+++++
His PoV
Hindi ko kayang mawala siya pero hindi ko kayang saktan si Erika. My mind and my heart always contradicts towards each other. Hindi ko na alam kung anong tama at mali. Kung ano ba talaga ang gusto ko.
I always reminded myself that I will stop preying her, that I will stop chasing her now because Erika was there. But this damn heart, never gets tired to remind me that Hexa, my Angel, was only the one.
I don't want to lose her. But I need to stop this bago malaman ni Erika ang ginagawa ko. I cheated on her. I cheated on her three times. Damn! Pero kahit ginawa ko iyon hindi ko pinagsisihan ang mga sandaling iyon. I will always treasure that time, na may nangyari sa amin ni Hexa. I am happy to know that I am her first. She never been with someone else for the past three years. And I am glad that she didn't surrendered it to anyone.
"Tama pa ba iyang ginagawa mo? You're being selfish dude. Gusto mo siyang lumayo sa'yo at tigilan ang ginagawa niya pero kapag may lumalapit sa kanya, hindi mo kaya at nagagalit ka. Tama pa ba o mali na?"
Napaayos ako ng upo at napabuntong hininga sa sinabi ni Niel. Hexa is like a magnet, na kahit anong gawin mo, you can't get over her. Mapapatingin at mapapatingin ka sa kanya. Hindi ka makakaiwas kahit sabihin mo pa. Mahirap, because I am torn between the two. But I knew to myself kung sino ang mahal ko at kung sino ang hindi ko kayang saktan.
Mali itong ginagawa ko, alam ko. Maling-mali kasi dalawang babae ang sinasaktan ko. But f-ck, what should I do? I am selfish! Ayokong mawala si Hexa sa'kin. Ayokong may humahawak sa kanyang iba kasi sa tuwing may kasama siyang lalaki, nandidilim ang paningin ko. I want to kill them if I have the chance to.
Pero ayaw kong masaktan si Erika. She's been through a lot. Sobra na ang sakit na nararamdaman niya, hindi lang sa akin kundi sa mga taong nasa paligid niya. I want to protect her not because she saved my life but because she was like a siblings to me. Napamahal na siya sa'kin kaya hindi ko matanggihan kung anuman ang gawin niya at sabihin.
"Dude, you need to choose. Hindi pweding dalawa kasi iisang tao lang ang pinipili ng puso. Hindi pweding dalawa, tatlo o apat. Kasi kapag sumobra na, mababaliw ka," Aljohn expertly said to us. Alam ko, I get his point. But it's hard to choose.
"Come on, Cad. Hexa deserves to be happy. Kung alam mo lang kung gaano siya nasasaktan sa tuwing nakikita niya kayo ni Erika. It feels like hell to her!" Dain bluffed.
F-ck! Remind me to punch him later. May kasalanan pa siya sa'kin. I told him to take good care of Hexa if Erika is around. I never told him to touch my girl.
"Damn you Lee!"
Tumawa ang gago sa sinabi ko. Nagtataka naman ang dalawa kung bakit minura ko ang hinayupak na ito.
"Come on, ginawa ko lang ang gusto mo. Don't blame me if Hexa will fall for me that easy. But chill, she's not my type," he said as he smirked.
"I know cause you like my sister. Tsk."
Nagulat siya sa sinabi ko. I know asshole!
"Pero seryoso dude. Anong plano mo? Paano kung dumamoves iyong sinasabi mong Dylan kay Hexa?"
My jaw clenched as I heard that name. Lahat sila naghihintay sa sagot ko. But minutes passed by walang may lumabas sa bibig ko.
BINABASA MO ANG
Preying Her
ActionHexa Louise Mabaquiao, was stuck in the past. She was afraid to risk that she might lose again. She became a useless person way back after Cadris Ford Montenegro left her. And now that he's pursuing her, she doesn' t know what to do because he is to...