Zea's POV
Maghapon akong lutang dahil totoo yung about sa picture. Paano niya nagawa yon? Paano niya nagawang hindi sabihin sa akin ang tungkol doon? Bakit kay Liam lang?! Ang unfair! Napasabunot ako sa sarile kong buhok dahil sa pinaghalong galit at selos. Its only been three months since he went back to study there. Now he's cheating on me?
"AHHH!" Hinagis ko yung bote ng Jack Daniel's kaya nabasag yon. Nahihilo na din ako dahil ang dami ko ng nainom.
"Why?! Why did you let her kiss you?! Why, James?!" Sobrang sakit ng nararamdaman ko ngayon. Parang dinudurog ang puso ko! Tumayo ako at kumuha ng beer sa ref gusto ko magpakalasing ngayon. Gusto kong mawala yung sakit! Pagkabukas ko ng beer ay agad kong ininom.
Third Person's POV
Kanina pa tinatawagan ni Xander si Zea pero hindi ito nasagot kaya naman mura siya ng mura sa kanyang isipan.
"Pick up the damn phone, Charry!" Sabe ng binata. Tulog na tulog na ang dalaga dahil sa kalasingan.
Two weeks ang lumipas hindi pa din nagparamdam si Zea kay Xander kaya naman halos mataranta na sa pag-aalala si Xander. Naka patay ang phone ng dalaga at two weeks na din hindi naka online ang dalaga.
Me:
Dude what happened to, Charry? She's not answering my calls and chats. She turned off her god damn phone! How is she?
Hindi na mapigilan ni Xander ang inis at pag aalala sa girlfriend niya kaya naman kay Liam na sya nagtanong. Nagtanong siya kay Stephanie ngunit binara lang siya nito.
Liam:
Dude, I told her that you've been calling her but she said 'I don't car. Tell him that don't bother me' and that was two weeks ago the last time we talked. I tried to explain everything to her but she's not listening. Sorry dude, I tried but it didn't work. And we haven't seen her for awhile. She's not even answering when we knock on the door. Maybe she's out of town or what. Stephanie told me that she's not attending her classes.
Sa inis ni Xander naibato niya ang kanyang phone kaya naman nasira yon na nakapag padagdag ng inis niya.
Zea's POV
"Take care, Steph" Sabe ko.
[Yes, I will sweetie. Don't do stupid things while I'm gone! I'm warning you] Sabe niya.
"Aye!" Sabe ko.
[Good girl. I'll be back soon] Sabe niya. Ngumiti ako sa kanya at tumango. Dalawang linggo na akong hindi umuuwi sa condo at napasok sa school. I'm not in the mood.
"Thanks again, Stephanie" Sabe ko. Well I told her not to tell Liam where I am right now because I know he will ask him. Nagsinungaling si Steph kay Liam na hindi niya alam kung nasaan ako.
[You know I will do anything for you, sweetie] I heard her laugh. Uminom ako ng wine sabay tingin sa paligid ng restaurant.
May nakita akong batang babae na sobrang cute kaya napangiti ako. She reminds me of Maggie because of her chubby cheeks.
[Hey sweetie, are you alright?] tanong ni Steph. Oh shoot connected pa pala ang tawag namin.
"Yeah" Sabe ko.
[Well gotta go now. Liam's here] sabe niya.
"Oh okay. Bye, love you" I said.
[I love you too. Bye] Pagkatapos ng pag-uusap namin sa phone nilapag ko yon. Bago na naman ang phone ko kase nga diba? Naihagis ko sa galit kaya nasira. Bago na din ang number ko kaya I'm sure na hindi nila ako mac-contact.
BINABASA MO ANG
I'm His Girl (book 2)
Teen FictionSo ano na nga ba ang nangyari kila Zea matapos mangyare ang mapait na alaala? Does she became more weaker? Or stronger? How did she cope up? Let's find out. I hope that you will support this BOOK 2 too. Please before you read this, read the BOOK 1 f...