Chapter 64

1.1K 63 14
                                    

Zea's POV

"Charry" Lumingon ako sa likod.

"Oh bakit gising ka pa?" Tanong ko.

"Nawala ka kase sa tabi ni Mere" Humikab naman siya sabay kusot sa kanyang mata.

"Sorry. Nagising ka ba gawa ko?" Tanong ko. Ngumiti siya sabay iling.

"Nope" Napatingin ako sa screen ng aking phone. Wala pa din text si Chase sa akin. Naka tingin lang sa akin si Xander.

"Lalabas lang ako saglit. Kung inaantok kana wag mo na akong hintayin" Sabe niya. Kumunot ang aking noo sabay tingin sa orasan.

"1:23 AM na ah. Saan ka pa pupunta?" Imbis na sagutin ngumiti lang siya.

"7/11 lang" Sabe niya. Tumaas ang kilay ko.

"Bakit ka pupunta doon? Siguro makikipagkita ka kay Joana noh?" Bigla siyang sumimangot.

"Hindi ba pwedeng bibili lang ako ng alak. Tss mga pinag-iisip mo. Sinong matinong lalake ang makikipagkita sa 7/11?" He smirked.

"Sorry naman! Malay ko ba" Nag-iwas ako ng tingin sa kanya.

"Tsk, sige na. Aalis na muna ako" Sabe niya.

"S-sige" Sabe ko. Nang makaalis siya napahawak naman ako sa aking dibdib. That was very awkward! Kahit antagal niyang bumalik hinantay ko pa din siya.

"Why are you still awake?" He asked.

"I can't sleep. I'm insomniac" I said.

"Well if that's the case, I think you're gonna need this" Pinakita niya sa akin yung bote ng beer.

"Nahh, I won't drink that" Sabe ko.

"Okay" Pumunta siya sa kusina. Ako naman bumalik na sa kwarto. Pinilit kong matulog pero ayaw talaga kaya bumangon ulit ako. Pinuntahan ko si Xander sa kusina at naabutan ko siyang naninigarilyo. Kumunot ang noo ko sabay simangot.

"Ehem!" Nagulat pa siya.

"C-charry" Nataranta naman si Xander ng makita ako.

"Why are you smoking?!" Pagalit kong tanong. Nakita ko ang kanyang paglunok. Kinamot niya ang kanyang ulo sabay patay sa sindi ng kanyang sigarilyo. I really hate guys who smoke.

"Sorry. I thought you were sleeping" He said.

"Stop smoking will you? I don't like it" Sabe ko. He stared at me for a second.

"Okay. Masyado ka naman" Sabe niya. Inagaw ko sa kanya yung bote ng beer at uminom.

"I'm just concerned about your health duh" Inagaw ko sa kanya yung bote ng beer at uminom.

"Akala ko ba ayaw mo?" Tanong niya. "Should I be thankful for your concern, Ms. Villarel?" He smirked.

"Oh shut up" Inirapan ko siya. Sinabayan ko lang ang trip niya sa pag-iinom hanggang sa tinamaan na ako. Hindi ako nagpahalata kahit na medyo nahihilo na ako.

"Charry..." I look at him.

"Yeah?" He's just staring at me. I feel something weird inside my stomach. A tingling sensation to be exact.

"You are...uh..." Magkatitigan lang kaming dalawa. Ngayon ko lang napansin na mas magkamuka sila ni Mere.

"I'm what?" Tanong ko. Nakita ko ang kanyang paglunok.

"You are so..." Hindi niya maituloy ang kanyang sasabihin. Tumayo ako at nilapitan siya pero damn! Bigla akong nahilo kaya muntikan na akong matumba buti nalang nasalo niya ako. Magkalapit ang aming muka at anytime pwede niya akong mahalikan.

"You are so...beautiful" He said. More like whisper. Napatingin siya sa aking labi at ganon din ako.

"Charry..." Nagkagat labi ako ng banggitin ang aking pangalan. Ugh! Bakit ganito ang nararamdaman ko?!

"I..." Parang hirap na hirap siyang sabihin ang saloobin niya. Naka lagay ang kanyang mga kamay sa aking bewang habang ang aking kamay ay sa kanyang leeg.

"I am so in love...with you" Sabe niya. Hindi agad ako nakapagsalita. Nahihilo ako at the same time ang init ng aking pisnge. "I am still in love with you" Pagkatapos niyang sabihin yon ay hinalikan niya ako sa aking labi.

Marahan ang kanyang paghalik tila ninanamnam niya. Napapikit ako at tumugon sa kanyang halik pero bigla akong may naalala.

"No..." Lumayo ako sa kanya. Kita ko ang pagkairita sa kanyang muka.

"I'm sorry, Xander. But this is wrong" Sabe ko. Kumunot ang kanyang noo.

"No, there's nothing wrong with it for me" He said.

"This is cheating" I said. Pinagdikit niya ang kanyang labi sabay iwas ng tingin.

"I'm not cheating. You are" Umusbong ang inis sa aking sistema matapos niyang sabihin yon.

"You are such an asshole! I shouldn't come here in the first place" Tinalikuran ko siya pero bigla niya akong hinila sabay yakap.

"Okay. I'm sorry! Hindi ko sinasadya. Nadala lang ako ng tukso masyado ka kasing nakakaakit. Lalo na yang labi mo" Sabe niya. Mahina ko siyang tinulak.

"Tigilan mo ako, Xander. Fiance ko si Chase at siya ang papakasalan ko" Biglang nagbago ang kanyang expression.

"I know" Tumaas ang balahibo ko sa lamig ng kanyang boses.

"Alam mo naman pala eh" Sabe ko. Pinilit kong hindi maapektuhan sa kanyang malamig na titig.

"Let's have a deal, Ms. Villarel" Tumayo siya at naghubad ng t-shirt.

"What the fuck are you doing? Why are you taking your shirt off?" Lumayo ako.

"Relax. Its hot in here that's why..." He smirked.

"What kind of deal?" Tanong ko.

"If you will marry him, I will take care of Mere and you will sign a contract that once you are married to someone else he will live with me" Nalaglag ang aking panga.

"What?! No way!" Sabe ko.

"Then marry me if you want our son to live with you" Sabe niya. "Choose wisely, Ms. Villarel" Nilagpasan niya ako.

"That is the most stupid thing that I've ever heard! Hindi ko kailangang mamili kase alam mo na si Chase ang pakakasalan ko" Kumukulo ang dugo ko sa lalakeng to!

"Then Mere will stay with me. Kung kailangan umabot sa custody case then I will fight for my son. Dadalhin niya ang apelyido ko at sa akin siya titira" Sabe niya. Napailing ako. Hindi ako makapaniwala sa mga sinasabe niya ngayon.

"You can't do that! He is my son too and I have all the rights to raise him because I am his mother" Naiinis ako. Bakit kailangan niyang gawin to?

"Pero wala kang karapatan na ipagkait sa akin ang anak ko noon! You didn't even think about my feelings, Charry" Alam kong galit siya ngayon. Natahimik kame pareho.

Kinabukasan sinundo kaming dalawa ni Chase para makauwi na. Hindi kame masyadong nagpapansinan ni Xander.

"Bye, Daddy!" Paalam ni Mere kay Xander.

"Bye. Take care" Sabe niya at ginulo ang buhok ni Mere. Pumasok na ako sa loob ng kotse.

"Hey are you alright?" Tanong ni Chase habang nagmamaneho.

"Y-yeah. Why?" Tanong ko.

"Your silence kinda bothering me. Did something happen between you and Xander?" Tanong niya. Naalala ko na naman yung pagtatalo namin kanina lalo na yung paghalik niya sa akin.

"U-uh wala. Puyat lang ako" Sabe ko.

"Why?" Kunot noo niyang tanong.

"Hinantay kase kitang magreply sa akin kaso naka tulog kana ata" Sabe ko. Totoo naman kaso napuyat ako gawa ni Xander. Naiinis pa din ako hanggang ngayon.

"Oh sorry. Pagod na pagod ako kagabe" Sabe niya.

"Its okay" Hindi ko kailangang mamili sa kanilang dalawa. Kase magugulo ang isip ko panigurado.

*****************
A/n: XaZe o ChaZe? Vote if 'XaZe' and comment if 'ChaZe'.

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon