Chapter 45

1.5K 53 5
                                    

Zea's POV

"Are you ready?" Tanong ni Chase sa akin.

"Yes" Sagot ko. Ngayon ang alis namin papuntang Batangas kaya naman sobrang aga naming nagising.

"Nasa baba na sila Steph. And nanjan na rin ang van" Sabe niya at kinuha ang maliit kong maleta para siya ang magdala.

"Okay" Kinuha ko ang aking shoulder bag na nakapatong sa kama. Sabay kaming bumaba para makaalis na.

"Good morning!" Isang malaking ngiti ang pinakita sa akin ni Steph.

"Mas maganda ka sa umaga" Sabe ko. 9 AM palang kaya tulog pa sila Mom pwera nalang sa mga katulong na gising at sa guard. Pinagmasdan ko ng maigi si Steph na sobrang blooming dahil sa pagbubuntis niya tapos naka suot pa ng maxi dress na bulaklakin.

"Oh thank you" Sabe niya at tumawa.

"Let's go girls" Sabe ni Liam. Naglakad na kami palabas.

"Jena, pasabe kila Mom na naka alis na kami pag nagising na sila. Tatawagan ko siya pag nandoon na kame" Bilin ko sa katulong namin.

"Opo young lady" Sabe niya. Pumasok na ako sa loob ng van sumunod naman yung dalawang lalake dahil nilagay pa nila sa likod yung mga dala naming gamit.

"Okay na po. Pwede na tayong umalis" Sabe ni Liam. Narinig ko ang paghikab ni Steph na nasa likod ko kaya nilingon ko siya.

"Matulog ka muna" Sabe ko. Katabe ko si Chase. Habang yung dalawa nasa likod namin.

"Matutulog talaga ako! Para mamaya madami akong energy" Sabe niya at sumandal sa balikat ng asawa niya.

"Good for you" Sabe ko. Hindi ko alam kung ilang oras kami ba-biyahe pero sana bago mag 6 PM nandoon na kami.

"Are you hungry? Hindi ka kumain ng madame kanina" Napatingin ako kay Chase.

"Nope. Ayokong kumain" Sabe ko.

"Are you sure? Baka mamaya bigla kang magutom. Para ka pa man din gorilla haha" Sabe niya sabay tawa. Kinurot ko naman ang braso niya kaya napa ngiwi siya.

"Ouch! Why did you pinch me?" Habang hinihimas ang braso niyang kinurot ko.

"Who's the gorilla huh?" Kinurot ko ulit siya.

"Aw aw awwww! Stop it! I am the gorilla! Awww please" Pinipigilan kong tumawa. Ang cute haha.

"Jeez! Be quiet I'm trying to sleep here" Reklamo ni Steph kaya tinigilan ko na ang pagkurot sa braso ni Chase.

"Sorry!" Sabe ko. Naka nguso naman ang katabe ko habang hinihimas niya ang brasong namumula. Oopss mukang napang gigilan ko ata masyado. Nilapit ko ang muka ko para halikan ang braso niya pero agad niyang iniwas.

"What the heck" Mahina ang kanyang boses .

"What?" Kunot noo kong tanong.

"Are you trying to bite me?" Bulong niya.

"No. Why would I do that?" Naka kunot ang noo niya habang naka harang ang kamay sa kanyang braso.

"Masakit na" Bulong niya.

"I know. Kaya nga ikikiss ko para mawala ang sakit" Sabe ko at umayos ng upo. Nawala ang kunot sa kanyang noo.

"Ohh really? Sya kiss mo na" Natatawa niyang sabe.

"Shhh" Saway ni Liam.

"Ayoko na" Mahina kong sabe.

"Please" Pahinaan kami ng boses kaya natatawa ako.

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon