Claire's POV
"Panget! Come here!" Sigaw ko.
"Wait!" Sigaw nya pabalik. Naka harap ako sa laptop ngayon at tinitignan yung mga design na ginawa ko. Fashion Designing ang kinuha ko kase mahilig ako sa damit.
"Ano yon?" Tanong nya. Pinakita ko sa kanya yung gown na ginawa ko.
"Hmm maganda sya" sabe nya.
"Papasa kaya to kay Mrs. Val? Aish bakit kasi hindi ako makaisip ng unique na design para sa gown? Feeling ko hindi ako makakapasa!" Sabe ko sabay nguso.
"Ganda tiwala lang. Think positive lang lagi kung makapasa edi okay. Kung bagsak naman magtry ka ulit. Try lang ng try malay mo sa kakatry mo makuha mo na yung unique na design" sabe nya. Ngumiti naman ako kaya love na love ko tong si panget kahit pambwuisit minsan.
"Thanks panget. I love you so much!" Sabe ko at niyakap sya.
"Welcome. I love you more and more ganda!"sabe nya sabay halik sa ulo ko.
"Teka tatapusin ko lang yung niluluto ko" sabe nya.
"Okay" Sabe ko. Biglang may nag message sa akin sa FB kaya tinignan ko yon.
Zea:
Saturday na flight namin. How about you guys?
Holy snap! Naka limutan ko na magpabook ng ticket. Tumakbo ako papuntang kusina.
"Panget. Shit naka limutan ko magpabook ng flight papuntang Pilipinas! Pauwi na sila Zea sa Saturday" Sabe ko. Hinarap nya ako habang sinasalin yung spicy carbonara sa bowl.
"So kailangan magmura ka pa?" Nagsmirk sya. Oops bawal nga pala ako magmura.
"Ihh sorry na. Paano yon? Hindi ako nakapagpabook!" Nagpout ako.
"Tsk no need. Nakapagpabook na ako ng flight this coming Thursday ang kailangan mo nalang gawin ay mag impake" Sabe nya kaya napangiti ako.
"Thank you! Sorry nakalimutan ko alam mo naman na busy ako masyado" Sabe ko.
"Hmm okay lang. Mas maluwag naman kasi ang schedule ko kesa sayo" sabe nya.
"Kumain muna tayo bago mo tapusin yung ginagawa mo" sabe nya at nilapag yung bowl na may laman na spicy carbonara. Yummy! Habang nakain nag uusap lang kami about sa pag uwi sa Pinas. Gosh namimiss ko ma bahay namin lalo na ang mainit at crowded na Pinas hahaha. Nung unang linggo ko dito sa Italy kasama si Allan na home sick ako ng husto. Buti nalang naigala nya agad ako dito sa Italy kundi talagang uuwi ako sa Pinas. Well dito kasi nakatira yung tita at pinsan nya kaya alam nya ang pasikot sikot dito.
"Should I wear a tux?" Tanong nya.
"Of course. Wedding naman yon at date kita, besides close na din naman kayo ni kuya Renz bago tayo umalis diba?" sabe ko. Totoo naman nagkabonding sila noon nung grumaduate kami.
"Date? Boyfriend mo ako hindi mo ako date!" Sabe nya habang nakavsimangot.
"Oops. Edi boyfriend. Sorry naman!" Sabe ko.
"Saan ba gaganapin ang wedding?" Tanong nya.
"Hmm ang sabe sa Palawan daw tapos beach wedding ata akala ko nga garden wedding" sabe ko.
"Change of plan siguro" sabe nya.
"Maybe. Ewan ko ba kay kuya Renz masyadong nagpapaka OA sa wedding nila ni ate Lia" sabe ko.
"Paanong nagpapaka OA? Baka naman stress lang si kuya. Si kuya kase nung kinasal sila ni ate Rhea halos hindi makatulog dahil sa wedding preparation at muntik ng hindi matuloy yung kasal dahil nag away sila ni ate the day before the wedding but luckily natuloy naman" natawa naman ako sa kwento nya.
BINABASA MO ANG
I'm His Girl (book 2)
JugendliteraturSo ano na nga ba ang nangyari kila Zea matapos mangyare ang mapait na alaala? Does she became more weaker? Or stronger? How did she cope up? Let's find out. I hope that you will support this BOOK 2 too. Please before you read this, read the BOOK 1 f...