Chapter 12

2.4K 75 7
                                    

Zea's POV

"Baby! I thought nagluto ka" Sigaw ko mula dito sa kitchen.

"Hmm hindi ako nagluto" sabe nya pagkapasok dito sa kitchen.

"Ughh! Anong oras na ayoko ng magluto. I'm tired" Sabe ko sabay simangot. Kumunot naman ang noo nya.

"Sino bang may sabing magluto ka ngayon?" Naka simangot na din sya.

"Wala!" Inis kong sagot.

"Let's have a dinner outside love. Dinner date tayo" sabe nya kaya agad nawala ang init ng ulo ko. Hinampas ko naman sya sa braso kaya napangiwi sya. Kakauwi ko lang kase galing sa school namin dahil may activity kanina and its already 7:43 PM for pete's sake I'm tired and hungry at lagkit na lagkit na ako sa katawan ko my gosh.

"Maghahalf bath lang ako. Ayokong lumabas ng hindi maayos. I feel sticky and itchy" sabe ko at umupo dito sa sofa.

"Okay" tipid nyang sabe. Nagpahinga muna ako saglit pagkatapos kumilos na ako. Nagsuot ako ng simpleng floral dress at pinatungan ko iyon ng cardigan.

"You look beautiful tonight love" sabe nya habang naka tingin sa akin.

"Thanks" sabe ko. Nang makababa kami pinagbuksan nya ako ng pinto ng kotse at pumasok ako. Habang nagdadrive sya naka dungaw lang ako sa labas habang nakikinig ng music.

"What's your order?" Tanong sa akin ni Xander. Naka tingin lang ako sa menu.

"Vegetable salad, grilled pork, and mashed potato" sabe ko. What? I'm hungry na kaya! Nag order na sya at habang nakikipag usap sya sa waiter nililibot ko ang tingin ko sa kabuuan ng restaurant na ito.

"Red wine Ma'am?" Alok ng waiter.

"Yes please" Sabe ko. Nagsalin sya ng wine at napatingin ako kay Xander ng tumikhim sya.

"What?" Tanong ko.

"Nothing" tipid nyang sabe. Umirap nalang ako sa kanya. Uminom ako ng kaunting wine at naghintay ng pagkain. Tahimik lang si Xander at naka tulala sa wine glass nya habang nilalaro ito hindi naman kame magkaaway or what pero parehas kaming wala sa mood ngayon. Siguro dala lang ng pagod at stress gawa ng pag aaral namin. Nang dumating ang pagkain nag umpisa na kaming kumain. Walang naimik sa amin hanggang sa hindi ko na kinaya at binasag ko na iyon.

"Baby" malambing kong tawag.

"What?" Malamig na sabe nya at hindi tumingin sa akin. What the hell?

"Are you mad at me?" Kunot noo kong tanong. Tumingin sya sa akin saglit.

"No" malamig nya pa din sagot. Dahil sa badtrip ko tumayo ako sabay dampot ng purse sa table at nag walk out. Wala akong panahon para makipagtalo sa kanya ngayon pagod ako at ayoko ng mabadtrip pa ng husto!

Xander's POV

She walked out. Napasmirk ako at pinagpatuloy ang pagkain ko dito wala akong pake bahala sya sa buhay nya. Kanina pag uwi nya nagsusungit sakin kahit wala naman akong ginagawa. Kabadtrip! Nagtext ako kay Liam na magkita kami sa Black Prince. Nang matapos akong kumain nagbayad na ako tsaka lumabas na doon. Pinindot ko ang alarm ng kotse at pumasok. Habang nagdadrive nakatuon ang siko ko sa bintana at nakapatong naman ang pisnge ko sa aking kamao. Nasaan kaya ang babaeng yon? Tss kabadtrip! Dahil hindi ko din matiis tinry kong tawagan pero shit lang nakapatay ang phone nya! Hinampas ko ang manibela.

"Fuck!" Nakailang mura pa ako. Nagpark ako at nakita ko si Liam na nakahilig sa motor nya.

"Evening lad!" Bati nya at nagfist bump kami. Luminga pa sya sa paligid at parang may hinahanap.

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon