Zea's POV
Nagr-ready na ako para sa pag pasok ng biglang tumunog ang phone ko. Hindi ko kilala yung nagchat. Tinignan ko yung picture na sinend sa akin at ang bagal lang mag load ha. Nang makita ko na yung picture muntik ko ng mabitawan ang phone ko napahawak nalang ako sa aking bibig habang unti unting nag init ang pisnge ko at tuluyan ng tumulo ang luha ko. Kuha ito ni Xander at ng isang babaeng naghahalikan! Tinignan ko yung pangalan at picture ng sender. I know her! She was my schoolmate noong high school palang ako. What the fuck! How dare him?! Nag-aalab sa sistema ko ngayon ang galit at sakit!
Naddia:
Nakita ko sila kanina sa corridor kissing each other. I'm just concerned about you because I know that he's your boyfriend.
Yan ang sabe ni Naddia. This can't be real! Alam kong hindi magagawa ni Xander to pero shit lang nag uumapaw ang galit ko ngayon! I need Stephanie!
Me:
Thank you so much, Nad. I will ask James later. Thanks sa concern.
Damn that freaking bitch to kiss my man! I swear to myself that if I find out who she is, I will definitely kill that motherfcking bitch! Nagmadali akong lumabas ng condo ko at kinatok ang pinto ng condo ni Steph.
"H-hey *yawn*" Bungad sa akin ni Steph. Aba ang luka naka night gown pa.
"I have a bad news!" Sabe ko.
Nagkukusot pa siya ng mata at medyo magulo ang buhok niya."Spill" Sabe niya at tamad na sumandal sa pinto.
"Not here. Can we talk inside?" Tanong ko.
"Yeah sure" Sabe niya kaya pumasok na ako sa loob. Umupo ako sa sofa sabay kuha ng phone ko.
"So... what's the bad news?" Tanong niya.
"Naddia, send this to me!" Sabe ko sabay pakita ng picture. Kumunot ang noo niya at inagaw ang phone ko sa akin.
"Is this Xa-" Pinutol ko ang sasabihin niya.
"Yes" Sabe ko.
"That fucking jerk! He's cheating already?!" Sabe ni Steph at napasapo pa ng noo. Inabot niya sa akin ang phone ko at pumuntang kusina sumunod naman ako sa kanya. Habang naglalagay siya ng kape sa mug umupo ako sa high stool.
"Who's the girl?" Tanong niya.
"Idunno" Nakatalikod kasi yung babae sa picture kaya ang kita lang ay si Xander.
"I'm gonna kick his ass if I see him" Sabe niya.
"As if you will see him" Sabe ko sabay irap.
"Hmm, I said IF I see him" Diniin niya pa talaga yung if.
"How? He's in the Philippines" Sabe ko.
"Duh! Uuwi kami don remember" Sabe niya.
"Yeah right" Natahimik kami pareho. Habang nagr-ready siya para sa school naka tulala lang ako dito sa sala ng condo niya.
Wala pang limang buwan ng makauwi siya doon pero ganito agad ang nabalitaan ko?! Three months palang! Okay naman kami nung umalis siya and I know nagiging brat ako but it doesn't mean that I don't love him.
knock knock...
Napatingin ako sa pinto.
knock knock...
Tumayo ako at lumapit doon tsaka binuksan.
"Good morning ba-" Nanlaki ang mata niya ng makita ako.
BINABASA MO ANG
I'm His Girl (book 2)
Novela JuvenilSo ano na nga ba ang nangyari kila Zea matapos mangyare ang mapait na alaala? Does she became more weaker? Or stronger? How did she cope up? Let's find out. I hope that you will support this BOOK 2 too. Please before you read this, read the BOOK 1 f...