The Betrayer 01

19.2K 314 99
                                    




          


          

หมู่มวลผการิ้วร่วงโรยเมื่อลมแรกเหมันต์พัดผ่าน เฉกเช่นเดียวกับเกลียวไอขาวที่พ่นออกมาจากริมฝีปากเจือสี กระชับอาภรณ์คลุมกาย ตะกร้าสานในมือยังว่างเปล่า นัยน์ตาเรียวรียังคงมองหาวัตถุดิบในการประกอบอาหารที่ตั้งเรียงราย


            เหล่าพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันตะโกนโหวกเหวกเพื่อเรียกลูกค้า เม้มริมฝีปากเชิงชั่งใจ


            มันเทศอ้วนอูมดูเนื้อมากน่ารับประทานหากมันกำลังส่งกลิ่นร้อนๆ ยกยิ้ม ก่อนจะตั้งใจเลือกอย่างประณีต เวลายังเหลืออีกมาก ยามนี้เจ้าหล่อนทั้งหลายก็คงยังไม่สร่างหรอก


            ใช้ชีวิตเป็นพี่เลี้ยงเด็กสาวหลายสิบชีวิต คนทั้งเมืองต่างขนานนามให้เจ้าหล่อนว่าเป็นนางฟ้านางสวรรค์


            เจ้าของหอนางโลมอย่างเขาก็ได้แต่ระบายรอยยิ้มกับคำชื่นชมแสนขมนั่น เมื่ออิสตรีอีกไม่น้อยก็คอยแต่จะรังเกียจรังแกพวกนาง


            จับจ่ายเสียเสร็จเรียบร้อยจนพอใจ เตรียมหันกายกลับไปยังทางที่เดินมา แต่ไม่ทันไร เสียงหวีดแหลมของหญิงสาวลูกขุนนางคนหนึ่งก็ดังขึ้น


             เกิดความโกลาหลเมื่อม้าทรงในราชสำนักกำลังไล่ควบเข้ามายังตลาดใจกลางเมือง แลดูเหมือนกำลังไล่ล่าจับโจรร้ายราวกับละครตุ๊กตาผ้าประดับมือ แต่นี่สิ ของจริงเสียยิ่งกว่าจริง


            ในเมื่ออีกไม่กี่ก้าว อาชาแสนดุดันกำลังตรงมายังทิศที่ร่างบอบบางยืนอยู่


            ขาเรียวภายใต้ชุดคลุมแสนยาวนิ่งสนิท ตื่นตระหนกตกใจ ก้าวไม่ออก


            "อ๊ะ!!" แรงเหนี่ยวรั้งช่วงกลางลำตัว ดึงให้ร่างบอบบางหลบวิถีทางอาชาใหญ่


            เสียงโอดครวญของพ่อค้าแม่ค้าดังขึ้น เหตุเพราะการไล่ล่านั่นทำสินค้าของตนเสียหาย กระพริบตาดึงสติเมื่อนึกได้ว่าแรงกอดรัดคลายลงแล้ว


sf/os kookmin | EMPTYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon