Chapter 38

1.6K 46 6
                                    

Zea's POV

Kakatapos lang ng last subject ko kaya naman excited na akong makauwi.

"Hey Zea, wanna hang out with us" Nilingon ko si Brenda.

"Uhmm, No. I have something to do and Liam is waiting for me" Sabe ko.

"Oh okay. Next time then" Ngumiti ako sa kanya at tumango. Pagkalabas ko ng room nakita ko kaagad si Liam na naghihintay.

"Liam" Tawag ko sa kanya.

"Ugh finally" Lumapit siya sa akin at kukunin sana niya ang gamit ko pero hindi ako pumayag.

"No need" Sabe ko. Nagkibit balikat lang siya at nauna ng maglakad. Hmm parang may mali sa kanya ah. Sobrang cold ng aura.

"Liam" Tawag ko. Nilingon niya ako pero saglit lang yon kaya ang ginawa ko tinakbo ko ang kaunting distansya namin para magkasabay kami.

"Do you have a problem?" Tanong ko.

"Don't mind me" Cold nyang sabe. Aba ang sungit ah!

"LQ?" Tumigil siya at tinignan ako. Magsasalita sana siya pero inunahan ko.

"Whatever your problem is fix it, Okay? I don't want a cold treatment from you" Sabe ko.

"Sorry" Sabe niya. Nang makarating kami sa parking lot pinatunog niya ang car alarm at pinagbuksan pa ako ng pinto. Napaka gentleman talaga nito bravo! Sumakay ako at pinanood siyang pumasok sa driver's seat. Ayaw niya akong pasakayin sa back seat kase parang driver ko daw siya pag ganon. Arte diba? Hahahaha.

"So saan tayo?" Tanong niya. Nag isip naman ako ng pwedeng puntahan.

"Mall" Sagot ko.

"Psh boring" Sabe niya habang tamad na tamad magdrive.

"Wala na akong stock ng pagkain sa condo stupid!" Sabe ko.

"English please. You know that I'm not good at t-"

"Just drive, okay? My ghad napaka sungit" Sabe ko.

"I'm not masungit" Sabe niya.

"Yes, you are" Sabe ko.

"I'm not" Sabe niya.

"Yes, you are" Sabe ko.

"Ugh fine!" Sabe niya. Tumawa nalang ako ang cute kase kung mainis. Nakarating kami ng mall. Ugh ang dami kong kailangan bilihin unang una na ang mga pagkain.

"Liam" Nilingon ko si Liam na busy sa kanyang phone.

"Are you sure you'll come with me?" Tanong ko.

"Uhh, yes" Sagot niya.

"You sure? Because you can go if you want. I'll just buy so-" Pinutol niya ang sasabihin ko.

"No. Its okay" Ngumiti siya sa akin.

"Okay, if you say so" Sabe ko. Inuna ko muna ang mag grocery kase madami ang bibilihin ko. Kumuha ako ng pushcart at tinulak yon pagkatapos ay tinignan ko ang listahan ng aking mga bibilihin.

"Hmm, let's see" Sabe ko habang iniisa ang bibilihin ko. Naka tingin lang si Liam sa akin habang naghihintay.

"Ahh meat section first and after that fruit and vegetable section" Sabe ko at tinulak ang cart. Napanguso nalang ako ng makitang medyo madaming nabili sa part na to kaya naman doon muna ako pumunta sa may dulo kung nasaan ang mga naka frozen product like hotdog.

"You know this is kinda...uhmm stress reliever" Sabe ni Liam. Habang nilalagay ko yung mga kinuha kong frozen food sa cart eh hinawakan yon ni Liam para siya ang magtulak. Kumuha ako ng frozen veggie at fries which is my favorites at inilagay yon sa cart. Naglakad na kami at pumunta sa meat stall. Habang abala ako sa pagkuha ng mga kailangan ko dito busy si Liam sa phone niya maybe kausap si Steph

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon