Zeine pov.
"Is there something wrong mom? Why is he here?" Mapalingon ako sa lalaking nasa tabi ko na pangiti-ngiti. Aba't ang lakas ng apog ng lalaking.
"Wala lang princess alam mo ewan ko rin kung bakit pumunta 'yan dito." Tiningnan ako nito na nagtataka sa kinilos ko habang ang isa rito ayun patuloy sa pag-ngisi,
nangunot ang noo ko, putek kung pwede lang talaga alisin 'yang ngisi sa bibig niya.
Para akong tangang napangisi nang biglang may idea akong naisip uminom ako ng juice saka pasimpleng inapakan ang paa ni Kelvin sa ibaba ng mesa gamit ang matulis kong heels na ginagamit ko ngayon. Napaubo ito at napadaing.
"Are you okay Mr. Cajes? May mali ba sa pancake?" Inosenteng banggit ko at umastang nag-aalala rito pero sa isip ko nangingiting tagumpay ako buti nga.
"Ahhw Aherm." Sige pa rin ito sa pagdaing kaya napatayo ako at nilapitan ito saka hinaplos ang likod nito.
"Wait I'll get you some water." I said then walk to the counter and get a glass of water and i smile cruelly before going back at inabot dito ang tubig dali-dali naman nito iyon kinuha saka nilagok ngunit nailuha lang nito muli ang tubig.
"Fuck ang alat!" Napatawa ako sa aking isip ngunit umakto akong nagulat.
"Oh I'm sorry may problema ata sa tubig ipapa-check ko lang kay manang kung dumating na siya." Yumingin ito sa'kin saka sinamaan ako ng tingin ngunit umakto akong parang wala lang.
"Mr. here take my juice." m
Malumanay na saad ng anak ko at iniabot ang juice nito na kinangiti muli ng gago saka ininom ang inabot ng anak ko putakte ang galing umarte parang siya ang kawawang-kawawa.Umismid ako saka umupo muli hayy akala ko natuluyan na ang lalaking ito pero wala pa bwisit, sa susunod lalagyan ko na talaga ng tunay na lason!
"Mom how come you had made a juice without it being salty? You said there is something wrong with the water but the juice do taste okay. How come is that?" Muntik akong mabilaukan sa kinakain kong pancake sa tinanong ng anak ko inosente ang mga mata nito pero nang-uusig.
"Ahm k-kasi anak nakuha ko 'yung tubig sa----"
kring kring....
I sigh in relief grabe naman kasi tong anak ko ang talino galing ng mang-usig buti na lang I was save by my phone.
"Excuse me." I said saka kinuha ang phone ko na nakapatong sa mesa saka naglakad ako paalis at dumaan sa isang pinto sa kusina pagdating ko sa labas ay sinagot ko na ang tawag.
"Hello tito?" Napalinga-linga ako para makitang walang nakasunod sa'kin baka kasi napasukan na naman ng pagkachismoso ang lalaking iyon at sumunod dito kaya buti na 'yong nag-iingat.
"Hello pamangkin gusto ko sanang sabihin sa'yo na natapos ko na agad ang isa mo pang hiling at hinihintay ko na lang ang hudyat mo at ipapadala ko agad." Napakagat ako ng ibabang labi saka ngumiti buti at natapos na niya mas mapapadali ang lahat.
"Okay po tito I need it asap ipadala n'yo na po sa'kin bukas at iaaprove ko na." Napabuntong-hininga ito.
"Are you sure with your decision pamangkin?" Napatingala ako sa langit nakapag-isip na ako.
"Yes I'm sure at bukas na bukas din ay papuntahin n'yo na rito ang pinsan kong gago tito bye bye na."
ine-end ko ang call saka bumalik muli sa loob ngunit ng buksan ko ang pinto ay para akong bumangga sa isang pader napasimangot ako."Anong ginagawa mo rito? Trying to listen to some conversation that you should not! what a shame in your part Mr. Cajes." Binaba nito ang mukha nito saka tumingin sa'kin ng seryoso pilit na binabasa ang iniisip ko but I made sure that I am void of emotion.
BINABASA MO ANG
Hate Series 3: CARZEINE FAITH
Romance"I made you bitter then I'll be the one to make you sweeter again by making you feel the sweetest pleasure that only me can give. I own you just like you own me." -Kelvin Reed Cajes.. "I hate love because of you! And no one!, even you can make me ch...