Chapter 34

249 21 1
                                    

+++++

Waah guys sorry talaga. Marami kasing ginagawa sa school at meron kaming leadership training kaya hindi ako nakapag-update. Sorry po. 🤗🤗

++++

Drunk

Hindi mawala sa isip ko ang nangyari noong gabing iyon. Paulit-ulit na nagrereplay sa utak ko at paulit-ulit ding kumikirot ang puso ko.

I went to Palawan to forget the pain just for a day. I went to Batangas to enjoy yet I'm still thinking of him. I don't know what to do anymore. Para na akong masisiraan ng bait sa kaiisip sa kanya.

And now, I am having fun again. Sinusubukang kalimutan siya habang nandito sa loob ng bar umiinom ng mag-isa. It's been a week since that incident happened. Hindi na siya muling nagpakita pa at nagparamdam sa'kin kaya ganoon nalang katindi ang pagluluksa ko.

I want to see him everyday. I missed him. I badly missed him already. I want to be with him in every breath that I take. Ghad, its really hard to please him.

"Hi!" someone greeted beside me but I didn't bother to greet him back. Ni hindi ko nga rin nagawang lingunin siya because I don't have time to entertain someone. I am here to drink and to get drunk. I am here to forget the pain that I am feeling right now and lastly I am here to enjoy alone not with somebody else. So wala akong oras para makipag-chikahan sa kanya.

"Brokenhearted?" he concluded. Napailing ako at hindi parin siya pinapansin.

Ako, brokenhearted? Damn that words. Saan ba nanggaling ang salitang iyan at sino ang nag-imbento? She or he definitely knows how I felt right now. Hindi niya naman iimbentuhin ang salitang iyan kung hindi niya pa naranasan. But I am just thinking, kung pareho ba ang sakit na nararamdaman ng bawat tao kapag binibiyak ang puso nila? Mayroon bang pinagkaiba? Masakit ba talaga? Kasi para sa'kin ang sakit-sakit na. Parang gusto ko ng sumuko, parang gusto ko nalang mawala sa mundong ibabaw na ito. I really can't control myself, hindi ko alam ang gagawin ko. I have been mentally and physically disoriented.

"He doesn't deserve a girl like you."

I laughed sarcastically. Paano niya nasasabi iyon? Wala siyang alam but he concluded that way.

Mapupungay ang mata kong binalingan siya ng tingin. Agad ding kumunot ang noo ko kasi sobrang pamilyar ng mukha niya sa'kin na parang kilala ko siya. But I can't clearly remember where did we met. Sa Canada? Nah. Hindi ko talaga matandaan. But anyways.

"And you didn't deserve someone too, asshole!" I abruptly said.

He doesn't know anything. At kung makapagsalita siya parang kilala niya ako at may alam siya.

"Woah. Come on! Lalaki lang 'yan. Marami ka pang makilala diyan."

Umingos ako. Ano bang alam niya sa mga lalaki?

"Yes, there is a lot of boys here in this world but the question is can they love me the way he did? No. Hindi nila kayang pantayan ang pagmamahal na ibinibigay niya sa akin so you can't say that na marami pang lalaki sa mundong ito dahil hindi naman magkakapareho ang mga tao. At hindi sila siya at nag-iisa lang siya. You can't duplicate a person with the same personality, characteristics, and behaviour. And come on, stop pestering me because you don't know anything."

He chuckled in order for me to get annoyed even more by his presence. I really don't like him. The way he talk it's seems like he is an asshole or a playboy who need to be fucked up tonight. Parehong-pareho ang mga galawan nila ni Aljohn. It seems that they both in the same page. A playboy.

Preying HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon