Chapter 28

288 16 2
                                    

++++

Tu Me Manques, Mon Ange

When we got home, Craig immediately asked me about my problem. I didn't tell him. I remained silent for hours and remembering what happened earlier. All these problems occurring simultaneously are weighing me down. It's very difficult to tell him that I'm leaving. Damn, what should I do?

I hurt him. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Hindi ko kayang tignan siya ng ganoon na nasasaktan sa ginagawa ko. Wala siyang ginawa kundi ang mahalin ako pero iyon pa ang isinukli ko. Pwedi na ba akong tawaging tanga, bobo at gaga? Dahil kung ako ang tatanungin ay iyon ang matatawag ko sa sarili ko ngayon.

Tama ba talaga ang desisyon kong huwag sabihin sa kanya? What if I'll tell him? Maintindihan niya ba ako? Damn, naiinis ako sa sarili ko. Ang tanga-tanga ko.

"You want water?" tanong ni Craig nang makaupo ako sa tapat ng lamesa. Pumuwesto ito sa harapan ko at pinakatitigan ako ng maigi. Confused was written all over his face.

"Are you okay?" he worriedly asked.

I heave a sighed.

"I'm okay."

"Liar," mabilis na saad nito. "You were not okay. Look at yourself, you look like a shit!" he bluffed.

Hindi ko pinansin ang sinabi niya at napahilamos ng mukha. I know, I am look like a shit because of this damn decision of mine. Naalala ko na naman 'yong mukha ni Cadris kanina. He was hurt, he was fuming mad. His eyes telling me that he wanted to kill someone to suppress his feelings. Pero wala man lang akong ginawa.

"Hey, step-sister!" Craig snapped his fingers in front of me to get my attention. I looked at him with a tired expression.

This man in front of me. Did he ever fall in love? Did he experience this kind of love?

"Craig."

"Hmm?"

"Nagka-girlfriend ka na ba? Minahal mo ba siya? Anong mararamdaman mo kapag iniwan ka niya?" Tinanong ko ito para malaman kung ano ba talaga ang mararamdaman ng isang lalaki kapag iniwan sila ng babae. Does it hurt a lot? Katulad lang ba ang mararamdaman ng isang tao kapag iniwan sila? May kaibahan ba kapag lalaki ka o babae?

"Why'd you asked?"

"Just answer me."

I want to know his answer.

He shrugged.

"Well yes, I have been in a different relationships but I never loved them the way you expected."

He grinned. "I'm still searching for my forever."

He never been experienced love. Napabuntong hininga ako ng malalim. Hindi ko nakuha 'yong sagot na gusto ko. Nagpangalumbaba ako.

"You have a big problem," he concluded. I sighed deeply again.

This is not a big problem. Sa katunayan ay mababaw lang itong problema ko kumpara sa iba. This problem of mine is just like a problem solving with a simple question and formula, it can easily be solve. But I make this problem more complicated than make it simple. Iyong tipong nasa harapan mo na ang sagot pero hindi mo pa makuha-kuha.

Preying HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon