Chapter 24

1.9K 72 9
                                    

Zea's POV

Halos mapamura ako ng makita kong wala na ang gamit ni Xander dito sa kwarto namin.

"Damn it, James!" Sigaw ko at umupo sa kama. Did he just leave without informing us? How dare he do that kind of shit to me!? Lumabas ako ng kwarto at hinanap sila Shaun dun ko sila nakita sa kubo dahil mag-iinom sila.

"Asan si Xander?" Tanong ni Claire ng makita ako.

"He just left!" Halos maisigaw ko yon.

"WHAT?!" Sabay sabay nilang sabe.

"Gago talaga yon!" Sabe ni Allan.

"Bibig mo!" Saway ni Claire. Umupo ako sa gilid at kinuha yung beer tsaka diretsong ininom yon.

"Hey ano ba!" Kukunin sana sa akin ni Paula yung bote pero iniwas ko yon.

"Ano na naman bang pinag awayan nyo?" Tanong ni Allan.

"Hindi lang ako kumikibo kanina pero ramdam ko na mag kaaway kayo" sabe naman ni Shaun.

"Maliit na bagay pinapalake nya. Nagsimula lang syang topakin nung nag suot ako ng two piece!" Sabe ko.

"You can't blame him, Zea. He's just thinking about you" sabe ni Shaun.

"What's wrong with you guys!? Is it a crime to wear two piece in beach?" Inis kong tanong.

"Hindi naman sa ganon, Zea. Iniisip lang namin ang ikakabuti nyo" sabe ni Shaun.

"Boys will be boys. Sa itsura mong yan madaming lalaking mahuhumaling sayo" sabe ni Allan. Tahimik lang yung tatlo.

"Kahit ganon si Xander ayaw niyang may ibang titingin sayo. Kami pa nga lang tatlo magagalit na siya, ibang lalake pa kaya" sabe ni Allan. Ugh nakakainis!

"Understand him Zea. Miske ako ayokong nagsusuot si Paula ng ganon" sabe ni Shaun.

"Eh bakit mo ako pinayagan kanina?" Tanong ni Paula.

"Kase, Mi last mo na yon" sagot ni Shaun.

"Eto lang ang akin ha! Bakit pag girlfriend nyo ang nagsusuot ng two piece nagagalit kayo!? Pero pag nakakakita kayo ng ibang babaeng naka ganon kulang nalang malaglag ang mata nyo eh!" Sabe ni Claire.

"Gaya ng sabe ni Allan. Boys will be boys Claire" sabe ni Shaun.

"Hindi nyo kami maiintindihan. Yeah, maybe napapatingin kami sa iba but it doesn't mean that we like them" pagdidipensa ni Shaun.

"Shaun is right" segunda ni Allan.

"Hindi nyo din maintindihan ang side namin. Anong gusto niyong isuot namin sa beach? Pants at T-shirt? Para hindi kami mabastos" Sabe ni Claire.

"Ganda hindi ganon. You can wear shorts and spaghetti strap sando or rush guard" sabe ni Allan.

"You know what? Drop this topic masyado niyo ng pinagtatalunan ang two piece na yan! Ang mabuti pa umuwi nalang din tayo at pagbatiin ang dalawang ito" Tumayo si Paula.

"Mi, saan ka pupunta?" Tanong ni Shaun.

"CR" sagot niya at umalis na. Nagpout nalang ako sa mga sinabe nila may point naman sila at may point din kame. Hindi masamang magsuot ng ganon ang babae at hindi namin kasalanan kung pagtitinginan kami ng mga lalake. Gusto ko lang maging malaya when it comes to clothes! Like duh kame naman ang magsusuot. Sa London kase masyado akong balot na balot sa kasuotan eh dito hindi naman ko kailangan magsuot ng makapal na jacket pag nasa labas dahil mainit naman ang klima dito sa Pinas. Aish! Bahala na makauwi nalang din mamaya sa Manila mukang kailangan ako na talaga yung sumuyo sa kanya. Umalis na ako doon at dumiretso sa kwarto mag aayos na ako ng gamit para mamaya maihatid ako ni Bryan. Umuwi na sila Kylie kanina kase may emergency daw kila Travis. I don't know what happened to his cousin but I hope he is fine.

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon