Ayyeesha's POV
♪It's a brand new day, everything's gonna be ok. Hey horay for today♪
Umaga na pala. Agad akong tumayo at dumeretso na sa CR, naligo na ako and then after that ay bumaba na ako at dumeretso sa may dining table.
"Good Morning po" Bati ko kay Nay Lucy. Isa siya sa mga katulong dito sa bahay.
"Good Morning Yey" Bati sa akin ni Nay Lucy. Yey ang nickname ko. Kasabay kong kumain si Nay Lucy at si Ate Gina, si Ate Gina naman ang taga laba at linis ng bahay at ang taga luto at taga alaga sa akin ay si Nay kucy.
Nang matapos na akong kumain ay tatayo sa sana ako nang biglang.
♪Ring! Ring!♪
May tumatawqg na unregistered number. Sinagot ko naman itong agad.
"Yes. Hello?"
"Good Morning Ms. Ayeesha Nathalie Baltazar" Bati niya. Laking gulat ko naman, alam niya ang buong pangalan ko.
"I'm sorry. Who's this?"
"I'm Daylan Montinegro"
"Sorry. I don't know you"
Sabi ko at agad kona itong binaba. Tumayo na ako at nagpaalam na kina nay lucy. Lumabas na ako ng bahay at nakita ko si kuya Ernest na hinihintay na niya ako. Si Kuya Ernest ang driver ko simula pa nung grade school pa ako.
"Good Morbing Yey"
"Good Morning kuya"
Pumasok na ako sa sasakyan at tahimik lang na nagdrive si kuya .
Habang nasa sasakyan ako ay may natanggap akong text message from unregistered number.
From: 091756*****
I'll see you later. Hintayin kita sa gate.
Gosh. Who's this? Feeling boy friend a. Nakakatakot tuloy, baka anong balak nito sa akin. Pagdating ko ng school ay agad ko namang nakita ang kapreng kausap ko kahapon.
"Good Morning"
"Good mo mukha mo!" Pagsusungit ko sakanya.
"Sunget" Bulong niya pero dinig na dinig kopa din.
"What are you doing here? "Tanong ko.
"Hinihintay ka" seryosong sagot niya.
"Parang naman boy friend kita " Sabi ko sabay taas ng isang kilay ko.
"Nakalimutan mo naba yung deal?"He said tapos nag smirk pa siya
Ugh. Oo nga pala. Boy friend ko pala to. Hay. Mukha niya! Tutulungan ko lang siya pero he will never be my boy friend. Inirapan ko lang siya.
"Ok. Mauna na ako" Sabi niya tapos hinalikan niya ako sa pisngi. Hindi niya na ako hinayaan magsalita, tumakbo na siya. Buwiseet ang ungas na mayabang na yun ah! Ang aga aga sinisira niya ang araw ko. Nanggigigil ako! Ngayon lang nag sink in na siya pala ang tumawag sakin , siya lang naman ang nakita kong naghihintay sa akin sa may gate e. So he is Daylan Montinegro? Hayy.
Pumasok na ako sa classroom namin at nandito na din yung mga kaibigan ko. Saktong pagkaupo ko sa upuan ko ay dumating na si Ms. Tizon.
"Good Morning class"
"Good Morning Ms. Tizon" Sabay sabay naming bati sakanya.
"So far, wala naman bumagsak sainyo sa exam"Nakangiting sinabi niya "At ang tataas ng mga score niyo, Congratulations to all of you" Sabi niya. Napa-palakpak naman ang mga classmates ko at ang iba naman ay sumigaw na sa sobrang tuwa.
BINABASA MO ANG
Perfect Haters turns to Perfect Lovers
DragosteWalang permanenteng bagay sa mundo. Lahat ng bagay ay pwedeng magbago sa mabilis na panahon. Kung kahapon hindi mo siya mahal pero malay mo malay ko malay nating lahat mahal mo na pala siya sa susunod na araw. May mga taong hindi natin inaasahan na...