Chapter 65

1.1K 36 9
                                    

Zea's POV

Dalawang linggo ang lumipas at puro away ang ginawa namin ni Xander. Miske dito sa opisina niya nagsisigawan kame. Naka upo ako habang nakatitig sa kawalan. Ilang oras na akong tulala at hindi ko alam kung anong gagawin ko. Wala naman kasing pinapagawa sa akin ang isang yon.

"Oh hindi ka pa ba magl-lunch?" Nakita ko si Nina.

"Bakit anong oras na ba?" Tinignan ko ang aking relo. 12:05 PM na pala hindi ko namalayan ang oras.

"Tulala ka ata" Sabe niya.

"A-ah hindi naman. May iniisip lang" Pagsisinungaling ko.

"Ahh sige una na ako sa baba" Paalam niya. Nginitian ko nalang si Nina sabay tayo. Inayos ko ang aking gamit pati ang suot kong damit. Paalis na sana ako pero biglang bumukas ang pinto ng opisina ni Xander kaya napalingon ako.

Nagkatinginan kami pareho kaya umirap ako sabay talikod. Tss nakakabadtrip ang muka niya. Naglakad na ako papunta sa elevator at pinindot ang button. Naramdaman ko ang kanyang presensya sa aking likod. Hindi ako umiimik ganon din siya. Nang magbukas ang pinto pumasok agad ako at pinindot ang button para sa ground floor habang si Xander naman ay sa basement.

"Hanggang kailan pa tayo ganito?" Hindi ako kumibo.

"So you can ignore me now huh?" Sabe niya ulit. Palihim akong umirap. Bahala ka sa buhay mo peste ka!

"Fuck it" Bulong niya pero narinig ko pa din. Ilang segundo kaming natahimik.

"I can't take it anymore! Ano ba?!" Nagulat ako ng bigla niya akong isandal at ikulong sa kanyang bisig.

"What the hell is your problem?!" I yelled.

"You are my problem! Why are you ignoring me?" He said. I saw how frustrated he is.

"Because you are such a pain in the ass! You keep on doing things that I don't like. And now you're asking me?" His jaw clenched.

"Whay did I do wrong?" Biglang lumambing ang kanyang tono. Bwuisit bakit parang ang tagal naman ata namin dito sa loob?

"Anong mga ginawa ko na ayaw mo? Tell me" Hinawakan niya ang aking baba. Nakita ko ang pagkislap ng kanyang mga mata.

"Palagi mo nalang akong inaaway. And that stupid deal of yours! I told you that I wi-" Bago ko pa matapos ang sasabihin ko hinalikan niya ako. Mapusok na halik. Pumikit ako at tumugon.

Xander's POV

Napangiti ako ng tumugon siya sa aking halik.

"The fastest way to shut your mouth is to seal it with a kiss. I like it" Sabe ko. Nanlaki ang mata niya.

"Hinalikan mo na naman ako!" Hinampas niya ang aking dibdib kaya natawa ako.

"You like it, Villarel. You kissed me back did yah" Panunukso ko. Hahampasin niya sana ulit ako pero bumukas ang pinto ng elevator kaya lumabas ako.

"Ang kapal ng muka mo, Lee!" Sigaw niya.

"Shhh shut your mouth, okay? Masyado kang maingay" Tinawanan ko lang siya. Binato niya sa akin ang kanyang bag pero naka iwas ako.

"Nice try" Sabe ko. Napatigil naman si Charry sabay tingin sa aking likod. Paglingon ko alam ko na agad kung bakit.

"Chase...baby" Lumapit siya sa kanyang fiance na naka tingin sa akin. Anong ginagawa ng kutong lupa na to dito?

Pinulot ko ang bag ni Charry sabay lapit sa kanila.

"Bag mo" Kinuha niya naman agad.

"Thanks" Naka tingin lang ako sa kanila pareho.

I'm His Girl (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon