Chapter 49

1.5K 41 18
                                    

Zea's Pov

Mabilis lang lumipas ang araw namin sa Batangas kaya naman sobra akong nalungkot.

"Mamimiss kita" Sabe ko.

"Tss ako nga hindi pa naalis namimiss na agad kita! Paano pa kaya kung nasa London na ako?" Sabe niya. Natawa naman ako sa kanya. Nasa airport na kami dahil ngayon na ang alis ng aking husband to be.

"Sus! Ang landi!" Sabe ni Steph.

"Tse! Inggit ka lang eh! Liam, landiin mo nga yang asawa mo ng hindi nagsasalita haha" Biro ko.

"Don't worry, babe. I'm sure si Zea ang magsasabe nan pag naka alis na ang pinsan kong luko" Sabe ni Liam. Yumakap sa kanya si Steph sabay dila sa akin.

"Blehhh" Sabe niya. Hinarap ko si Chase.

"Baby, inaaway ako!" Reklamo ko. Niyakap niya ako sabay halik sa aking noo.

"Tsk, kayo talagang mag asawa! Wag niyo naman apihin ang baby ko. Ihahabilin ko nga siya sa inyo habang wala ako eh" Sabe niya.

"Hahahaha ano yan bata" Sabe ni Liam.

"Nope. Pero baby ko siya haha" Sabe ni Chase.

"Eww" Sabe ni Steph.

"Hoy ikaw maka 'eww' ka jan! Pasalamat ka may pamangkin ako jan sa tiyan mo kundi nasapok kita" Sabe ko kay Steph.

"Babe oh!" Sumbong niya. Tumawa naman kame. Nang makaalis na si Chase umuwi na agad kaming tatlo.

"Charry" Napatayo ako ng marinig ko ang boses ni Mom. Sinalubong ko sya ng halik sa pisnge.

"Asan sila Steph?" Tanong niya.

"Ah lumabas lang po saglit" Sagot ko.

"So naka pag decide kana ba?" Tanong niya. Nitong mga nakaraang araw pa ako nakapag desisyon about sa training. I think mas mabuti nga yon para naman maiwala ko ang pansamantalang paghiwalay namin ni Chase.

"Yes. Payag na po ako" Sabe ko. Ngumiti naman siya sa akin.

"Good. Next monday na ang start mo and I assume na naka pag prepare kana" Sabe niya.

"Si-sige po" Sabe ko. Hinawakan niya ang pisnge ko.

"I hope you understand us, Hija" Nakita ko sa mata ni Mom ang pagkalungkot. Kunot noo ko siyang tinignan dahil hindi ko alam kung anong ibig sabihin niya.

"Of course, I understand its for our own business Mom. Ayoko naman na ako lang ang walang maitutulong sa company" Sabe ko.

"I knew you would say that Hija. But it is not about that" Malungkot siyang ngumiti. Magtatanong pa sana ako pero iniwan niya na ako dito na tulala.

Hanggang sa dumating ang araw ng Lunes bumabagabag pa din sa akin yung sinabe ni Mom. Nakapag handa na ako para sa araw na ito at ready na ako sa training.

"Ohh ang ganda mo sweetie" Sabe ni Steph habang kumakain ng green apple na nilalagyan niya ng asin. Tss kung ano ano na naman kinakain ng buntis na to.

"Thanks" Sabe ko.

"Hey try this" Sabe niya at inalok ako ng kanyang kinakain. Kumuha ako at nilagyan ng kaunting asin.

"Masarap diba? haha" Totoo masarap nga kahit medyo maasim.

"Where's, Liam?" Tanong ko ng mapansin na wala ang asawa niya.

"Nasa Grand Village" Sagot niya.

"Ha? Bakit siya nandoon?" Tanong ko ulit habang nakikain na din.

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon