+++++
Selos
Sobra ang kabang nararamdaman ko ngayon dahil sa Fashion slash charity event na ito. Kasama ko ang mga kaibigan kong nagbibihis ngayon at walang bakas ng kaba na makikita sa kanilang mga mukha. Samantalang ako, heto, nanginginig iyong kamay ko.
"Kinakabahan ka ba?" tanong ni Cadris sabay hawak sa kamay ko ng mahigpit. Inangat niya ito at hinaplos na para bang isang kumikinang na diamante ang kamay ko.
Hindi mapigilan ng puso ko ang tumalon sa saya dahil sa ginawa niya. Kahit papaano ay gumaan 'yong pakiramdam ko. Hindi na ako gaano pang kinakabahan. I'm thankful that he's here beside me to comfort me now.
"Thank you," sabi ko sa kanya. Hinarap niya ako at sinimangutan. Nagtatakang tiningnan ko siya.
"Thank you lang?" sabi niya na ikinalaglag ng panga ko. I can't believe him!
Inis na binawi ko ang kamay ko sa kanya at namewang sa harapan niya.
"Excuse me? Mabuti nga at nagpasalamat pa'ko tapos magrereklamo ka?!" singhal ko sa kanya. Nagulat ako ng tumawa ito.
"Inis ka na agad?"
"Heh!" I shouted. Akmang tatalikuran ko na sana siya ng bigla niyang hinablot ang kamay ko at niyakap patalikod.
"Gusto ko lang pagaanin ang loob mo."
"Naku! Palusot mo! Gusto mo lang yatang yakapin ako," sabi ko sabay harap sa kanya. Pinisil ko 'yong pisnge niya dahil ang cute-cute niya. He's really hot and handsome.
"Payakap na..." pangungulit nito sabay nguso. Natawa ako dahil para itong bata. Ang cute niya talaga kapag nagmamakaawa.
"Huwag na, magsastart na 'yong program." Ngumite ako ng napakatamis sa kanya bago hawakan ang kamay niya.
"Holding hands nalang. That would be better," I said to him in order for him to smile at me.
"Yeah. This would be better," he said as he kissed the back of my hand.
Naku, itong lalaking ito. Napakasweet talaga! Hindi ko alam kung kikiligin ako o mabu-bwesit sa kanya.
"By the way, you're so beautiful," he complemented me. Binawi ko 'yong kamay ko sa kanya at mabilis siyang tinalikuran. Napahawak ako sa dibdib ko.
Dugdug. Dugdug. Dugdug.
Ito lang ang naririnig ko sa puso ko. Ang lakas-lakas talaga ng epekto ng bawat salita niya. Isang matamis na salita, katumbas ay ang pagtibok ng puso ko, pag-init ng pisnge ko at paghalukay ng tiyan ko. Ghad, I can't believe that I'm still feeling this way. Walang pinagbago at parang lalo pa ngang nadagdagan ang nararamdamam ko sa kanya.
"Hey," tawag nito pero hindi ko siya nilingon. Napasinghap ako ng makita kong nasa harapan ko na siya at hindi ko maitago ang pagkainis ko ng tawanan niya ako ng pagkalakas-lakas.
"You look like an apple!" he said as he burst into laughter.
Hinampas ko siya pero ang gago hindi man lang tumigil. Ang malala, tumawag pa ng karamay niya.
"CADRIS! Gago ka talaga!" I shouted.
Ngayon hindi lang siya ang tumatawa, kundi lahat na. Kasalanan niya 'to eh!
"Dude, anong ginawa mo? Damn! Bakit ang pula ng pisnge niya?" Aljohn laughed. Sinamaan ko siya tingin, no, lahat sila.
"Oh my god, Hexa. Para kang sinampal ng ilang katao," Phayne said.
BINABASA MO ANG
Preying Her
ActionHexa Louise Mabaquiao, was stuck in the past. She was afraid to risk that she might lose again. She became a useless person way back after Cadris Ford Montenegro left her. And now that he's pursuing her, she doesn' t know what to do because he is to...