Xander's POV
Nasa table ako ngayon at gumagawa ng bagong design kailangan to para sa gagawin namin na miniature.
"Hey are you done?" Tanong ni Liam.
"Not yet" sagot ko. Tumango sya at nagpatuloy din sa ginagawa nya. Nasa unahan lang ang professor namin at busy sa pagsusulat ng kung ano sa kanyang libro. Ano bang nakain ko at nag architect ako? Dapat pala nag marketing nalang ako para kasama ko si Charry and speaking of her hindi ko alam kung bakit hindi pa sya nagtetext sa akin ngayon ang alam ko ay pauwi na sya tsk that girl. Nang matapos ako agad kong kinulbit si Liam para sabihin sa kanya na tapos na ako. Sya kasi ang kapartner ko sa miniature na gagawin namin.
"You done?" Tanong nya.
"Yeah" sagot ko. Tumango sya at nag usap na kami kung paano gagawin yung miniature ng school at kung anong materyales ang gagamitin namin. Nang okay na ang gagawin namin nagdesisyon kaming bumili na ng materials last subject na kase. Sumakay ako sa kotse ko at si Liam naman sa kotse nya nagdrive kami papuntang mall at naghanap ng store. Nagring ang phone ko kaya kinuha ko yon. Si Charry ang natawag kaya nagpaalam muna ako saglit kay Liam na sasagutin ko lang saglit. Tumango sya kaya lumayo ako tsaka sinagot ang tawag.
[Baby where are you?] Tanong nya agad.
"Mall"
[What are you doing over there? Sinong kasama mo? Kaya pala hindi ka nagrereply sakin!] Tinignan ko ang screen at nakita ko ang notif don na may text.
"I'm with Liam, love. Nabili lang kami ng materyales para sa project namin" sabe ko.
[Ohh...okay. What do you want for dinner?]
"Hmm idunno. Just cook anything"
[Okay. Take care bye. I love you]
"I love you too. Uuwi din agad ako"
"Sige" pinatay nya na ang tawag kaya lumapit na ako kay Liam.
"Dude is it okay to you if we do this right now? I want to finish it because I don't have time anymore. I'm going to be busy" sabe nya.
"Okay sure" sabe ko.
"Thanks dude" sabe nya. Napagusapan namin na sa condo ko nalang gagawin yung miniature kaya nagtext ako kay Charry na kasama ko si Liam at dagdagan nya ang niluluto nya.
Me:
Liam is coming with me love. Pwede bang padagdagan yung lulutuin mo?
Nagreply naman sya agad.Love:
Sure baby.
Papunta na kaming condo ngayon at ng makarating kame hinanap ko kaagad si Charry pero wala sya dito. Asan na naman yon? Tinry kong tawagan sya pero hindi nya sinasagot.
"Liam just wait here" sabe ko.
"Sure dude" sabe nya.
Zea's POV
Pumunta ako saglit sa market dahil naisipan kong gumawa ng vegetable at fruit salad tapos magluluto din ako ng adobo namimiss ko na ang pagkain sa Pinas eh. Nagbabayad na ako sa cashier kaya naman kinuha ko ang wallet ko at binigay ang tamang amount ng pera doon. Dahil one block away lang naman ang condo namin naglakad nalang ako habang bitbit ko ang paper bag. Shocks naiwan ko nga pala ang phone ko sa kwarto lowbat na kasi kaya chinarge ko muna. Nang makapasok ako sa building binati ako ng guard.
BINABASA MO ANG
I'm His Girl (book 2)
Teen FictionSo ano na nga ba ang nangyari kila Zea matapos mangyare ang mapait na alaala? Does she became more weaker? Or stronger? How did she cope up? Let's find out. I hope that you will support this BOOK 2 too. Please before you read this, read the BOOK 1 f...