Xander's POV
"Ano suko ka na?" Tanong sa akin ni Travis. Umiling ako sabay inom ng beer. Never! Tanaw na tanaw ko yung dalawa habang kinukuhanan sila ng litrato. That should be me.
"I will never surrender" Sabe ko at nagsmirk. Bukas kailangan ko siyang makausap.
Zea's POV
Pagkatapos naming kumain ng almusal napag-usapan namin na mag snorkeling muna tsaka sumakay sa banana boat.
"Babe, wait" Sabe ni Steph. Napalingon kami sa kanya.
"Bakit?" Tanong naman ni Liam.
"Hmm wala haha" Sabe niya sabay tawa. Napailing nalang kaming tatlo at lumusong na sa dagat para mag snorkeling. Kitang kita ko yung mga maliliit na isda at mga corals. Medyo nasa mababaw na parte palang kami kaya kaunti palang ang nakikita ko. Lumangoy langoy pa ako at namangha nalang ako sa ganda.
Nang magsawa kami sa pag langoy sumakay naman kami sa banana boat. May inabot sa aming life vest para isuot bago sumakay.
"Let me help you" Sabe ni Chase at siya ang nagsuot pati nagkabit sa akin. Hinalikan niya pa ako sa noo pagkatapos kaya natawa ako. Inalalayan niya ako habang sumasakay. May iba kaming kasama dahil madami naman ang pwedeng sumakay dito.
Isang bangka ang hihila sa banana boat. Excited na excited ako dahil first time kong sumakay sa ganito.
"Excited much?" Natatawang tanong ni Chase.
"Yes" Sabe ko. Umandar na kaya sobra akong tuwang tuwa. May times na sumisigaw kami. Oh my gosh ang saya!
"That was fun!" Sabay naming sabe ni Steph ng makababa. Nauna kaming naglakad dahil nagtatanong pa yung dalawa ng iba pang pwedeng gawin na activities dito.
"Yeah haha. To be honest first time ko sumakay sa ganon haha" Sabe ko. Tumigil si Steph sa paglalakad at hinawakan niya ako sa braso kaya napatigil din ako.
"What?" Tanong ko. Nakatitig siya sa kung saan kaya tumingin din ako doon. Pagkalingon ko halos manigas ako sa kinatatayuan ko ng makita ko sila.
"Shit!" Bulong ko.
"Oh please tell me na hindi ako namamalik mata" Sabe ni Steph. Napaawang ang bibig ko habang naka tingin sa kanila na masayang naglalaro ng volleyball.
"No, you're not" Sabe ko. What the fuck?! Nakita kong napatingin sa akin si Xander kaya nag-iwas ako ng tingin.
"Oh shit he saw you!" Sabe ni Steph at nagpanic.
"Calm down. Act like you didn't notice them" Sabe ko habang naka talikod. May naramdaman naman akong tumama sa paa ko kaya napatingin ako doon. Napamura ako sa isip ko ng bola iyon ng volleyball.
"He's coming" Sabe ni Steph. Ilang mura na ang nasabe ko sa isip ko. Nakarinig naman ako ng tikhim sa aking likod kaya kinabahan ako bigla. Dahan dahan akong lumingon.
"Yung bola" Baritono niyang wika. Kinilabutan ako ng pagmasdan niya ang katawan ko. Shit! Naka two piece pa man din ako at may naka patong lang na maong short sa pang ibaba ko.
"A-ano?" I tried not to sound nervous but I failed.
"Kukunin ko na. Saan ka natamaan? Masakit ba?" Malambing niyang tanong. Shit! Asan na ba sila Chase? Hindi makaimik si Steph.
"E-edi kunin mo. Okay lang ako sa paa lang naman tumama" Sabe ko at nag-iwas ng tingin.
"Sige" Yumuko siya at kinuha ang bola. Napapikit ako saglit at nagmura sa isip ko.
BINABASA MO ANG
I'm His Girl (book 2)
Teen FictionSo ano na nga ba ang nangyari kila Zea matapos mangyare ang mapait na alaala? Does she became more weaker? Or stronger? How did she cope up? Let's find out. I hope that you will support this BOOK 2 too. Please before you read this, read the BOOK 1 f...