Zea's POV
"Hey" Nilingon ko sya.
"You done?" Tanong nya. Tumango ako at lumapit sa kanya niyakap niya ako sabay tawa. Amoy na amoy ko ang bango niya!
"Damn girl, stop sniffing my scent haha" He chuckled.
"Can't help it, baby" Sabe ko at pinagpatuloy ang pag amoy sa kanya.
"Love" Inangat ko ang tingin ko kaya nagkatitigan kami.
"Yes?" Tanong ko.
"Parang ayoko ng bumalik sa London, I want to stay here" Sabe niya. Natigilan naman ako.
"You want what?!" Tanong ko at napabitaw sa yakap.
"I want to stay here. I don't want to go back" Sabe nya.
"Bakit naman?" Tanong ko ulit.
"Look love, its not bad to study here in the Philippines. Don't you miss being here? With them? Because I do" Sabe niya at napabuntong hininga. Napalayo ako sa kanya at yumuko I know its hard for him to study in abroad but I didn't force him to come with me there.
"I can't stay here. But if you want to stay it's your decision to make not mine" Sabe ko. Iniisip ko palang na mag isa akong babalik sa London naiiyak na ako.
"Love, listen" Hinawakan nya ang kamay ko at inangat ang tingin ko sa kanya.
"Xander, hindi mo kailangan pilitin na mag stay ako dito sa Pinas. I know mahirap kase ang layo natin sa kanila but I really want to study in abroad, if you don't want to study there then don't. I'm not forcing you to come with me" Napaawang ang labi nya.
"Look if you want to stay here then stay!" Sabe ko at iniwan sya doon na nakatulala. Hindi pa ako tuluyang nakakalayo naramdaman ko na agad ang kamay niya sa pulso ko nilingon ko siya at isang malamig na ekpresyon ang pinakita niya sa akin pero kitang kita ko sa mata niya ang lungkot at takot.
"Xander, please not now" Sabe ko. Medyo nasakit ang ulo ko kaya pumikit ako saglit at kinalma ang sarile ko.
"Just listen to me first" Sabe nya. Damn ayokong mag away ulit kami ngayon. Inhale! Exhale! Calm down Charry.
"I don't want to argue with you, love" Sabe nya.
"Ako din naman eh. Wag na nating pag usapan to please lang nasakit na ulo ko" Sabe ko.
"Okay. I'm sorry, love" Parehas kaming bumuga ng hangin. Niyakap nya ako at hinalikan sa noo. Nasabe ko na bang nasa bahay nila kaming dalawa? Ugh pag talaga kasama ko ang lalaking to nawawala ako sa katinuan.
"Sorry din, baby" Sabe ko at yumakap pabalik.
"Oops sorry...I didn't mean to interrupt your moment but lunch is ready" Biglang sumulpot si tita Rachel.
"You always do that, Mom" Sabe ni Xander kaya natawa ako. Pumasok na kami sa loob at kumain na ng tanghalian pagkatapos tumambay lang kami sa kwarto ni Xander at nag movie marathon.
"Ang ganda talaga ni Cara" Sabe ko.
"Mas maganda ka sa kanya, love" Napalingon ako sa kanya. Seryoso siyang nakatingin sa flat screen TV habang nanonood ng Suicide Squad. Napaawang ang bibig ko at yung puso ko tumatalon sa saya. Tinignan niya ako at tumaas ang kilay niya.
"What?" Tanong nya.
"Ah...err...uhm wala!" Sabe ko at nag iwas ng tingin. Alam kong sinasabihan niya ako ng maganda pero yung sabihin niyang mas maganda ako kay Cara Delevingne eh sobrang nakakatuwa haha.
"You know love, obvious na obvious ka kapag kinikilig" Sabe nya.
"Hindi kaya ako kinikilig" Pagdedeny ko.
BINABASA MO ANG
I'm His Girl (book 2)
Novela JuvenilSo ano na nga ba ang nangyari kila Zea matapos mangyare ang mapait na alaala? Does she became more weaker? Or stronger? How did she cope up? Let's find out. I hope that you will support this BOOK 2 too. Please before you read this, read the BOOK 1 f...