Chapter 21

2K 72 11
                                    

Third Person's POV

Ngayong araw ang kasal ng kuya ni Zea kaya naman lahat sila ay naghahanda na para sa gaganaping occasion sa harap ng dalampasigan. Sa araw na ito magpapalitan ng vows at I do's ang dalawang tao na mahalaga kay Zea.

"Grabe ako yung kinakabahan para kay kuya!" Sabe ni Zea.

"Hahaha baliw ka! Ikaw ba yung ikakasal?" Natatawang sabe ng kanyang ate. Inaayusan na sila ngayon ng make up artist at lahat sila ay magkakasama sa iisang kwarto. Naka harap si Zea sa vanity mirror at naka robe siya.

"Hindi. Bakit masama bang kabahan para kay kuya?" Tanong ni Zea. Miske ang mga make up artist sa loob ay natatawa na din sa inaasta niya.

"Charry, wag kang kabahan para sa kuya mo. He can handle all of this don't worry" sabe ng Mommy niya.

"But Mom! What if hindi mag I do si ate Lia? It would be a freaki-" hindi nakatapos ang dalaga sa sasabihin niya ng putulin ito ng kanyang Mommy.

"Sa tingin mo ba papayag ang ate Lia mo na pakasalan ang kuya mo para lang takbuhan sya sa mismong araw ng kasal nila? Come on honey don't think negative thoughts" sabe nito.

"Concerned lang ako kay kuya" sabe ni Zea.

"We know" sabe ng ate niya.

"Calm down. Maikakasal din sila" sabe ng ate niya.

Sa kabilang dako naman ang mga lalake ay naghihintay na sa kanilang mga girlfriend.

"Dude, ang tagal naman ng mga yon" sabe ni Allan na tumitingin pa sa kanyang relo.

"Sit your ass down, dude. Malamang babae eh matagal talaga ayusan ang mga yon" Sabe ni Travis na naka upo sa sofa.

"Namimiss ko na si ganda. Ano kayang itsura niya?" Sabe ni Allan na nagpatawa sa mga lalake sa loob ng kwarto.

"Corny mo!" Sabe ni Shaun sa naka upo sa dulo ng kama. Si Xander ay tahimik lang sa gilid habang pinapanood ang mga kaibigan nya. Pareparehas silang naka black tuxedos at may rosas sa kaliwang dibdib.

"Are you okay?" Biglang tumabi sa kanya si Renz.

"Yeah. How about you? Today is your big day, bro" sabe nito kaya natawa si Renz.

"Kinda nervous haha" sabe nito at tumawa.

"Why are you nervous? Eh ikakasal ka lang naman" sabe ni Xander.

"Bro, hindi mo alam ang feeling ng ikakasal. Parang anytime pwede kang maiyak dahil sa mga maiisip mo! Don't worry dadating ka din sa puntong to and I'm sure kakabahan ka din" sabe ni Renz.

"I know and I can't wait to marry your sister" sabe nito kaya pabiro syang sinuntok ni Renz.

"Bro, bawal pa ang kapatid ko hahaha" sabe niya.

"Ahaha bawal man o hindi papakasalan ko pa din sya" sabe niya.

"Wag kang magbibitaw ng salita na hindi ka naman sigurado, Xander. Malay mo hindi pala si Zea ang para sayo, you just can't say that you will marry my sister. I don't want her to get hurt again" Sabe ni Renz.

"No. I'm serious I will marry her no matter what" sabe ni Xander. Ngumiti naman si Renz at tinapik ang braso ni Xander.

"Good!" Sabe nito at umalis.

Zea's POV

We were as one babe

For a moment in time

And it seemed everlasting

That you would always be mine

Nasa harap na si kuya kasama si Xander. Siya ang best man ni kuya eh ewan ko ba kung bakit sya ang kinuha! Nag-umpisa ng maglakad si ate Lia papunta sa aisle at kasama nya ang kanyang Mommy at Daddy. Siya na ata ang pinaka magandang bride na nakita ko. Yung suot suot nyang gown ay nililipad ng hangin na nagmumula sa dagat.

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon