Claire's POV
Ughh ang sakit ng ulo ko. Umupo ako sa kama at tinignan ang oras. Damn 10:27 AM na napatingin naman ako sa may pintuan at nagulat ako ng makita ko syang naka sandal don.
"Mag ayos kana tapos bumaba kana para kumain" Malamig nyang sabe at umalis na. Napahawak naman ako sa ulo ko. shit hangover! Bumangon ako at dumiretso ng banyo para mag ayos ng sarile ko. Pababa na ako ng hagdan at naka salubong ko ang isa sa kambal.
"Good morning, ate" bati ni Clayne.
"Morning. Asan sila?" Tanong ko at ginulo ang buhok nya.
"Sila Mom? As usual nasa work po. Si ate po wala tapos si kuya Allan nandon sa garden kasama po si Clyde" sagot nya.
"Eh saan ka pupunta?" Tanong ko.
"My room" sagot nya.
"Ahh okay" sabe ko. Dumiretso ako sa kitchen at kumain na ng almusal. Shocks may ginawa ba ako kagabe? Pilit kong inaalala yung nangyare pero ang naalala ko lang yung mga kwento ni Zea tapos wala na.
"Hahaha kuya lagot ka kay ate" narinig ko naman ang boses ni Clyde.
"Sya ang lagot sakin haha. Basta wag kang maingay" tumatawa din si Allan kaya napakunot ang noo ko. Paglingon ko sa likod ko parehas silang nagulat ng makita ako dito.
"Hi ate!" Sabe ni Clyde at lumapit pa sa akin. Si Allan naman biglang sumeryoso ang itsura at lumamig ang titig nya sa akin. Inirapan ko sya sabay talikod wag nya akong umpisahan pagka ganitong masakit ang ulo ko. Tapos na ako kumain kaya niligpit ko ang pinagkainan ko at hinugasan na din yon pagkatapos umakyat ulit ako sa kwarto ng hindi pinapansin yung dalawa. Wala naman akong ginagawang masama diba? Bakit nagagalit ang panget na yon? Aish bahala sya! Pumasok ako ng banyo at naligo na.
Allan's POV
"Kuya magkaaway po kayo ni ate?" Tanong ni Clyde. Ngumiti ako sa kanya sabay gulo ng buhok nyang medyo mahaba na.
"Hindi naman" sagot ko.
"Eh bakit hindi ka po nya pinapansin?" Tanong ulit nya. Natawa nalang ako sa batang ito dahil ang daming tanong.
"Baka wala pa sa mood. Bagong gising eh" sabe ko.
"Ganan naman po si ate tuwing bagong gising hindi namamansin" sabe nya.
"Clyde, bakit hindi ka pa nag aayos?" Biglang sumulpot si Clayne na may dala dalang black bag na Nike.
"Ang aga pa kaya. Wala pa nga si Manong eh" sabe naman ng kakambal nya.
"Bahala ka basta pag dumating si manong at hindi ka pa naka ayos mauuna nako" sabe nya.
"Teka saan ba kayo pupunta?" Tanong ko.
"Magtatry out po kuya ng Volleyball" sagot ni Clayne.
"Siya Volleyball. Ako Basketball" sabe naman ni Clyde.
"Ang daya mo Clyde! Sabe mo magkasama tayo sa volley!" Inis na sambit ni Clayne.
"Syempre joke lang yon! As if naman na gusto ko ang basketball hahaha" pabirong sinuntok ni Clayne si Clyde.
"Damn you, bro" sabe ni Clayne habang tumatawa. Umakyat na si Clyde para mag ayos na din kaya kaming dalawa nalang ang nandito. Nanonood lang kami ng TV pero naalala ko yung ginawa ni Claire kagabe.
Flashback...
"Uyyy ayaw ko pa umuwi!" Buhat buhat ko sya habang papuntang kotse ko. Yung tatlo kanya kanya din ng diskarte nila para maiuwi ang mga girlfriend nilang lasing din. Binaba ko si Claire at binuksan ang pinto ng shotgun seat pero bago ko pa sya maipasok doon bigla syang sumuka kaya napaatras ako.
BINABASA MO ANG
I'm His Girl (book 2)
Novela JuvenilSo ano na nga ba ang nangyari kila Zea matapos mangyare ang mapait na alaala? Does she became more weaker? Or stronger? How did she cope up? Let's find out. I hope that you will support this BOOK 2 too. Please before you read this, read the BOOK 1 f...