Ayeesha's POV
"Enough! Pass your paper class!"
Sigaw ni Ms. Tizon! Finally! Our 1st periodical test is done. Yie. I'm free again, I'm free to do what I want *Evil laugh*
"Hey Ayeesha! Natapos mo?"
Bulong sa akin ni Bae.
"Oo namam"
Masayang sagot ko sakanya.
"Buti kapa" Malungkot na sabi niya at nagpout pa siya tapos tinalikuran na niya ako. Naku! Nagpapa cute na naman ang kaibigan ko. -.-
Hello! My name is Ayeesha Nathalie Baltazar, 16 years of age and 4th year high school na ako ngayon. Sa Pendleton University ako nag-aaral ngayon. Bae Hernandez, Chiena Fernando and Karisma Santos are my friends since 3rd year high school pa ako. Transferee lang ako nun. Only child lang ako that's why sometimes I feel so alone lalo na wala lagi ang parents ko sa bahay. My parents are always busy, kase sila ang nag mamanage sa ipinamanang kumpanya ng lolo ko sa Daddy ko. Pag may special occasions lang sila nakaka uwi ng bahay. Ang lungkot no? Tanging mga kasambahay lang namin ang lagi kong katuwang sa bahay. Boy Friend? Chaka nalang, kapag nagkaroon na ng time si James Reid sa akin. Wahahahhaha. Just kidding. Well, wala pa kasi sa plan ko ang pagkakaroon ng boy friend. Siguro, time will come.
"Girls! Samahan niyo muna ako sa library may ibabalik lang akong libro" aya sa amin ni Karisma.
Nagalakad na kami papunta sa library. . . Medyo maingay na sa may corridor, mga hyper na ang mga tao. Tapos na kasi ang test e. Habang naglalakad ako ay may natisod akong isang bagay.
"Ay palaka!" sigaw ko. Napatingin kami ng mga kaibigan ko sa bagay na natisod ko, bumilog ang mga mata nila ng makita nilang isang phone ang natisod ko. Nagkatinginan sila at sabay sabay na ngumisi.
"Oops! Huwag kayong mag isip ng masama" sabi ko, sabay turo ko sakanila isa isa. "Mabuti pa ibigay nalang natin to sa may guidance office" Ilalagay ko na sana sa bag ko ang phone ng may bigang humigit sa kamay ko at dahil sa sobrang lakas ay napalapit ang mukha ko sa mukha ng humigit ng kamay ko. Ugh! Ang sakit!
"It's mine! At anong balak mo ha!?"
Sigaw niya habang malapit sa mukha ko. Hinablot naman niya agad ang phone niya sa kamay ko. Aba! Di na nga marunong magpasalamat at sinigawan pa ako ng ungas nato ah! Maturuam nga ng leksiyon.
"Pasensya naman po at dahil AKO ay nasaktan at pasensya na rin po dahil nagulat AKO dahil sa biglaang pag hila mo sa kamay KO at maraming salamat dahil napulot KO ang cell phone mo!" Sigaw ko sakanya. Pinag diinin ko talaga ang AKO at KO. Tss! Lang hiya ang lalaking ito ah. Sa sobrang init ng ulo ko hindi ko na napansin na sobrang lapit na pala ng mukha ko sa mukha niya. Ugh. I do really hate this bastard!
Aalis na sana ako ng may biglang sumingit na babae.
"Hey! What are you doing here with this ugly bitch!? Sabi ko na nga ba eh! Totoo nga ang sinasabi nila!" sigaw ng impaktitang sumingit na babae at biglang sinampal ang guy.
"Babe. Let me explain! Mali ang iniisip mo"
Sabi ng ungas ng lalaking kaharap ko. Yung mga kaibigan ko ay tahimik lang na nagmamasid.
"Anong mali!? Kitan kita ng dalwang mata ko kung paano kalapit ang mukha niyo at kulang nalang ay maghalikan kayo! So now tell me, anong iisipin ko dun ha!"
Paks. Grabe ha? Tanga naman neto! Napagkamalan pa akong 2nd party. Buwiset lang talaga tong magsyota nato e.
"And you bitch!" sabay turo niya sa akin "Mang-aagaw! Sana inalam mo muna kung may syota 'tong nilalandi mo!" Sabay sampal niya sa akin.
BINABASA MO ANG
Perfect Haters turns to Perfect Lovers
RomanceWalang permanenteng bagay sa mundo. Lahat ng bagay ay pwedeng magbago sa mabilis na panahon. Kung kahapon hindi mo siya mahal pero malay mo malay ko malay nating lahat mahal mo na pala siya sa susunod na araw. May mga taong hindi natin inaasahan na...