Chapter 29

1.7K 59 9
                                    

Xander's POV

"Bye kuya! Bye ate" Kumaway sa aming dalawa si Trixie. Kumaway ako pabalik at nagpatuloy na sa paglalakad. Tahimik lang si Charry sa tabi ko hanggang sa makaupo na kami sa assigned seat para sa amin. Naka tingin siya sa labas ng bintana kaya napabuntong hininga nalang ako. Fuck hindi pwedeng ngayon pa kami magkaganito! Hinawakan ko ang kamay niyang nakapatong sa gilid ko kaya napatingin siya sa akin.

"L-love" Nauutal pa ako. Blanko ang ekpresyon niyang pinakita bago tinanggal ang kamay ko sa kamay niya. This is bullshit!

"Love p-please!" Shit! Napapaos ako parang ayoko ng mag aral sa Pinas at mag-stay nalang kung nasaan siya.

"Don't talk to me. I'm not in the mood to start a conversation with you" Malamig niyang sabe habang naka tingin pa din sa labas ng bintana.

Zea's POV

Sa buong flight naming dalawa sa bintana lang ako nakaharap. Hindi ko siya kayang tignan dahil nasasaktan ako. Nasasaktan pa din ako sa nakita ko kagabe.

"Oh my gosh sweetie!" Nakita ko agad si Stephanie kasama niya si Liam.

"Gosh what happen to you? Your eyes are really...uhmm
..what do you call that...like mugto. Puffy eyes" Sabe niya. Mugto ang mata ko ngayon dahil sa pag iyak ko kagabe or should I say kanina.

"Puyat lang ako" Sabe ko.

"Namiss kita" Sabe niya at niyakap ako.

"Same" Sabe ko. Tumulong na si Liam sa pag dadala ng maleta namin.

"So how's the wedding?" Tanong niya.

"Okay lang. The venue was perfect for the beach wedding" Sagot ko. Wala talaga ako sa mood ngayon.

"You alright?" Tanong niya.

"Yeah" Pilit akong ngumiti sa kanya. Tumaas ang kanyang kilay at pinagmasdan ako.

"You sure? I know you sweetie. Don't lie to me" Sabe niya.

"I'm fine. I'm just tired" Sabe ko. Hindi na ulit siya nagtanong hanggang sa makarating kami sa condo. Pumasok agad ako sa kwarto at agad na nagbihis samantalang nandun sila sa labas. Gusto ko nalang matulog ngayon hays 2:25 PM na dito at 10:25 AM palang sa Pinas. Bumukas ang pinto at nakita ko si Steph pagkasarado naman ay agad siyang lumapit sa akin at umupo sa tabi ko.

"Hey. Are you really alright?" Napangiti naman ako alam kong hindi ako titigilan ng kaibigan ko hanggat hindi ako nagsasabe ng totoo.

"You know I hate liars, sweetie" Sabe niya.

"Oo na. Eh kasi naman" Sabe ko. Tumaas ang kanyang kilay sabay kunot ng noo.

"What happen?" She asked.

"I saw Xander last night kissing another girl" Sabe ko at napatungo.

"WHAT?! That jerk I will kill him right now!" Sabe niya at tumayo kaya hinila ko siya pabalik sa tabi ko.

"Calm down, Stephanie. I don't want to talk about this topic again. And I'm so tired, I don't want to argue with him right now" Sabe ko.

"Fine. But I will definitely kill him" Sabe niya.

"Its okay. It wasn't his fault after all" Sabe ko.

"And you believe in him? Sweetie boys will be boys no matter how much loyal you are to them gagawa pa din sila ng ikakasira niyo or worst ikakawasak ng puso mo! Come on sweetie, they will leave you in the end don't give your all to him because one day you might wake up he's not yours anymore " Sabe niya.

"But my friends told me the truth. Si Joana yung humalik sa kanya and he tried to push her away but she's wrapping her arms into his neck like a freaking leech and he is too drunk" Paliwanag ko.

"I wanna meet that bitch and slap her face! How dare her to kiss your man!" Sabe niya.

Flashback...

[Hello! Zea, si Xander lasing na dito] Ughhh sinasabe na nga ba eh!

"Ugh. Where are you right now?" Tanong ko. Sino ba kasing may sabe na umalis sila at mag inom?!

[Blue House Bar] sabe ni Travis at naririnig ko ang ingay ng trance music sa background.

"I'll be there in a minute" Sabe ko. Iniwan nila kaming mga girls dito sa bahay mga walanghiya! Tapos ano lalasingin nila ang boyfriend ko?!

"Samahan niyo ako sa BHB nandun sila" Sabe ko sa tatlo at agad na pumunta sa BHB. Nang makarating kami sa bar agad namin silang hinanap at automatic na nag switch ang mood ko dahil sa naabutan ko.

"Oh my gosh!" Sabe ni Claire at tinuro pa yung dalawa.

"What the hell!" Sabe ni Kylie.

"Is that..." Pinutol ko ang sasabihin ni Paula.

"Joana!" Sabe ko. Naka pulupot ang mga braso ni Joana sa leeg ni Xander habang hinahalikan niya ito. Nakita ko ang pilit na pag tulak niya sa malanding higad na ito at naka pikit siya dahil siguro sa kalasingan. Hindi na ako nagpaliguyligoy pa lumapit ako doon at agad na hinigit ang buhok niya.

"Ouch!" Sigaw niya. I don't give a fuck anymore even if she's ate Lia's cousin.

"You fucking slut!" Sigaw ko sa kanya at agad na isinandal sa sofa dito sa table tsaka sinabunutan.

"Ahhh let go of my hair!" She screamed while pushing me away.

"Kakalbuhin kita! Napakalandi mo! Alam mong boyfriend ko siya at girlfriend niya ako pero hinahalikan mo!" Sigaw ko.

"Zea tama na!" May kumapit sa bewang ko pero inalis ko iyon. Lahat ng galit ko ay nilalabas ko sa pagsabunot sa kanya.

"What mine is mine! So don't you fucking dare to touch him and kissed him because HE.IS.MINE.ONLY!" Pagkatapos kong sabihin yon isang napakalakas na sampal ang ginawa ko sa kanya kaya halos nagmanhid ang palad ko. Kita ko ang bakat ng palad ko sa pisnge niya.

"Stop it!" Hawak hawak ako ni Shaun sa bewang at nilayo kay Joana. Pinapakalma ako ni Kylie habang kinakauasap ni Claire at Paula ang malanding yon. Pinagtitinginan na kami ng mga tao dito sa loob pero wala akong pake.

"Get.your.fucking.hands.off.her.Shaun!" Napabitaw si Shaun sa akin at agad na lumayo. Kita ko na halos sa muka niya ang kalasingan dahil pikit na ang mata niya. At nasabe niya pa ng diretso yon? Wow!

"I hate you!" Sabe ko at sinampal din siya pagkatapos ay tumakbo na ako palabas ng bar.

End of Flashback...

Pinakalma ko si Steph bago kami lumabas ng kwarto. Hindi nalang ako umimik hanggang sa natulog na ako.

***************************
A/n: Heyyyyy. So chapter 29 na kaya kailangan ko ng lagyan ng twist ang next chapter. By the way kaway kaway naman yung mga taga Laguna jan if ever na meron akong readers na taga Laguna. And sorry for the late ud im so busy! May laban kami sa March 2 ng NCC finals so busy ako sa training and may upcoming pageant ako this coming February 28 kaya super busy ako i have no time for updating. By the way NCC stands for National Cheerleading Championship/Competition share ko lang hahahahaha 😂 VOTE AND COMMENT 😘

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon