Chapter 59

1.5K 45 5
                                    

Zea's POV

"Are you sure you want your hair to be cut?" Tanong ni Chase.

"Yes" Sagot ko. Nasa backseat si Mere habang naglalaro ng kotse. Papunta kami ngayon sa mall para maigala ang anak ko at para na din magpagupit ng buhok.

"Hmm, ako ang nanghihinayang. Ang haba pa naman ng buhok mo" I heard him chuckle. Gamit namin ang kotse ni ate Laurie ngayon.

"Don't worry, babe. It will grow back haha" Tumawa ako. Nang makarating kame sa mall tuwang tuwa si Mere ng makalabas siya sa kotse.

"Wow Mimi its big!" Pumalakpak pa si Mere habang tinutukoy ang mall.

"Of course, sweetie" Sabe ko. Buhat siya ni Chase habang papasok kaming tatlo sa mall.

"Babe, dalhin mo muna si Mere sa time zone. Maglaro muna kayong dalawa doon. Magpapagupit lang ako and then I will call you if I'm done" Sabe ko.

"I'm gonna miss your hair" Sabe niya.

"Haha silly. Go now" Sabe ko.

Bakit hindi ako nanghihinayang sa buhok ko? Oh well like what I said it will grow back.

Xander's POV

"Hoy asan na ba kayo?" Iritable kong tanong.

[Teka ayaw pang umalis ni Kiel dito sa time zone! Nagliligalig] sabe ni ate Irish.

"What the heck. Sinabe ko naman sayo na wag mo siyang dadalhin jan" Sabe ko.

[I didn't know na magliligalig siya. He wants to play here eh]

"That spoiled brat. Wait for me, okay? I'll be there in a sec..."

[Okay. Hurry up] sinasabe na nga ba! Imbis na nagstay nalang ako sa office ngayon kesa sa paunlakan ang alok ng ate ko.

Habang papunta sa time zone tinawagan ko yung secretary ko. Damn it! I'm still pissed after Charry ditch me.

"Hey did you cancelled my appointments for today?"

[Yes, Mr. Lee...]

"Good. I just want to know if it is settled"

[Okay na po ang lahat. By the way, Sir... Nagpunta po dito si Mr. Mendez kanina and he's looking for you. Sinabe ko po na wala ka ngayon kaya tatawagan ka nalang daw po niya] Bakit naman nagpunta si Shaun doon kanina?

"Okay. Thanks..." After ng tawag nilagay ko na sa bulsa ang phone ko. Sumakay ako sa escalator at napansin ko na kanina pa ako tinitignan ng dalawang babae. Teenagers I guess.

Nang makarating ako sa time zone hinanap ko agad sila ate pero hindi ko sila makita. Tinawagan ko siya pero hindi naman sinasagot.

"Dada look at that hihi..." Napalingon ako sa gilid at nakita ko yung batang lalake na tinuturo yung machine na puro pagkain.

"What about it, kiddo?" Tanong ng kasama niya. Nakatalikod sa akin yung lalake kaya hindi ko kita ang muka. I think that is his Dad.

"Mimi will like that hihi...she loves chocolates" Humagikhik ang bata. Pinagmasdan ko ang batang lalake. Suddenly I felt a burning sensation in my heart.

"Yep. Your Mom love chocolates. But your Mommy loves you more" Sabe ng kasama niya.

"Hihihi Mimi loves, Mere" Sabe ng bata. Mere?

"Zhemiere Xian"

Oh shit! Bago pa ako makalapit sa kanila may yumakap sa binti ko kaya napako don ang aking atensyon.

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon