ko.

"Bawal na ba bumisita? At nagbabakasakali na rin akong baka andito pa ang hot fafa malay bang baka mabaling sa'kin ang atensiyon niya kaysa sa masungit na babaeng parating may dalaw na tulad mo." Malandi talaga mas nainis tuloy ako dito dahil pinagnanasaan ang lalaking akin--I mean a lalaking wala naman dito .

"Huwag ka ng umasa dahil sa huli niyo ngang pagkikita ay nahimatay ito dahil sa'yo tapos ngayon iisipin mo na may pag-asa ka roon?" Taas kikay kong saad saka naglakad at nilampasan ko ito saka dumiretso sa sala rinig ko na sumunod ito dahil sa mga yapak nito.

"Pero libre ang mangarap teh kaya walang basagan ng trip baka nga nagseselos ka lang kaya ganiyan ka kung umasta. Aminin mo na lang kasing type mo rin siya at nagpapahard to get ka lang naku teh hindi na 'yan uso ngayon kapag ang grasya na ang lumalapit dapat grab agad para makadami hindi 'yon sinasayang mo ang araw at panahon na lumilipas na nasa malaki kang kama at nilalamig sapagkat wala kang kayakap at kalampungan." Pagtatalak nito ngunit 'di ko ito pinansin at umupo na lang sa couch at kinuha ang laptop ko saka ipinatong iyon sa isang maliit na mesa saka ini-on ito para macheck ko kung may pinadala bang email sa'kin ang sekretarya ko at baka may kailangan akong pirmahan.

"Huwag kang bibingi-bingi riyan miss pabebe! Hayy naku 'di ko talaga maintindihan kayong mga matatalinong tao ang mamanhid, pabebe at imbes na kayo dapat ang maging matapang sumuong sa laban dahil sa dami niyong alam ay kayo pa ang madaling matakot saan niyo ba iyan nilalaan yang talino niyo?" I entered my password while I answer the question of this talkative gay on my side.

"Sa mas importante bagay Anthony roon ko iyon nilalaan, we smart people we think so advanced iniisip namin ang posibleng mangyari kapag ginawa namin ang isang desisyon mabuti ng gano'n para hindi kami agad maloko at masaktan kaysa naman mamadaliin ko ang lahat tapos sa huli ang nagkamali lang pala ako." I type a message sa sekretarya ko at tinanong ko kung okay lang ba ang lahat sa kompaniya.

"Sa sobrang kaadvance niyo ay mas nilalayo niyo lang ang sarili niyo sa bagay na magpapasaya sa inyo bakit kasi mas pinaniniwalaan niyo ang bagay na 'di pa nangyayari. Hindi pa nga sigurado kung 'yon talaga ang magiging kalabasan paano kung ang kalabasan ay hindi negatibo? At saka huwag mong idahilan na inuuna mo ang importanteng bagay dahil ang tanong diyan gaano ba 'yan ka importante? Mapapasaya ka ba niyan naku teh mag-isip ka nga kahit 'di ko alam ang mga nangyayari ay alam kong may problema sa inyo ng lalaking 'yon but all I can say is he really loves you kitangzkita iyon noong araw na pinagselosan niya ako at inakalang lalaki ako. His eyes blaze with jealousy buti nga at nakalabas pa akong buhay sa pamamahay mo ng hindi nahihiwalay ang ulo ko sa katawan ko." Natigilan ako sa sinabi nito why am I having this feeling that he's saying the truth? Naguguluhan ako habag ang mga tanong ay biglang nagsulputan.

Am I really walking in a wrong way? Am I walking away from the happiness I wish to have?

"Can we just avoid this topic Anthony ayoko na iyon isipin tapos na ang lahat I have made my choice and that's final."








😣😣😣😣😣😍😍😘😘😀😀😍😘😚

heyayayayayayayyaa Joke hello guys love love.

Hate Series 3: CARZEINE FAITHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon