Zea's POV
"Zea" Nilingon ko yung tumawag sa akin. Nandito kami ngayon sa garden kasama ko si Step, Liam at si ate Laurie tsaka yung pamangkin ko na si baby Ivan.
"Yes, Manang?" Tanong ko.
"Ah eh nasa labas kasi mga kaibigan mo. Papapasukin ko ba?" Tanong niya. Natigilan naman ako sa pakikipaglaro kay baby Ivan.
"Wala po akong mga.kaibigan. Manang" Diniin ko ang mga sinabe ko.
"Sila Paula, hija" Sabe niya. Kinulbit naman ako ni ate.
"What's with the attitude?" Tanong niya pero hindi ko sinagot.
"Tell them to leave. And oh pakisabe po na wala ako dito" Sabe ko.
"Si-sige" Sabe ni Manang at umalis na.
"Zea an-"
"Please don't ask me ate. I'm not in the mood" Sabe ko.
"You know,sweetie. Kailangan mo silang kausapin" Sabe ni Steph. Tinignan ko siya at nagkibit balikat lang naman ang luka.
"Para saan pa?" Napaismid ako. Wala akong panahon para makipag-usap sa mga taong tinalikuran ako.
"And nakalimutan mo na ba yung ginawa nila kay Liam? Hello hinding hindi ko tatanggapin ang sorry nila" Sabe ko at umirap.
"Zea, that was 3 years ago" Sabe ni Liam.
"Yeah and to be honest bakit parang ikaw pa yung galit na galit? Eh ako naman yung girlfriend haha" Sabe ni Steph.
"Wife not girlfriend" Sabe ni Liam.
"Because best friend ko kayong dalawa" Sabe ko.
"Hahaha stop acting like a kid, Zea. Past is past" Sabe ni Liam.
"Nangnang plesh don't bi mad!" Sabe ni baby Ivan habang hinawakan ang pisnge ko. Ngumiti ako sa kanya at hinalikan ang kanyang napaka chubby na pisnge.
"Ninang is not mad baby" Sabe ko.
"Hihi oke" Humagikhik siya. Ang cute talaga ng pamangkin ko manang mana sa ninang niyang chubby cheeks din.
"Well una na kami ni baby Ivan dadalhin ko pa to sa doctor niya" Sabe ni ate at kinalong ang kanyang anak.
"Bye bye, baby!" Sabe ko.
"Bye nangnang!" Sabe nito.
"Oh kiss mo na si ninang pati sila tito at tita" Binaba ni ate si Ivan para makahalik sa amin.
"Bye kiddo!" Pinanggigilan pa ni Steph ang pisnge ni Ivan kaya muntik pa itong umiyak.
"So let's plan a trip guys" Sabe ko sa dalawa.
"Hmm sa beach tayo" Sabe ni Steph.
"Okay" Sabe ko.
"Batangas, para maiba" Sabe niya.
"Long trip yon, babe. Baka makasama sayo" Sabe ni Liam.
"I agree with him" Sabe ko.
"But sa Batangas ko talaga gusto" Sabe niya.
"Babe, isipin mo si baby" Sabe ni Liam.
"Iniisip ko naman siya eh" Sabe ni Steph. Habang nagtatalo yung dalawa napatulala naman ako at biglang sumagi sa isip ko sila Paula.
Flashback...
"Zea uh ano kase..." Kanina ko pa hinahanap si Xander pero wala man lang ni isa sa kanila ang nagsasalita kung nasaan ito. Kakauwi ko lang ulit dito sa Pinas para sa birthday ko.
BINABASA MO ANG
I'm His Girl (book 2)
Teen FictionSo ano na nga ba ang nangyari kila Zea matapos mangyare ang mapait na alaala? Does she became more weaker? Or stronger? How did she cope up? Let's find out. I hope that you will support this BOOK 2 too. Please before you read this, read the BOOK 1 f...