Chapter 56

1.5K 46 6
                                    

Xander's POV

"Ms. Villarel" Tawag ko sa kanya gamit ang intercom. Hindi siya sumagot siguro wala pa. Napatingin naman ako sa pinto at nakita ko siya na pumasok.

"Baket?" Tanong niya ng makalapit sa akin. Pinag masdan ko ang buong katawan niya lalo na ang kanyang muka. Hindi ako makapaniwala na may anak na kaming dalawa fuck! Mas lalo siyang gumanda ngayon at yung ano niya...Sa pagkakaalam ko hindi ganan kalaki ang hinaharap niya noon.

"Ehem" Naka kunot ang kanyang noo habang naka tingin sa akin. Umayos ako ng upo at nag-iwas ng tingin.

"May kailangan ka ba? Coffee? Sandwich? Ano?" Tanong niya. Oh I can't stop drooling over her. For fucks sake she's so gorgeous as hell!

"Wala" Sabe ko. Buti nalang talaga nilabas ko sa loob niya noon lahat kundi wala kaming anak.

"Eh bakit mo ako tinawag?" Tanong niya.

"Gusto ko lang malaman kung nandito kana" Sabe ko sabay sandal sa aking inuupuan. Magkatitigan kaming dalawa ngayon at walang nagsasalita sa amin. This is awkward.

"So...Kamusta na siya?" Tanong ko. Nakatayo lang siya sa aking harap at seryoso.

"Sino?" Tanong niya pabalik. Napairap nalang ako sa kanya.

"My son" Ang sarap bigkasin ng salitang iyon.

"He is fine" Sagot niya. Sinenyasan ko siyang maupo at sumunod naman siya.

"Alam na ba ng f-fiance mo ang lahat ng nalaman ko?" Wala naman akong pake sa lalakeng yon. Ang gusto ko lang ay yung anak ko.

"Yes. Nasabe ko na sa kanya na alam mo na ang tungkol kay Mere" Sabe niya. "And isasama niya daw ang anak natin pag balik dito" Parang may kung ano naman sa akin ang sumabog. That word...'anak natin'.

"Kailan?" Tinignan niya ako. Kahit galit na galit ako sa kanya ngayon hindi ko muna yon iisipin dahil kailangan kong makita ang anak ko. I can't wait to see him.

"Next month, I guess. Busy siya sa trabaho kaya hindi agad makakabalik dito si Chase" Naikuyom ko naman ang aking kamao dahil sa sinabe niya. Next month? Hindi na ako makakapag hintay pa ng ganon katagal!

"Kung hindi siya agad makakabalik dito. Tayong dalawa ang pupunta sa kanila para makita ko ang anak ko" Nanlaki ang kanyang mata.

"You can't do that! Hindi pwede!" Halos pasigaw niyang sabe.

"Yes, I can. And you have no say on this because my decision is final" Sabe ko. Nalaglag ang kanyang panga na para bang hindi siya makapaniwala.

"Guys good news!" Ngiting ngiti si Allan ngayon. Nandito kami sa bar at nagkayayaan mag inom.

"Ano na naman yon?" Tanong ni Shaun.

"Kase kanina tumawag sa akin si Claire. And nagtest daw siya" Sabe niya.

"Test? Anong test?" Tanong ni Kylie.

"She's pregnant. Tatlong linggo na" Muntik naman naming maibuga ang iniinom dahil sa sinabe niya.

"Ha?!" Sabe ni Kylie

"Hindi nga?" Tanong ni Paula. Ngumiti lang si Allan sa amin kaya pala wala ngayon ang girlfriend niya dito.

"Congrats l, dude. Magiging Daddy kana" Sabe ni Shaun. Pumasok naman sa isip ko bigla ang anak namin ni Charry. Pero kailangan kasama ko siya bago ko sabihin ang tungkol kay Mere.
"Xander, okay ka lang?" Tanong ni Allan. Tinignan ko siya at tumango.

"Bigla kang nanahimik ah. May problema ka ba?" Tanong ni Travis. Pero hindi ko na kayang itago ang sayang nararamdaman ko.

"Wala" Tipid kong sabe.

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon